Chapter 7:3 Hearts

251 15 14
                                    

DAY 4.

<Cyree’s POV>

“I will be there in 10 minutes!!”

“Bilisan mo!”

 

Inayos ko lahat ng notebook ko tapos kinuha ‘yong bag ko.

“Dismiss na ba natin?” V stretched his arms and looked at the time. “Bakit parang ang aga?”

“Dumating ‘yong mom ko sa bahay eh”

“So?”

“Anong so ka dyan? Break muna. Dyan ka muna. Babalikan na lang kita dito”

“HA?! EH ANONG ORAS KA PA BABALIK? I will wait for you? And why?”

“Sus ang dami mo namang alam eh. Kung ayaw mo, eh ‘di huwag. May bukas pa naman ulit para mag-review. Mauuna na ako. Bye, V!”

I opened my music player then I left him in the gym.

--

<V’s POV>

“Anong so ka dyan? Break muna. Dyan ka muna. Babalikan na lang kita dito”

“HA?! EH ANONG ORAS KA PA BABALIK? I will wait for you? And why?”

“Sus ang dami mo namang alam eh. Kung ayaw mo, eh ‘di huwag. May bukas pa naman ulit para mag-review. Mauuna na ako. Bye, V!”

As usual, balik na naman kami sa normal. Sigawan dito, sigawan doon. Oh ‘di ba, sobrang bipolar lang naming dalawa? But nah. I’m used to it already.

I watched her as she went outside the gym. I know it’s going to be a boring day. No Cy, nothing to do.

“What’s happening to me?” I sat down at pinatong ‘yong paa ko doon sa upuan ni Cy. “Dati naman, I can just enjoy everything I want but now, I feel bored when Cy is not around.”

I heaved a sigh and opened my phone.

“What are you guys doing? Let’s skate for a while” Then I sent a group message to my friends.

“We will be there within 10 minutes”

 

Ok! 10 minutes.

Hinarap ko muna ‘yong sarili ko doon sa mga notebook and reviewers na iniwan ni Cy.

“Let’s review first”

 

 --

 

<Cy’s POV>

“Why didn’t you told me na dadating pala kayo ngayon, mom?”

“It’s a surprise!” Saka niya binuksan ‘yong dalawang kamay niya at in-act na ihu-hug ako.

“Weh? Yung totoo? You just need something to me, mom” Me and my sister is living separately from our parents. Ikinuha nila kami ng bahay malapit sa campus for us daw to live independently. Ewan ko ba sa mga parents ko. Tapos dinadalaw nila kami dito once a week pero it’s strange. My mom usually calls kasi tamad siyang pumunta sa amin. Only my dad. Pero ngayon, pumunta siya at ang mas nakakapagtaka pa doon, may bitbit siyang luggage. “Sabihin mo na. Kabisado ko na yang technique mo”

15 DAYS(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon