Shannel's P.O.V
11:00 p.m na ng tingnan ko sa wristwatch koang oras nandito ako ngayon sa favorite tree ko at nilalasap ang malamig na simoy ng hangin ayoko pang umuwi sa bahay dahil wla rin naman akong gagawin doon at wala rin naman akong paki-elam kung hinahanap man ako nila mommy at daddy dahil papagalitan lang naman nila ako ulit. Bago ang lahat ako nga pala si Shannel Crawford grade six yup! grade six palang ako pero naiintindihan kona ang mga bagay-bagay lalo na pagdating sa pamilya ko well ang mommy at daddy ko madalas silang magtalo dahil sa company at pagiging workaholic ni dad na halos walang oras para saamin ni mom pero hindi ko maintindihan si mommy kung bakit nya ba inaaway si dad kung ganon lang din naman sya lagi syang wala sa bahay at busy sa mga amiga nya na dahilan ng pinag aawayan nila ni daddy kaya mas gugustuhin ko nalang na mag isa dahil rinding rindi narin ako kina mommy at daddy sa bahay buti nalang at nandyan ang bestfriend kong si kim na palagi kong karamay at takbuhan tuwing naiipit ako sa gulo nila mom at dad maya-maya pa habang naka tingin ako sa langit ay namangha ako sa mga star's na sunod-sunod ang pagbagsak naalala ko ngayon nga pala ang meteor shower i took a sharp deep breathe and make a wish as i close my eye's and i wish na sana magbati na sina mom and dad at hindi na sila mag away ng malala at magbangayan though i know na ang pagaaway ay hindi naman mawawala talaga sa isang relasyon but sana hindi naman sila mag away sa mababaw lang na dahilan i wish din na umuwi na sana si kuya marc para may kasama nako palagi nasa u.s kasi si kuya marc at dun nag take ng high school grade seven palang sya at dinala sya doon ni tita mika his not my brother but i cherish him likewise his my causin and lastly my wish sana magkaroon ako sa future ng handsome, adorable,kind and sweet husband like what kuya marc is he's my dream guy because he's always there for me everytime i needed him and because of his oh so lovely attide and look's he's handsome in and out that's why i adore him.
Raine's P. O. V
Nandito ako ngayon sa terrace ng kwarto ko at hinihintay ang meteor shower based on the news at exact 11:00 p.m ang meteor shower before anything else ako nga pala si Raine Michael Figoroa im a grade six student at top 1 sa class namin im just an ordinary kid living in a simple life together with a simple family im waiting for a meteor to wish my one and only wish because this is the only thing i want to ask for that no one can give even her maybe one day in school may naka bunggo saakin ung sikat sa school na si Shannel Crawford well maraming nagsasabi na mataray at masungit daw sya pero sa nakikita ko mukhang hindi naman at ako ang magpapabago sa ugali nyang yon marami ang nagsasabi na kaya daw ganon ang ugali nya dahil isa syang heiress ng family crawford kaya sanay sya ng nasusunod ang lahat ng gusto nya simula ng makita ko sya namangha nako sa ganda nya ewan ko pero may part sakin na nagsasabi na kahit anong sabihin ng iba sya lang ang papaniwalaan ko maya- maya pa at nagumpisa na ang meteor shower at masaya at excited akong pumikit at nag simula ng mag wish ang wish ko sana ay maging mabait na si shannel at mapansin nya na ako sa susunod na magkita kami at kapag nakilala na nya ako.End of chapter one*