First Dream

5 1 0
                                    

First Dream

"Hey, Christian. You're back!" A talking bunny hugged me.

"I miss you, Benny." I said.

"Ano pa ang ginagawa mo rito?Baka hinahanap ka na ng nanay mo?" Sabi niya na may bahid na pag-aalala.

"Tss. They don't need me there." Nanggiligid ang mga luha ko.

"Oh, don't cry. Sa gwapo mong yan" Pang bobola niya sakin.

Benny is my imaginary friend. He was just made because of my imagination. I made him for making me happy. Para may karamay ako kapag malungkot.

"So? Its time to wake up Christian" sabi niya.

At narinig ko ang alarm clock ko.

I woke up. Tumingin ako sa paligid nasa kwarto ako ngayon. Nasa reality na puro lungkot ang dulot. Totoo. Gusto kong makawala sa buhay na to.

Gusto ko nalang na nasa panaginip lang ako.

Yes, in dream. I'm a Lucid Dreamer and Dream Traveler. I discovered it when I'm 12 years old.

Nalala ko pa nung na nanaginip ako.

Naglalakad ako sa isang harden. Maraming bulaklak. Sari-saring bulaklak. Maganda ang lugar na'to. Habang naglalakad. Lumiwanag ang mga bulaklak at naging bola. Bolang nagliliwanag.

Oh tawag ay. Ball Lights of Dream. Every Ball Lights are dreams. When you touched it. You can go in that dreams. But only Dream Travelers can go there. At Hindi ko inaasahan na pagkahawak ko sa isang Ball Light ay biglang umikot ang mundo ko at

Nasa ibang lugar na ako. Nasa ano to? Isang paaralan? Oo, paaralan nga. Maganda ito at maraming istudyante. Hindi ko alam kung kaninong panaginip to. Habang naglalakad may isang student na Panay iyak at papunta sa isang cr. May hawak siyang lubid. Sinundan ko siya at Hindi ko akalaing magpapatiwakal siya. Nung nagpakatiwakal siya at namatay ay biglang dumilim ang paligid. Alam kong dahil ito ay nagising siya.

Batid Kong hindi Lucid Dreamer ang isang yun. At Hindi ko namalayan na nakabalik ako sa harden.

Only a DreamWhere stories live. Discover now