Phần 5

66 2 0
                                    


Chương 207 vai ác số 8 chi ta muốn thành tiên 31

Trữ Tú Cung.
Chạm rỗng khắc hoa tử kim lư hương khói nhẹ lượn lờ, cả phòng toàn là thanh nhã hương khí.
Hiện giờ bên ngoài sắc trời thượng sớm, cung điện nữ chủ nhân liền sớm nghỉ ngơi.
Gần nhất nàng càng thêm cảm thấy mỏi mệt, thậm chí có thể nhận thấy được thân thể sức sống cùng cơ năng nhanh chóng trôi đi suy bại.
Nàng khép lại đôi mắt, đã là đi vào giấc ngủ, trong lúc ngủ mơ tú khí mày trước sau gắt gao khóa ở bên nhau, hiển nhiên ngủ đến cực độ bất an, tựa hồ ngay sau đó liền từ trong mộng bừng tỉnh.
Trong mộng thế giới một mảnh thuần trắng, chậm rãi có thanh âm, có hình ảnh.
Đó là một cái phấn trang ngọc trác tiểu nữ hài, bộ dáng không lớn, chỉ có bốn năm tuổi bộ dáng, một đôi mắt làm như tinh oánh dịch thấu hắc đá quý, lượng đến lại làm như bầu trời đầy sao, nhìn thập phần thông minh lanh lợi.
Cái này tiểu cô nương là Tiêu gia lão nhị hòn ngọc quý trên tay Tiêu Ngọc Giác, lại là con lúc tuổi già, này đối cha mẹ đối nữ nhi tất nhiên là mọi cách sủng nịch, cũng làm Tiêu Ngọc Giác dưỡng thành không sợ trời không sợ đất tính tình.
Năm tuổi, nhất hài tử hoạt bát hiếu động tuổi tác.
Ngày này, hạng nhất nghịch ngợm gây sự, miêu ngại cẩu ghét Tiêu Ngọc Giác từ trong phủ lỗ chó trung bò đi ra ngoài, trộm chạy đến sau núi thượng chơi.
Sau núi có một chỗ địa phương là Tiêu gia cấm địa, trừ bỏ tộc trưởng, ai đều không thể tiến vào, cho nên Tiêu gia người rất ít vào núi.
Đại nhân tuân thủ tộc quy, tiểu hài tử nhưng chưa chắc.
Xuân hạ thời tiết, sau núi bóng râm sum xuê, sóc, chim tước, con thỏ chờ tiểu động vật nơi nơi có thể thấy được. Tiểu hài tử nhất ham chơi, thấy đáng yêu tiểu động vật sao có thể nhẫn được, cõng đại nhân trộm chạy tới leo cây đào trứng chim, lấy cung "Săn thú" hài tử càng là không ở số ít. Đương nhiên, một khi bị phát hiện không thiếu được một đốn trúc bản xào thịt ti.
Cũng may sau núi kia chỗ cấm địa ly đến khá xa, phương vị lại tương đối ẩn nấp, bọn nhỏ căn bản phát hiện không được.
Vì phòng ngừa bọn họ lại trộm đi đi ra ngoài, các đại nhân liền lừa bọn nhỏ, nói sau núi có ăn thịt người yêu quái, thích nhất các ngươi như vậy bạch bạch nộn nộn hài tử. Quả nhiên, đại đa số hài tử bị hù đến không dám lại chạy loạn.
Tiêu Ngọc Giác lại không tin tà.
"Cha mẹ tổng nói sau núi có yêu quái, ta mới không tin đâu, bọn họ nhất định lại lấy lời nói làm ta sợ, thực sự có yêu quái nói...... Ta đảo muốn xem vừa thấy yêu quái trông như thế nào!"
Tiêu Ngọc Giác là Tiêu gia tiểu bá vương, nàng lá gan đại thật sự, hơn nữa có mạo hiểm tinh thần, hiện giờ một lòng muốn gặp yêu quái, liền không quan tâm mà một đầu chui vào sau núi, căn bản không suy xét thật thấy yêu quái, còn có hay không mệnh tồn tại.
Ôm thấy yêu quái tuyệt tâm, một đường thế nhưng thông suốt không bị ngăn trở.
Duy nhất gặp được đáng sợ địch thủ thái hoa xà cũng bị Tiêu Ngọc Giác lấy cục đá tạp chạy.
Mặt trời lặn đỉnh núi, Tiêu Ngọc Giác lạc đường.
Nàng ở núi rừng chuyển động một vòng lại một vòng, có lẽ là mèo mù vớ phải chuột chết, cuối cùng đi tới tới rồi cấm địa.
Đi rồi nửa ngày lộ, Tiêu Ngọc Giác lại đói lại khát, kiều nộn chân còn ma thật nhiều cái bọt nước, ngồi ở bị thái dương phơi đến nóng hầm hập trên tảng đá, nghĩ chính mình còn phải đi nửa ngày lộ chạy về gia, tú khí cái mũi nhẹ nhàng ngửi ngửi, đôi mắt tức khắc nóng lên, có cổ muốn khóc xúc động. Tiêu Ngọc Giác a Tiêu Ngọc Giác, làm gì cùng chính mình không qua được, chịu này phân tội?
Ở nàng ủy khuất ảo não trung, một cái mi thanh mục tú tiểu nam hài nghiêng đầu nhìn xuất hiện ở nhà mình cửa tiểu cô nương. Cái này tiểu nam hài chính là vừa mới học được hóa hình Xích Trạch, hắn cùng mẫu thân vẫn luôn ở tại Tiêu gia sau núi thượng, quá không người quấy rầy bình tĩnh sinh hoạt.
Năm đó, Tiêu gia tổ tiên mới vừa chuyển đến không lâu, gặp được thực người xà yêu, Xích Trạch mẫu thân vừa lúc đi ngang qua nơi này, thuận tay cứu hắn.
Xích Trạch mẫu thân là chỉ đại yêu, Tiêu gia tổ tiên trong lòng sợ về sợ, nhưng là cảm nhớ nàng ân cứu mạng, đối nàng rất là cung kính có thêm, lấy lễ tương đãi, hứa hẹn ngày sau tất sẽ báo đáp nàng ân tình.
Sau lại Xích Trạch phụ thân bị đạo sĩ giết hại, hắn mẫu thân liều chết giết đạo sĩ vì trượng phu báo thù, lại bị trọng thương, lại nhân một thân lệnh người rũ duyên yêu lực, bị cái khác yêu quái theo dõi. Bị buộc đến không chỗ nhưng trốn khi, Tiêu gia tổ tiên tựa như lúc trước hứa hẹn như vậy, mạo hiểm nguy hiểm làm Xích Trạch mẫu thân trốn vào Tiêu gia. Cũng nhân việc này, sau lại ở Tiêu gia tổ tiên gặp nạn hết sức, Xích Trạch mẫu thân lại ra tay giúp quá hắn hai lần. Bất quá, này đã là lời phía sau.
May mà trời không tuyệt đường người, Tiêu gia sau núi có một chỗ thiên nhiên ngăn cách ngoại giới nơi, đó là cái sơn động, tuy rằng không lớn, nhưng có này chỗ dung thân đã là khó được, Xích Trạch mẫu thân liền tránh ở trong sơn động dưỡng thương.
Lúc trước bị đạo sĩ trọng thương hết sức, Xích Trạch mẫu thân đã mang thai, lúc sau một đường đào vong, trên người thương vẫn luôn không như thế nào dưỡng hảo. Sau lại, lại liều chết sinh hạ Xích Trạch, lại lần nữa nguyên khí đại thương, tu dưỡng rất nhiều năm trước sau vô pháp khỏi hẳn. Hơn nữa đau thất ái nhân, tâm tình buồn bực, thân thể liền càng kém. Nếu không phải vì lôi kéo đại nhi tử, phỏng chừng nàng đã sớm tùy trượng phu rời đi.
Đãi Tiêu gia tổ tiên vừa chết, sau này mấy trăm năm, đôi mẹ con này tồn tại chỉ có Tiêu gia tộc trưởng biết.
Tiêu gia có thể có hôm nay huy hoàng, ít nhiều Xích Trạch mẫu thân ra tay giúp đỡ, cho nên mỗi nhậm tộc trưởng đối này rất là giữ kín như bưng. Nhưng rốt cuộc nhân yêu thù đồ, dần dần, sau núi kia chỗ liền trở thành cấm địa.
Xích Trạch từ nhỏ liền không có bạn chơi cùng, chợt nhìn thấy "Bạn cùng lứa tuổi", đã tò mò lại vui vẻ, cuối cùng không chịu nổi tịch mịch thấu đi lên.
Tiêu Ngọc Giác nhân sinh lần đầu tiên không xong lớn như vậy tội, cả người cảm xúc dị thường hạ xuống. Hoang sơn dã lĩnh, không có người có thể trợ giúp nàng, thật có thể nói là kêu trời trời không biết, kêu đất đất chẳng hay, cũng không biết cha mẹ phát hiện nàng mất tích không có?
Phát hiện nói, khẳng định vội muốn chết.
Sớm biết rằng liền không nên trộm đi ra tới, chính mình ăn khổ không nói, còn chọc đến cha mẹ lo lắng, thật sự quá không nên.
Liền ở nàng hối hận trung, đầu vai bị chụp một chút, nàng sợ tới mức một run run, quay đầu nhìn lại, cư nhiên là cái xinh đẹp tiểu ca ca. Cái này xinh đẹp tiểu ca ca thiện lương lại ôn nhu, sao gần lộ, trước khi trời tối đem nàng đưa về gia...... Chuẩn xác nói đem nàng đưa đến lúc trước bò lỗ chó trước.
"......"
Bất quá, Tiêu Ngọc Giác vẫn là đặc biệt đặc biệt cảm kích hắn, nghe nói hắn từ nhỏ cùng mẫu thân sống nương tựa lẫn nhau, liền vỗ bộ ngực nói về sau nhất định đi ra ngoài tìm hắn chơi. Phân biệt trước, Tiêu Ngọc Giác đột nhiên nhớ tới chính mình còn không biết tiểu ca ca tên.
"Ta kêu Tiêu Ngọc Giác, ngươi tên là gì a?"
"Ta kêu Xích Trạch."
"Tên này thật là kỳ quái, bất quá man dễ nghe."
......
Tỉnh lại khi, đã là nửa đêm.
Lạnh lẽo ánh trăng ánh đại địa, mờ mịt mắt hạnh trung hiện lên một tia bất tường huyết quang.
*
Xích Trạch đem chính mình cùng Hoàng Hậu quen biết quá trình nói cho Thẩm Lãng, nói: "Sau đó không lâu, mẫu thân liền qua đời, nàng trước khi chết không yên lòng ta, chính là bức ra nội đan giao phó cùng ta, cũng dặn dò ta đem chi hấp thu, tăng lên tu vi."
Hồi ức vãng tích, cặp kia lưu li thon dài con ngươi hiện lên một mạt đau thương cùng thẫn thờ. Thực mau, lại từ cái loại này cảm xúc rút ra, trên mặt một lần nữa toả sáng ý cười, nói: "Đại khái lại qua hai năm, hiện giờ Hoàng Hậu sinh tràng bệnh nặng, mắt thấy nàng mệnh ở sớm tối, Tiêu gia tộc trưởng liền cầu tới rồi ta nơi này."
Thẩm Lãng nói: "Cho nên, ngươi dùng chính mình nội đan cứu nàng?"
Xích Trạch gật đầu nói: "Đúng là."
Thẩm Lãng tuấn mi một túc, muốn hỏi hắn vì sao không mượn dùng lệnh đường nội đan giúp nàng, tiện đà nghĩ đến nội đan là Xích Trạch mẫu thân để lại cho chính mình hài tử di vật, cho người khác dùng chẳng phải cô phụ nàng kỳ vọng? Còn nữa, nội đan cũng không phải là tùy tiện loạn dùng, cấp Xích Trạch đứa con trai này dùng, vì mẫu chính là cam tâm tình nguyện, cấp những người khác dùng, ai biết có thể hay không lưu lại tai hoạ ngầm.
Sở hữu ý tưởng giây lát lướt qua, Thẩm Lãng trầm tư nói: "Cho nên, ngươi dựa lệnh đường nội đan mới một lần nữa có thể hóa hình?"
Xích Trạch gật đầu nói: "Đúng vậy."
Thẩm Lãng nói: "Ngươi vì sao không còn sớm điểm thu hồi ngươi nội đan?"
Xích Trạch nói: "Năm đó ta vì cứu nàng, tổn hại tu vi, trực tiếp bị đánh hồi thành nguyên hình, đợi cho đối phương bệnh tình khỏi hẳn, cũng vô pháp thu hồi nội đan. Đành phải bế quan tu luyện, mau chóng khôi phục lực lượng."
Thẩm Lãng như suy tư gì nói: "Trên người nàng có ngươi nội đan, mới có thể ăn thịt người tâm?"
Xích Trạch chần chờ nói: "Yêu đan sẽ làm nhân loại yêu hóa, nàng hẳn là bị chút ảnh hưởng."
......
Tự đắc biết chính mình tà khí nhập thể, Hoàng Thượng nôn nóng không thôi, đối Hoàng Hậu trạng huống càng thêm lo lắng. Dò hỏi thanh mã chùa trụ trì có vô giải quyết biện pháp, đối phương hơi hơi mỉm cười, làm hắn yên tâm, nói hắn có vị tiểu hữu ngày gần đây tới kinh thành, vì đó là xử lý Hoàng Hậu trên người vấn đề.
Hoàng Thượng vội hỏi trụ trì, vị này tiểu hữu là ai? Bản lĩnh như thế nào?
Trụ trì nói hắn là trừ ma sư, nhìn tuổi trẻ, bản lĩnh không thể so hắn nhược, trước một đoạn thời gian nháo đến dư luận xôn xao "Moi tim án" đó là hắn xử lý.
Nghe vậy, Hoàng Thượng yên tâm, chậm đợi đối phương đã đến.
Kiên nhẫn đợi hai ngày, cơ hồ mỏi mắt chờ mong, vị kia trừ ma sư rốt cuộc tới, bên người đi theo vị tinh tế suy nhược mỹ thiếu niên.
Thẩm Lãng thấy Hoàng Thượng, cung kính về phía hắn hành lễ. Xích Trạch chậm nửa nhịp, học theo.
Hoàng Thượng nào dám ra oai, vội tiến lên đỡ lấy người, khách khách khí khí mà làm cho bọn họ không cần đa lễ, ánh mắt dừng ở Xích Trạch trên mặt, về sau nói: "Không biết vị này chính là......"
Thẩm Lãng nói: "Hắn là Xích Trạch, lại nói tiếp cùng Hoàng Hậu có chút sâu xa."
Rồi sau đó nói ra đối phương đã cứu Hoàng Hậu một chuyện.
Hoàng Thượng bừng tỉnh đại ngộ nói: "Khó trách......"
Thẩm Lãng nói: "Cái gì?"
Hoàng Thượng cười khổ nói, Hoàng Hậu đều hơn ba mươi tuổi, tướng mạo lại rất tuổi trẻ, nhìn mười bảy, tám tuổi dường như, theo chân bọn họ nữ nhi một so, không giống mẹ con, ngược lại giống hai tỷ muội. Vốn dĩ hắn cho rằng Hoàng Hậu trú nhan có thuật, vì thế còn khai quá hai lần vui đùa, chưa từng tưởng lại là cái này nguyên do.
"Nghe nói Hoàng Hậu dùng thuốc dẫn có vấn đề, còn thỉnh Hoàng Thượng đem cụ thể chi tiết báo cho tại hạ."
Hoàng Thượng biết gì nói hết, không nửa lời dấu diếm, đem Hoàng Hậu sự tình từ từ kể ra.
Sở thuật việc cùng Thẩm Lãng suy đoán giống nhau như đúc, chẳng qua......
"Hoàng Hậu là khi nào bắt đầu dùng nhân tâm đương thuốc dẫn?"
"Đại khái ở một tháng trước."
Thời gian này quá nại người nhạt nhẽo......
Một tháng trước vừa lúc là hắn giết rớt hoạ bì yêu quái thời điểm.
Thẩm Lãng ngưng mắt trầm tư, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có một loại khả năng, hoạ bì yêu quái trước khi chết cường đại oán khí hóa thành tà ám, không biết vì sao cuốn lấy Hoàng Hậu, làm cho nàng tính tình đại biến, cũng bắt đầu hỉ thực nhân tâm.
Cụ thể tình huống như thế nào, nhìn thấy quá Hoàng Hậu lại nói.
......
Đoàn người nhanh chóng chạy tới kinh thành.
Đãi tiến vào cửa thành, Thẩm Lãng hình như có sở cảm mà nhìn về phía Tử Cấm Thành phương vị.
Đồng tử bỗng nhiên co rụt lại, chỉ thấy Tử Cấm Thành trên không mây đen áp đỉnh, bị bất tường hắc khí sở bao phủ!

[ Tổng võ hiệp ] Vai ác nghịch tập thành công-Quân Hậu Hữu ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ