Khadija Point of viewMaaga akong gumising ngayon dahil ako ang gagawa ng umagahan nasanay na ako na ako palagi ang nag luluto tuwing umaga siguro dahil may anak na ako kaya ganon.
Habang nagluluto ako ng umagahan may narinig akong mga yabag papasok ng bahay...Putcha baka may magnanakaw , naalala ko wala pala kaming mga bodyguards maliban nalang sa driver my gad .Kinuha ko yung sandok sa nakapatong sa lamesa at dahan dahan akong lumabas papuntang sala at may nakita akong dalawang lalaki. Paktay kayo saakin ngayon , agad akong lumapit sa dalawang lalaki at pinukpok ko yung ulo nung lalaking medyo matangkad .
Nagulat ako ng magsalita toh dahil ka boses ni kuya ."Ouch it's hurt ,puta ang sakit " agad kung tinignan yung lalaki at nagulat ako kase si kuya tapos tumingin ako sa isang lalaki si papa pala my gad kala ko na kung ano .
"Ano pa problema mo KHADIJA FAITH ROCHESTER ang sakit mong mamalo ng sandok pag ako nag kabukol humanda ka saakin "inis na sabi niya "Ok lang kuya kase malay mo maging masaya ang boung mundo kung magkabukol ka sa ulo "natatawang sabi ko pero binigyan lang niya ako ng masamang tingin .
"Anong amoy yun faith amoy sunog na ewan ?" tanong ni papa pero wala naman akong naaamoy na kahit na ano .
"Wala naman akong naamoy na kahit na ano Pa "sabi ko "Dija nag luluto ka ba kase parang amoy sunog na itlog ??" tanong ni kuya "Anong sunig na itlog ??Hindi ako nag luluto noh"
"Talaga " sabi ni kuya meron nga ba akong niluluto habang nagiisip doon lang nag sink in sa utak ko na nag luluto pala ako kanina"aAhhhhh oo nga nag luluto pala ako kanina paktay sunog yung niluluto ko" sabi ko at agad na pumunta sa kusina nakita ko doon yung itlog na halos maging uling na dahil kanina pa nasa kawali .
"Tsk wala daw na niluluto eh ano tawag mo diyan nag huhugas naku dija ang bata bata mo pa pero ulyanin na kan talga "
"Anong ulyanin pwedeng nawala lang sa isipan tapos ako bata pa , hoy 25 years old na ako hindi na ako bata na katulad mo na isip bata pa rin "my gad wag nyu kakalabanin naku kuya
"Tama na yan kayong dalwa ang lakilaki nyu na tapos nag aaway parin kayo hindi na kyo bata para pag sabihan pa atsaka nasaan ang apo "wow apo kaagad ng hinanap hindi si mama hahhaah."Nasa kwarto ko natutulog pa ata akyatin nyu nalang " sabi ko bago pumunta ng sala manunuod ako ng favorite kung palabas na sofia the first haha . Habang nanunuod ako narinig kung may sumisigaw sa taas kaya inakyat ko ano nanaman kaya ang problema dun.
Pag akyat ko sa taas nakita ko si kuya na nasa likuran ni mama ."Ma anong nagyari kay kuya bakit parang takot na takot ??"
"Aba'y ewan ko bigla nalang nagtago sa likod ko " sabi ni mama kaya tinignan ko ulit ang mukha ni kuya pfft nakakatawa mukha niya.
Arffff
AfffttttKahol ng aso na syberian nagulat ako ng tumili si kuya "Ahhhhh putcha ilabas nyu yang asong yang baka mamaya mangagat pa yan dito "Oh ibig sabihin takot siya sa aso "Hahahhahahha kalalaki mong tao kuya takot ka sa aso my gad all this years takot ka pala sa aso " sabi ko habang tumatawa kulang nalang ay mag lumpasay ako sa kakatawa kay kuya ang effect kase ng mukha niya nung sumigaw siya para talgang tili yun feel ko bakla sya .
"Stop Laughing on me KHADIJA FAITH ROCHESTER hindi ka nakakatuwa "pero pano ko gagawin yun eh nakakatawa talga hahha .
"Sge na nga "sabi ko at binuhat yung aso ko papunta ng kwarto tutal titignan ko rin si lucas kung ano ang ginagawa niya kasama si papa.
Pagpasok ko ng kwarto nakita ko si papa na buhat buhat si lucas at ito namang anak ang saya kala mo ngayon lang binuhat sa loob ng limang taon .
"Oh Faith nandyan ka na pala. Pagkatapos natin kumain ng umagahan ay mamasyal tayo ok ba yun lucas "sabi ni papa kay lucas "Yeehheey mamasyal kami lolo " sabi ni lucas , kaya ibinaba na sya ni papa para siguro kumain na ng almusal .
BINABASA MO ANG
My boss Is my husband
Roman d'amourKhadija Faith Rochester , isang babaeng hindi aakalaing magmamahal ng kilalang CEO sa boung mundo na pinagkakaguluhan ng maraming kababaihan. Paano kung isang araw pinagtagpo ang landas ninyo ng hindi mo inaasahan ano ang gagawin mo ???