Chương 31
Trận đầu ngữ văn, Mạnh Cảnh đề bút viết một hồi, đi một hồi thần.
Thiên là màu lam nhạt, trong suốt như hải, vạn dặm không mây.
Quanh mình là ngòi bút đi giấy sàn sạt thanh.
Làm diễn viên muốn ăn uống điều độ không giả.
Nhưng Tống Nhược không phải cái loại này ái khóc nhè tiểu nữ sinh.
Nàng giỏi về giải quyết vấn đề.
“Phát không phát sinh đặc biệt sự tình?” Tô Tiểu Khang nhận được nàng video sau, vuốt cằm, đôi mắt triều nghiêng phía trên nhìn, sau một lúc lâu, lắc đầu, “Cũng không có, gần nhất hết thảy đều thực thuận lợi.”
Mạnh Cảnh làm hắn tư chi lại bốn, Tô Tiểu Khang phủng đầu làm rút tóc trạng, cuối cùng lấy chính mình nửa đời sau hạnh phúc làm bảo đảm “Nếu là trong lúc này chúng ta Nhược Nhược phát sinh quá không vui sự tình, kia làm ta về sau thích nam nhân đều cương! Quản! Thẳng!”
Khoảng cách kết cục khảo thí khai khảo còn có mười tới phút, Mạnh Cảnh đôi tay cắm túi, tản bộ đi đến trên lầu.
Tống Nhược quả nhiên đãi ở nàng khảo bên ngoài trên hành lang, Lâm Tẫn Nhiễm đứng ở bên người nàng, đang cùng nàng nói cái gì. Hai người quanh thân phảng phất có kết giới dường như, bốn phía đồng học đều ly các nàng có một khoảng cách, chỉ thường thường làm bộ lơ đãng, triều các nàng nhìn lén.
Tống Nhược tóc dài làm gió thổi khởi một sợi, nàng giơ tay nhẹ nhàng đem chúng nó đừng đến nhĩ sau đi.
Mạnh Cảnh thấy, bình thuốc nhỏ tử sườn mặt mang theo ý cười, nàng không khỏi dừng lại bước chân, lược đứng vừa đứng, xoay người xuống lầu.
Lâm Tẫn Nhiễm lôi kéo Tống Nhược tố nửa ngày đừng tình, sau đó ửng đỏ mặt hỏi “Ngươi nói ngươi ngày mai buổi tối phải về đoàn phim, kia, bằng không, đêm nay đi nhà ta đi, ta mẹ mới từ vườn rau làm ra một ít mới mẻ rau dưa.”
Tống Nhược làm trầm tư trạng. Lâm Tẫn Nhiễm liền lại lôi kéo nàng cánh tay lung lay mấy cái, “Tới rồi tới rồi, ta mẹ đều oán giận ta đã lâu.”
Tống Nhược nghĩ nghĩ, nói “Ta hỏi một chút Mạnh Cảnh đi, hảo sao?”
“Ân!”
Buổi chiều khảo xong, Tống Nhược bởi vì thu thập chậm, như cũ là cuối cùng kia mấy cái ra khảo thất, nàng vác bao xuống lầu, cá nhà táng đứng ở cửa thang lầu, dựa lưng vào tay vịn, hai khuỷu tay đáp ở bên trên.
Tống Nhược mau đến trước mặt khi, Mạnh Cảnh đứng thẳng, cong cong đôi mắt cười, triều vị hôn thê duỗi qua tay đi “Nột.”
Một cây màu cam đóng gói giấy kẹo que lẳng lặng nằm ở nàng lòng bàn tay.
Tống Nhược “Chính ngươi ăn.”
Mạnh Cảnh “Lễ vật.”
“Cái gì lễ vật?” Tống Nhược dẫm hạ cuối cùng một bậc thang lầu.
“Chúc mừng khảo thí quá nửa.” Cá nhà táng trên mặt cười hì hì.
Có lẽ là sợ cái này đối thoại dây dưa lâu lắm, Tống Nhược vẫn là sảng khoái mà tiếp nhận kẹo que, nắm ở lòng bàn tay, thuận tay nhét vào túi xách, Mạnh Cảnh chỉ là mỉm cười, cũng không nói gì thêm. Cổng trường Khẩu Bắc còn có đại lượng học sinh, có một đám chính xé rách nháo đến túi bụi, trong đó một cái cao vóc dáng nam sinh, cánh tay thắt cổ cái nữ sinh, nam sinh triều nàng hai phương hướng thổi tiếng huýt sáo, hô một tiếng “Cá voi, đêm nay biển mây thâm canh không ước?”
Tống Nhược lỗ tai hơi hơi vừa động, muốn nói lại thôi.
Mạnh Cảnh khóe mắt dư quang rõ ràng thoáng nhìn, cười thầm triều bên kia xua xua tay “Không ước.”
Kia một đám nam sinh nữ sinh vì thế đều khởi ồn ào tới.
Đi ra ngoài mấy chục mét có hơn, Tống Nhược nghe thấy Mạnh Cảnh ở bên tai nói “Đừng để ý, đều ta tiểu học đồng học.”
Tống Nhược lắc đầu, ngược lại hỏi “Ngươi đêm nay có rảnh sao?”
“Đối chính mình lão bà, vĩnh viễn có rảnh.” Mạnh Cảnh đĩnh đĩnh ngực.
“……” Cái này tật xấu, một chốc Tống Nhược cũng không vội mà sửa đúng, nàng vừa chuyển mặt, vừa lúc thấy đường cái đối diện một vị đẩy xe nôi chậm tốc đi tới nữ nhân —— đối phương triều nàng nhìn không chớp mắt mà đánh giá.
Tống Nhược có chút ngượng ngùng, thu hồi tầm mắt, đem Lâm Tẫn Nhiễm ngọ lời nói lặp lại một lần, hỏi nàng “Ngươi xem được không?”
Mạnh Cảnh banh như vậy nửa ngày, rốt cuộc lại lộ ra ấu trĩ biểu tình, vươn nàng cái lưỡi tiêm, nhẹ nhàng liếm môi châu, “Hảo nha. Cùng đi dự tiệc.”
Hai người về đến nhà khi, phòng khách phá lệ náo nhiệt, ốm đau bệnh tật mấy ngày Tần Manh cùng suốt ngày đãi ở phòng Tạ Quỳnh đều ở, chính bồi lão gia tử xem TV đâu. Nàng hai vừa vào cửa, Mạnh Vệ Quốc liền cho các nàng nói vất vả, Phân dì cũng thong thả ung dung bưng trà hoa đi lên, một người một ly, hỏi Tống Nhược “Đêm nay muốn ăn điểm cái gì?”
Mạnh Cảnh cùng Tống Nhược sóng vai ngồi một cái sô pha, nàng ôm quá Tống Nhược vai, phảng phất tuyên bố cái gì trọng đại quốc tế tin tức “Đêm nay chúng ta không ở nhà ăn.”
Từ hai cái phương hướng động tác nhất trí bắn lại đây lục đạo tầm mắt.
Mạnh Vệ Quốc nhạc ha hả hỏi “Như thế nào, muốn mang Nhược Nhược hẹn hò đi?”
Mạnh Cảnh không biết chính mình đã cười thành một con hoa kiểm miêu, thật mạnh điểm vài cái đầu.
Tống Nhược cũng không có tránh ra tay nàng, chỉ là cùng lão gia tử giải thích “Đồng học mời chúng ta đi trong nhà ăn cơm chiều.”
Mạnh Cảnh bị đương trường chọc thủng cũng không ngại, trên mặt như cũ là tràn lan ý cười.
—— cho đến sau lưng “Miêu ô” một tiếng, nàng mới toàn bộ nhi mà cương cứng đờ, máy móc mà quay đầu, Tần Manh chính ôm nàng kia chỉ ưu nhã mèo con đứng ở chỗ đó, híp mắt cười. Nàng vòng đến bên kia, dựa gần Tống Nhược ngồi xuống, Mạnh Cảnh buộc lòng phải sườn biên xê dịch.
Tần Manh đem miêu đưa tới Tống Nhược trước mặt, gò má phiếm bệnh trạng đỏ ửng, dùng hãy còn mang một chút giọng mũi thanh âm hướng Tống Nhược đáp lời “Nếu, Nhược Nhược, ngươi xem.”
Tống Nhược gật gật đầu “Ngươi miêu? Thực đáng yêu.”
Nàng chỉ mơ hồ phảng phất nhớ rõ, trong nguyên tác tiểu kiều thê có thể nói vài quốc ngữ ngôn, còn cầm hạng nhất cái gì độc quyền, Mạnh Cảnh vì nàng phong tư cùng tài hoa sở thuyết phục, ở nàng phụ trợ hạ, nguyên chủ những cái đó cắm hoa thêu thùa, đều thành thượng không được mặt bàn chút tài mọn.
Không nghĩ tới còn có như vậy vũ khí sắc bén, nàng dưỡng miêu.
Tần Manh cũng không ngại nàng ngôn ngữ chi gian có lệ, ôm tiểu miêu lại hướng nàng trước mặt che lại một cái, hảo phương tiện nàng thấy rõ ràng dường như “Nàng, nàng tên gọi tiểu manh, là cái nữ hài tử, nếu, Nhược Nhược thích sao?”
Mạnh Cảnh “???” Tiểu manh? Không phải Nhị Cẩu Tử sao?
Mạnh Vệ Quốc ở bên cạnh uống trà, tán thưởng nói “Mạnh Cảnh trước kia là rất sợ miêu, hiện tại cuối cùng trưởng thành.”
Mạnh Cảnh “……” Cũng không có a gia gia.
Nguyên lai nàng sợ miêu. Tống Nhược nhớ rõ Tần Manh sơ tới ngày ấy, là không có miêu, có thể thấy được là sau lại từ nơi nào lãnh, hoặc là hôm nào gửi vận chuyển lại đây, tình yêu lực lượng dữ dội vĩ đại, cho dù sợ miêu, cũng muốn làm tiểu kiều thê đem miêu mang theo trên người. Giơ tay nhẹ nhàng ở tai mèo thượng xoa xoa, gật đầu, “Khá tốt.”
Tần Manh xem một cái miêu phản ứng, oa một tiếng “Tiểu manh cũng thực thích ngươi!”
Mạnh Cảnh dựa vào sô pha trên tay vịn, xa xa nhíu mày nhìn xem tiểu khách nhân, tổng cảm thấy người này quái quái, như thế nào thấy vị hôn thê nàng liền hoạn thượng nói lắp, trong lòng một trận vi diệu khó chịu, nhìn xem đồng hồ, kéo kéo vị hôn thê tay “Thời gian không sai biệt lắm.”
Suy xét đến Tống Nhược trước mắt ở nơi công cộng, đã thực dễ dàng khiến cho tiểu biên độ vây xem, Tống Nhược đề nghị ngồi xe điện ngầm đã bị Mạnh Cảnh phủ quyết, hai người ngồi máy xe đi. Thượng một lần từ t đại studio tái vị hôn thê khi, hai người cộng thừa, Tống Nhược tay tùng tùng ôm nàng eo, khi đó Mạnh Cảnh đối với nàng cảm giác còn thực mông lung, không giống hiện giờ như vậy, có điểm lòng mang quỷ thai ý tứ, còn không có xuất phát đâu, nàng trái tim nhỏ liền bắt đầu gõ khởi thanh la đánh lên tiểu cổ, phanh phanh phanh tạc hai phút pháo hoa.
—— bình tĩnh, Mạnh Cảnh.
Nàng ho nhẹ một tiếng, có điểm chột dạ mà quay mặt đi, nhìn xem vị hôn thê chuẩn bị tốt không có.
Tống Nhược đang ở nơi đó nhíu mày hệ kia mũ dây lưng, liền đánh hai lần kết, đều không hài lòng, lại cởi bỏ tới. Mạnh Cảnh một chân đạp mà, xoay qua thân, thế nàng hệ hảo, nghĩ thầm, bình thuốc nhỏ tử có chút địa phương là rất lợi hại, nhưng chân tay vụng về điểm này, rất đậu.
Xe cẩu trên đường Mạnh Cảnh không dám phân tâm.
Tống Nhược chỉ lộ, nói vài cái đại tiêu chí tính kiến trúc. Hoa đại khái hai mươi tới phút, liền đến Lâm Tẫn Nhiễm trong nhà.
Hai người ở cửa xuống xe khi, Lâm Tẫn Nhiễm liền nghênh ra tới, oa a một tiếng “Hai ngươi một khối tới a?”
Mạnh Cảnh “Ân?” Mà một tiếng, “Không thể một khối tới sao.”
Lâm Tẫn Nhiễm lắc đầu, “Sẽ không sẽ không.”
Lâm a di đã thiêu một bàn đồ ăn, nàng nhất đắc ý chính là rau trộn đồ ăn, nghe nói cà chua là hiện trích.
Tống Nhược nghĩ thầm, như thế hợp Mạnh Cảnh ý tứ.
Lâm tú ra tới thấy Tống Nhược, còn mang điểm tìm kiếm cái lạ ý vị, cười nói “Ta tổng cho rằng TV thượng minh tinh là sinh hoạt ở một thế giới khác, lúc này chúng ta nhiễm nhiễm cho ta mang về tới một cái sống sờ sờ, ta nhưng đến hợp cái chiếu lưu làm kỷ niệm, chờ nàng ba quá hai ngày trở về, ta hảo khoe ra khoe ra.” Bởi vậy hỏi Tống Nhược có thể hay không chụp ảnh chung.
Kết quả là mẹ con hai người tranh nhau phân biệt cùng nàng chụp hai tấm ảnh chụp chung, Tống Nhược sợ vắng vẻ Mạnh Cảnh, triều nàng nhìn xem.
Vốn nên là tối tăm quỷ súc nhân thiết người nào đó lúc này lại mặt mang…… Mỉm cười?
Phảng phất cũng không có bởi vì chịu vắng vẻ mà như thế nào.
Kỳ thật bãi bình Trương Bân kia sự kiện, chủ yếu công lao vẫn là thuộc về cá nhà táng a, nàng bất quá là cái truyền lời người thôi.
Trên bàn cơm lại có việc cố.
Lâm Tẫn Nhiễm mẫu thân từ trong túi móc ra một trương ảnh chụp, đưa cho Tống Nhược.
Tống Nhược không rõ nội tình tiếp nhận, lại là cái nam hài tử tốt nghiệp chiếu, ăn mặc áo đen tử, cũng không biết là học sĩ phục vẫn là thạc sĩ phục. Nàng dùng nghi hoặc ánh mắt nhìn xem lâm tú, “A di, đây là?”
“Ta cháu trai……” Lâm tú chưa kịp đi xuống nói, Lâm Tẫn Nhiễm liền nóng nảy, buông chiếc đũa, dậm dậm chân, “Mẹ, ngươi làm gì!!”
Lâm tú còn không có trả lời, vẫn luôn yên lặng ăn cái gì Mạnh Cảnh bỗng nhiên mở miệng “Không được nga a di.”
Lâm tú “A?” Một tiếng. Cái này đại cao vóc, từ vào cửa chào hỏi qua, cùng nàng nói quá tạ, liền không lại cùng nàng nói thượng nói chuyện, nàng cũng sinh đến rất mỹ, nhưng khí thế thượng cho người ta một loại cảm giác áp bách, không giống Tống Nhược như vậy có lực tương tác, thấy nàng toàn bộ hành trình đều an tĩnh, bỗng nhiên nói như vậy lời nói, liền hỏi một câu “Như thế nào không được?”
“Bởi vì cái này nữ hài tử,” Mạnh Cảnh cánh tay dài tìm tòi, ôm quá vị hôn thê vai, “Ta ở truy.”
Tống Nhược thực sự không có dự đoán được, đáp ứng Lâm Tẫn Nhiễm tới dự tiệc, sẽ dẫn ra như vậy một loạt phiền toái tới. Cơm nước xong, liền nói phải đi. Lâm tú tựa hồ cũng có chút thẹn với, trang một túi mới mẻ cà chua giao cho Mạnh Cảnh, áy náy mà nói “Xem ngươi giống như thực thích ăn cái này, a di trong nhà còn có rất nhiều, ngươi mang một chút trên đường ăn.”
Mạnh Cảnh cũng không có nhiều chối từ, đôi tay tiếp nhận tới, thiệt tình thực lòng mà cúc một cung “Cảm ơn a di.”
Lâm Tẫn Nhiễm đưa hai người ra cửa, còn vẫn luôn hồng con mắt xin lỗi, “Thực xin lỗi a Nhược Nhược, ta thật không hiểu nàng sẽ bỗng nhiên tới như vậy một tay.”
Tống Nhược nói không có việc gì. Mạnh Cảnh đối nàng cười nói “Ngươi chạy nhanh trở về đi, ngươi ngồi cùng bàn có ta bảo hộ đâu.”
Ba người cũng liền nói đừng chia tay.
Bởi vì Tống Nhược nói muốn hơi tản bộ, Mạnh Cảnh đẩy máy xe, bồi nàng chậm rãi đi ở đêm hè sao trời hạ. Bốn phía côn trùng kêu vang chít chít, xướng chúng nó chính mình mới nghe hiểu được ca khúc. Có mấy chỉ đom đóm từ trước mặt từ từ bay qua. Mạnh Cảnh từ trong túi móc ra một cái mới mẻ cà chua tới, răng rắc cắn một ngụm. Tống Nhược triều nàng nhìn xem.
Mạnh Cảnh liền đem cắn một ngụm trái cây đưa tới nàng trước mặt, thấp giọng cười hỏi “Muốn hay không nếm thử, thực ngọt nào.”
Tống Nhược quay mặt đi, giơ tay đem phát ra đừng đến nhĩ sau, không biết vì cái gì, có điểm muốn cười.
Mạnh Cảnh lại ăn một lát, mắt nhìn phía trước, suy đoán hỏi “Vị hôn thê, ngươi hôm nay buổi sáng, có phải hay không nhớ nhà?”
Tống Nhược hơi cảm kinh ngạc, nàng thế nhưng còn đang suy nghĩ buổi sáng sự, nhưng chuyện này nàng không nghĩ nhiều làm tham thảo, chỉ nhẹ nhàng nói “Cảm ơn ngươi, còn có vừa mới, cũng cảm ơn ngươi thay ta giải vây.”
Mạnh Cảnh quay mặt đi tới, ngô một tiếng, bỗng nhiên cười cười “Không cần khách khí, ta lại không phải vì ngươi.”
Tống Nhược “……”
“Ta là thật muốn truy ngươi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Vị Hôn Thê Không Thích Hợp - Sao Phạn Giang Nam
عاطفيةTác phẩm: Vị hôn thê không thích hợp Tác giả: Sao Phạn Giang Nam Tổng download số: 65 phi V chương tổng điểm đánh số:367258 Tổng số bình luận:4780 Số lần bị cất chứa cho đến nay:8163 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:6162 Văn chương tích phân: 122,300,456...