Chapter 6:His life

195 15 0
                                    

 Baliw ba ‘to?

Oo. Nababaliw na talaga siya.

 

 

 

“Yiiieeee”

Pero hindi pa lang ako nakakasagot, tumitil ng ‘yong mga tao doon. Inis akong tumingin kay V.

“Ewan ko sayo. Bahala ka nga dyan”

Saka ako umalis doon.

I feel annoyed at that time. Haaay ewan.

 

Mabilis akong pumasok doon sa gym at sumandal doon sa  wall. Naramdaan ko na parang mainit ‘yong cheeks ko then I touched it.

Bakit pakiramdam ko, nagba-blush ako?

 

--

 

<V’s POV>

“Basted na ba kaagad? Hahaha!”

“Oo nga. First kill, V” Biglang nagsilapitan ‘yong mga teammates ko sa akin.

“Tumigil nga kayo”  Kinuha ko ‘yong skateboard saka pumasok sa gym. I told you. She’s just the girl, I’m looking for.

 

Pumasok ako sa loob ng gym at nakita si Cyree na nakaharap sa notebook niya. AS usual, ano pa nga ba?

“Bakit ka late? Anong ginagawa mo doon? At bakit-“ At saka ko kinuha ‘yong bagpack ko. “Oy V!”

I started walking away from her.

“Bakit?”

“Saan ka nga pupunta?”

“Uuwi ako. Why? Sasama ka?”

“Baliw. Kailangan mo matutunan ‘tong radicals! Halika nga dito!” I turned to her.

“I don’t like. I want to rest today. Saka, sayang ‘tong damit ko ngayon. Sayang ‘yong pagpapakulay ko sa hair ko. Sayang ‘yong tansformation at sayang pera” I faced my palm infront of her and waved at her. “Bye” I turned around. “Mag-fangirl ka na lang! See you after class sembreak. Sayd goodbye to your…..ARAAAAAAAAYYYYYYYY!!!!!!!!!”

 

“ARE YOU GOING TO STUDY OR NOT?!”

“N….n… nyes”

“Anong nyes?!”

“Ma…masakit!”

“And so? Uupo ka doon or I’ll kill you?” Hinatak niya ‘yong tenga ko palapit doon sa may table and chairs.  

“W…wait!” Hanggang sa dumating kami sa harap ng mga notebook niya.

“What?!”

“Can we just rest day for a while?’

“Rest?! Anong rest? You need to study for you to get my phone!”

15 DAYS(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon