Drazchylane May Juaneze
"Gago ka, Gonzalez!" putangina 'non, puro kagaguhan ang nalalaman.
"What?" inosenteng aniya sabay tawa.
"What your fucking face! Hindi ka sana mapansin ni Alva." mapang-asar na sabi ko sabay ngisi. Alva Euniez Peralez, ang babaeng nakakuha ng atensiyon niya. His dream girl, as he say.
"That's a bad wish, May. A very bad one." he said seriously. Tinamaan nga talaga, pero kung ako ang tatanungin, sana nga ay hindi na siya pansinin ng Alva niya.
Because, I'm right here. I'm in front of him, a girl he can rely on, a girl who knows his secrets, a girl who knows his attitude really well, a girl who can be his lover and best friend, Drazchylane May Juaneze.
But, because I'm too coward to confess my feelings to him, for about three years now. Heto ako, nagpapakatanga. I bet he doesn't see me as his girl, he may not even feel my romantic deed for him.
"Earth to Ms. Juaneze?" napabalik ako sa realidad ng tinapik niya ako sa pisngi.
"What?" tanging nasabi mo nalang because I don't know what to say.
"I said, can you go with me? Let's buy Alva a gift since its her birthday tomorrow." Alva, Alva, Alva na lang lagi.
Hey, kung umamin ka kasi nang mas maaga edi sana your wonderful name will be his only word of the day.
"Yeah, yeah. Of course." pagsisinungaling ko at pilit na ngumiti, sana lang ay hindi niya mahalata na wala ako sa mood at nagsisinungaling lang ako.
"Are you okay? You look like your not in the mood. What's wrong, my May?" putangina naman, kasasabi lang eh.
My May? There he go again, with his pa-fall moves.
"I'm okay going out alone if you want to." para naman kasing palalampasin kong makasama siya.
"I'll go with you. Huwag kang OA." sabi ko sabay hawak ng kamay niya.
Shit, I'm too clingy and flirty. But, hey! Mahal ko siya at mahal niya din ako, ang kaibahan lang ay, I love him romantically, and he loves me as his best friend and partner in crime.
"Tss, you just can't resist me. I'm too irresistable." he said proudly.
Yes, you're so irresistable, damn it!
"Tangina, ang hangin." sabi ko na lang at sabay kaming tumawa. Sanay na 'yan sa akin, mula bata kami ay magkaibigan na kami. He also know that I always curse.
Sumakay kami sa kanyang big bike, ito ang hilig niyang gamitin. Yumakap ako sa kanya, I inhaled his scent, and it smells so fucking good. I heard him smirk kaya pinalo ko siya. Humarurot siya na animoy siya ang hari ng daan. What a jerk.
We entered the mall at kadamihan sa mga kababaihan ay nakatingin sa kanya while there are some of the boys staring at me.
"Ang panget mo kaya ka tinitignan ng mga 'yan." pang-aasar ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Badly Inlove
RomansaThey say that a best friend is more important than a lover. But, what if your best friend is your PRETEND lover? Nate Lance Gonzalez, a man whose inlove with his stepsister and Drazchylane May Juaneze, a woman whose badly inlove with her best friend...