Chapter 2

0 0 0
                                    

  Papunta kami ni Yana sa cafeteria ngayon. As always maraming students, syempre school to e? Haze tanga lang?haha. Nang makarating kami sa Cafeteria, dumiretso agad  kami sa counter para  omorder ng foods. Omorder lang ako ng cheese burger then pineapple juice na rin.

Aba, ang  lokong Yana halos ubusin lahat orderin lahat ng pagkain sa menu dito sa cafeteria. Ang baliw na to parang isang linggong di pinakain sa kanila. Libre daw eh, kaya  susulitin nya na daw. Hayyst. Then pagkatapos namin  omorder, naghanap na kami ng vacant tables para  umupo at kumain.

  "Haze! Yana! Dito kayo umupo." Biglang may sumigaw sa bandang likuran namin  ni Yana, kaya napatingin kami sa likod. Nakita namin  si  Angel, Dindy at Justine na mga prenny din namin na kumakain. Kaya  lumapit kami ni  Yana at nakiupo.

"Hoy Haze! Loko ka talaga nuh, anung pinagsasabe mo dun  Kay Liam ha? Sumbat agad sakin ni  Justine.

"Ha? Teka anu  bang sinasabe mo  diyan? Wala akong  ginagawa ah." Sagot ko sa kanya."

"Anung wala! Loko ka e! Bat mo sinabe kay  Liam na crush ko siya! Huhuhu. Nakakahiya lagi panaman kaming  magkachat nun, nahihiya na tuloy  ako magchat sa kanya." Saad  nya ulit habang tinatawanan lang siya nina  Yana, Angel, Dindy at nakitawa na rin ako sa kanila.

"Hahahaha! Talaga Haze sinabe mo  yun? Ako pa nga sana magsasabi kaso naunahan mo  lang ako bakla." Sabe  pa ni  Angel at nagtawanan ulit kaming  apat  maliban kay Justine na parang  binagsakan ng langit at lupa  any mukha.

  "Jus naman, mas  mabuti na yun  diba? Ako na nga gumawa ng first move for you, my dear friend? Ayaw mo nun? Magkakaroon na kayo ng closure to each other ni Prince Liam mo? At besides malay  mo  single sya diba? Its you're time to seduce him and makes him crazy inlove  with your shining, shimmering and splendid beauty." May very well explanation na may kasamang paflip pa ng hair.

"Tse! Anung seduce seduce ka diyan! Lokaret kang  babae ka, Mahiya ka nga! Magkasama pa naman kami sa Science Club. Wala na 'kong  mukhang maihaharap neto ngayon sa kanya." Sabe  ni  Jus, with matching desperada look.

  "Ang  O.A neto  masyado, chill ka lang kase. Don't panic okay? Stay calm and be gentle lang sa pang-aakit sa kanya." Saad ko ulet, nagtawanan lang kami nina  Yana, Angel, at Dindy habang binigyan nya ako ng *what the fuck* look.

  "Bwiset kayo! Nakakainis, iiyak na talaga ako. Kaibigan ko ba talaga kayo ha? Mga lokaret!" Tinawanan lang namin si Jus. Nakakaawa kase yung  mukha nya ngayon. Hahaha. Dapat kase di nya inamin sa 'min yan  tuloy, nasabe ko kay  Liam niya.

"Jus its okay lang naman diba? At least nagayong he knows the truth na. Mapapansin ka ni  Prince Liam mo. And next malay  mo  ligawan ka niya diba? Edi mas  okay yun. Support support naman kami for you." Wika ni  Dindy  kay  Jus, at sinamaan lang siya nito  ng tingin.

So ayon na nga po napuno lang ng tawanan at asaran ang  lunchbreak namin, at bumalik na kami sa classroom para sa remaining 3 Subjects namin  this afternoon. Hayysst. Wala namang matinong klase. Puro discussion, explained dito, explained doon. Tapos  activity pag  wala ng masabe ang  teacher. Blah blah blah blah.

Ang boring naman, maka  fb nga. Tsk. Takteng fb to, wala ring matinong mga post, puro shared post lahat laman sa newsfeed ko. Bwiset, halos si Angel at ang bf nya laman ng newsfeed ko. Sweet post nila para sa isat-isa. Sana all may jowa. Kaiinggit. Kung hindi  si  Angel, si Justine naman puro shared post na patama sa crush nya. Isa  pa tong si  Yana, SPG lahat ng shared post. Hahaha. Baliw na to, buti  nalang  wala siyang friend na mga teacher namin. Kung meron lang talaga matagal  na 'tong napa Guidance Office. Bakit kaya  di nila ako gayahin? tamang reacts lang there, here and everywhere.

Unexpectedly Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon