Chapter 8

5K 159 126
                                    


Khadija Point of View

"Mommy wake up !"

Nagising ako sa pagsigaw at pagtalon ni lucas .

"Why anak ?" sabi ko habang nakapikit pa .

"Mommy , si tito james nasa baba !" nagulat ako sa sinabi niya kaagad akong napabalikwas .

"Are sure baby tito james mo ?"

"Yes Mommy si tito james . Sabi niya saakin gisingin daw kita dahil malalate kana sa work mo " ash oo nga pala monday ngayon .

"Okay baby wait for mommy okay i'll just take a shower " tumango siya at humiga sa higaan ko . Agad akong pumasok sa banyo at naligo .

Natapos akong maligo . Kaagad akong nag bihis ng rip jeans at blouse.

"Mommy ang bilis niyo po maligo . Baka po mamaya mabaho kayo niyan " sabay takip niya sa ilong niya .

"Hindi mabaho si mommy , mabango ako "sabi ko sabay buhat kay lucas .

Pababa pa lang kami ng hagdan nakita ko na si Iceberg na nanonood ng tv .Tsk feel at home lang ang peg .

"Tito james " sigaw ni lucas at nagpabuhat . Pinagpapalit naba ako ng anak ko . Ayaw na ba niya saakin ? .

"Iceberg ano ang kailangan mo dito ?"

"Wala lang . Naisip ko na ihatid kita sa cafe " sabi niya at ngumiti saakin .

"Oo na kaya ibaba mo na ang anak ko !" kung makakarga e . Kala mo pinayagan ko .Tsaka kung maka upo sa sofa kala mo siya ang bumili .

"Oo na , sige lucas alis na si tito james ihahatid ko si Mommy mo " sabay ngisi saakin . I just roll my eyes.

"Tara na , sige bye baby lucas papasok na si mommy !" sabi ko at hinila si iceberg .

"Ouch! Wagas makahatak khadija !"

"Ang arte mo naman , para kang babae !" sigaw ko sa kanya.

"Sorry honey !"

"Hoy! Wag mo ko matawag tawag na honey hindi kita asawa " nakita ko nangumisi siya saakin .

"Pero nag kiss tayo diba !" sabay pout saakin . Mukha siyang bibe .

"Wag mo kung nguso ngusuan diyan . Tignan mo puputok yang nguso mo mamaya " tumawa nalang siya sa sinabi ko at pumasok sa kotse niya . Kaya naglakad ako palayo sa bahay .

Pero ilang hakbang palang ang nagagawa ko ng bigla siyang bumusina .

"Tara hatid na kita !" sabi niya pero nag patuloy nalang ako sa paglalakad . Ayoko na masira ang araw ko ng dahil dito sa iceberg na ito .

"Hop In that is an order from your boss " wala akong nagawa kaya sumakay nalang ako. 

"Susunod ka din naman pala e " hindi ko nalang siya pinansin . Sinandal ko nalang ang ulo ko sa bintana . Ayoko makita ang mukha niya . 

__________

Saktong pagkaratibg namin sa cafe ay bumaba na ako . At agad na pumasok sa cafe.

"Hoy nag tatampo kaba honey ko " abay sira ulo toh ah .

"Can you stop saying honey . Hindi kita asawa " sigaw ko sa kanya . Pero wala e natawa nalang siya , adik .

Hindi ko nalang siya pinansi. at agad na pumasok sa office ko. Inayos ko yung mga listahan ng mga kulang sa cafe. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 20, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My boss Is my husbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon