CHAPTER 3 OF 25

34 0 0
                                    

Chapter 03 of 25

VinMar POV...

"I hope I can convince you to let your girl to come on my birthday.",rinig kong sabi ni Dad,isang gabi when we are having our dinner.Syempre late reaksyon 'yong smile ko kasi nabigla ako na gusto nyang papuntahin ko si Kisses sa birthday nya.

"Yeah,sure dad.",excited naman ako.Syempre.Napag-usapan na namin 'to.Tapos na 'yong merger na natuloy naman kahit hindi kami pinakasal ni Gale.

"Tito,can I call her my tita?",tanong ni Dimmy na malapit lang nakaupo sakin.Pinisil ko ang pisngi nya at sinabing,"Oo naman."

Tuwang-tuwa naman 'yong bata.

After that dinner,tinawagan ko na si Kisses.

"Hello Ms.Beautiful?Anong ginagawa ng mahal ko?",bati ko sa kanya.

"Heto,inaantok na.",sagot nya at narinig ko naman na humikab sya.

"Bakit ka natawag?",dagdag nyang tanong.

"Kisses,dad invited you on his bithday.",may duda ako na hindi sya papayag kasi nga diba nong una silang nagkita eh ayon sinabihan lang naman ni dad na kung hindi ba sya naturuan ng magulang nya na alamin ang lugar nya.Pero syempre,love ko sya kaya di ko naman sya hahayaang mapahiya.Matagal din syang sumagot.

"So?What's your decision?",tanong ko.

"Sige.Kailan ba?",ayus.Pumayag sya.

Napag-usapan namin na ako na lang bibili ng damit nya at magpa-contact lens na lang sya instead gamitin nya ang eyeglasses nya.Okay naman si Kisses sa kung ano ayos nya,kung paano sya manamit kaya nga di ba nainlove ako dyan pero gusto ko rin kasi syang makita in her very best kasi meron pa syang level na ganun.

Dumating ang araw ng party ni dad.Tumawag si Kisses na hindi ko na daw sya susunduin kaya ito naman ako sa labas ng gate namin.Hindi na mapakali kasi nga kanina pa nag-uumpisa ang party.Tinatawagan ko na sya pero patay 'yong phone eh.Ano ba?Asan na kaya 'yon?

"Oh pare,bakit hindi ka pa pumasok?",si Vince.

"Hinihintay ko pa kasi si Kisses.",sagot ko na patingin tingin sa daan.

"Kisses?",taas naman 'yong kilay ni Vince.Oo nga naman.Hindi nya pa alam 'yon na ang tawag ko kay Reez.Ipinaliwanag ko naman sa kanya.

"Sige pare.Pasok na ako.",pero bago sya tuluyang pumasok ay sinabi nyang pupunta daw si James at 'yong bf.Hah?What bf?Ang lokong James at tuluyan na ngang naging gay.Pero okay na ako.Tanggap ko na sya pero matagal na rin na hindi kami nag-uusap usap na tatlo.Una ngang dumating sila James at 'yong bf.Ilang sya na lumapit sakin at saka maraming mga kaibigan nya ang pumunta at parang artista na sinalubong ang pagdating nya so wala akong pagkakataon para magkausap kami at saka wala pa si Reez.

"Excuse me Prince,anong oras na?",rinig ko na may nagtanong saking babae ng oras mula sa likod ko.Naku naman at ako pa ang napagtanungan nito.Nilingon ko ang babae at naman.Nakakalaglag naman ng ano ang ganda nya.

"Ms.Ano- ah- ano nga- ah- Ang ganda mo.",nakabulol bulol na ako at di ko talaga maalis ang tingin ko sa kanya.Ewan ko ba pero parang pamilyar kasi sya pero imposibli sya nga.

"Pag di mo sinabi sakin ang oras, eh aalis na lang ako.Bahala ka wala kang muse tonight.",napakamot ako sabay bigkas sa pangalan ni Kisses.Nang tumango sya na sya si Kisses eh yinakap ko na sya at hinalikan.(tama sya.adik ako sa labi nya.ang lambot-lambot kasi,parang mallows)

"Tayo na sa loob Ms.Beautiful.",at magkahawak kami ng kamay pagpasok sa loob.Ewan ko ba pero pagpasok namin,lahat halos napatingin sa amin pero alam ko si kisses ang tinitingnan nila.

You're My Right Kind of Wrong : Our SongWhere stories live. Discover now