"Tình yêu luôn mang đến một cảm xúc, đắng cay."
_1_
Kochou Shinobu ngã người lên chiếc giường nơi gốc tối trong căn phòng nhỏ, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh đèn đường ngã bóng vào phòng, hắt lên mái tóc em một chút ánh cam nhàn nhạt, chạm vào đáy mắt sâu hun hút, chất chứa bao nhiêu là nỗi buồn.
Shinobu chẳng buồn đứng dậy bật đèn, vẫn cứ chăm chăm nhìn vào một khoảng không vô định, chẳng hay biết rằng nước mắt em đã chảy dài một hàng, dưới ánh trăng dịu nhẹ lại càng trở nên lấp lánh.
Tomioka Giyuu, đối với Shinobu chỉ đơn giản như người dưng nước lã, mà gã cũng chẳng có ý định tạo ra một mối quan hệ với em. Chả là vào một đêm nọ, gã như thường lệ ngồi làm việc bên bệ cửa sổ, dưới ánh đêm mờ ảo hòa cùng một lớp khói vụn vỡ từ điếu thuốc trên tay, gã vô tình bắt gặp ánh mắt em.
Em chỉ lặng im hướng mắt lên bầu trời, làm bạn với từng áng mây chập chờn trôi. Có những đêm, em vẫn ngồi đấy, mang theo vài giọt nước mắt làm một vị khách mời, gian phòng vẫn không một ánh đèn, em cô đơn ngay trong thế giới của em, gã lại chìm đắm vào ánh mắt ấy, yêu em từ lúc nào chẳng hay.
Gã chẳng biết em năm nay đã bao nhiêu tuổi, cũng chẳng biết tên em, gã gọi em là Amelia - Tên một vị công nương của Anh Quốc, bởi em mang một vẻ đẹp mĩ miều và sang trọng, điểm thêm một vài nét bí ẩn trong đôi mắt, một người con gái như em, ắt hẳn sẽ được rất nhiều người nhòm ngó đây.
Nếu ví em như một nàng công chúa, thì gã chính là một kẻ tầm thường trong câu truyện cổ tích của riêng em, một kẻ chỉ biết yêu đến dại đến khờ, mặc dù biết rằng sẽ mãi mãi chẳng có được em.
Giyuu châm một điếu thuốc, ngã đầu ra chiếc ghế dựa, đã là 12 giờ đêm, gã đóng tập tài liệu lại đẩy vào một xó nào đó trên bàn. Buổi đêm ở thành phố cũng không được yên tĩnh là mấy, tiếng xe cộ qua lại vẫn còn vang vảng chói tai, khẽ liếc mắt nhìn sang khung cửa sổ nhỏ phía đối diện, ơ kìa, nàng thơ của gã vẫn còn thức đấy ư?
Gã thở dài một hơi, những ngày gần đây, đông về, trời trở lạnh, nhưng em vẫn một chiếc áo mỏng dánh ngồi bên cửa sổ, khóe mắt và gò má của em ửng hồng có vẻ vì lạnh, hơi thở em từng nhịp tạo thành khóm khói bay lên giữa trời đêm.
Hôm nay em lại khóc.
Gã tự hỏi cuộc sống thường ngày của em như thế nào? Bởi lẽ cuộc sống về đêm của em, chỉ đơn giản là một nỗi u sầu thầm kín. Em chỉ khóc, có lẽ là vì áp lực đi, nhưng em lại không biết nói với ai, cơ bản vì gã chẳng bao giờ nhìn thấy gia đình của em bên cạnh.
Gã muốn che chở cho em. Nhưng bằng cách nào chứ? Khi gã chỉ biết nhìn em từ xa?
Sau khi em quay người đi ngược vào phòng và khuất sâu trong bóng tối, Giyuu cũng khép cửa lại, tránh cho gió lạnh ùa vào. Tiếng mưa lộp độp trên mái nhà làm gã cảm thấy khó chịu, và gã cảm giác được, dường như sẽ có một chuyện không may xảy đến.
Là một chuyện không may, với nàng Amelia của gã.
*****
Halooo, khi chương này được đăng lên cũng chính là lúc tớ phải lặng đi dài dài để chuẩn bị cho kì thi học kì sắp tới, tớ sẽ trở lại sau khi thi xong, và nếu nó thành công như mong đợi, tớ sẽ làm việc với năng xuất cao hơn nữa nè :3
Và tớ cũng mong là các cậu có một kì thi thành công mĩ mãn nhé :333
BẠN ĐANG ĐỌC
GiyuShino ; Domino
Historia Corta"khi một quân domino ngã, tất cả các quân còn lại sẽ ngã theo." Tomioka Giyuu x Kochou Shinobu hiện đại, ooc, shortfic