Chương 1: Đại Úy Của Đội Hải Quân G-5

268 8 2
                                    

[ Tàu hải quân G-5 ]
- Tất cả tập trung chú ý. Thu buồm lại.
- Mấy người buộc đồ đạc với nhau.
- Phòng lái, giữ chắc tay lái cho chân vịt hoạt động hết tốc lực.
- Chúng ta phải cố thoát ra khỏi cơn bão.
Cả boong tàu hỗn loạn trước cơn bão bất ngờ kéo đến. Những hoa tiêu trên tàu đều được chính phủ cấp giấy phép công nhận nhưng không ai nhận ra sự biến đổi của thời tiết.
Đùng!
Tiếng sấm kèm theo tia sét liên tục đánh xuống tàu. Con tàu lớn hứng chịu những tia sét đánh thành mảnh, không ít thủy thủ bị đánh cháy đen.
- Nhanh lên. Nhanh lên. Xuống xuồng cứu hộ hết đi.
Tashigi cố gắng hét lên ra lệnh. Cô đang nhận nhiệm vụ mật của Phó Đô Độc Smoker, trở về đi qua vùng biển này liền gặp bão. Trước khi lo đến nhiệm vụ thì đồng đội quan trọng hơn. Các xuồng cứu hộ từ từ được hạ xuống mặt biển. Tất cả thành viên đã lên được xuồng, Tashigi mới yên tâm mặc kệ những tiếng gọi của đồng đội để quay trở lại lấy túi đồ chứa vật phẩm cần mang về. Con tàu không thể chịu thêm được mà bắt đầu sập chìm xuống, chiếc xuồng cứu hộ còn lại dành cho cô đã bị cột buồm đè lên.
- Bắt lấy. Mau cho xuồng tránh xa ra. Nhất định sống xót trở về, đừng quan tâm đến tôi. Giao túi này cho ngài Smoker...
Tashigi ném túi xuống cho một đồng đội. Cô chấp nhận ở lại tàu, những xuồng cứu hộ khác vì muốn giữ lại một cái xuồng cho cô mà đã xếp chật kín.
- Không được, Đại Úy. Cô nhảy xuống đi chúng tôi đón cô.
- Các người đi đi, tránh xa con tàu ra, mặc kệ tôi... Đây là mệnh lệnh! Tôi sẽ không sao đâu!
Những cơn sóng, trận gió ngày càng đủn những chiếc xuồng ra xa. Đồng đội gào thét gọi tên Tashigi nhưng không thể nhận lại được câu hồi đáp. Cô đã chìm xuống cùng con tàu. Họ rất muốn nhảy xuống cứu cô nhưng câu mệnh lệnh đó cộng với nhiệm vụ cùng gia đình trên lưng họ chỉ có thể cúi đầu khóc. Giờ ngoài đối mặt với sự đau thương mất mát, họ còn phải đối mặt với khả năng sống sót vượt qua cơn bão này. Vì sự kỳ vọng của Tashigi, vì nhiệm vụ, vì mạng sống họ phải cố gắng hết sức.
Trong làn nước lạnh, Tashigi nghĩ đến ước mơ cùng khát vọng của mình. Cô chưa thực hiện được, cô chưa thể chết.
---
[ Tàu Sunny - Băng Hải Tặc Mũ Rơm ]
Vẫn là một ngày bình thường trên Sunny. Zoro ngủ gật gù bên ba thanh kiếm; Franky và Brook đang xem mấy mẫu thiết kế vũ khí lắp trên thân tàu; Robin ghi chép lại những phần lịch sử đã được tìm ra; Nami ở trên vườn cam thưởng thức mùi hương quen thuộc; Sanji ở trong bếp chuẩn bị bữa ăn phụ còn Usopp, Chopper cùng Luffy đang thi câu cá.
Chú hải âu đưa báo thả xuống vườn cam tờ báo mới của ngày hôm nay. Trên Sunny chỉ có Nami là thường xuyên quan tâm đến tin tức mới.
- Hỡi hai tiểu thư của lòng ta~ Có bánh kem đến này~
Sanji xoay thành lốc xoáy bay đến đưa bánh cho Robin rồi lại xoay lên trên đưa cho Nami. Anh thấy Nami chăm chú vào tờ báo, lông mày cô khẽ níu lại.
- Sao vậy Nami? Hình như đó là tờ báo mới của ngày hôm nay.
Nami cảm ơn nhận lấy bánh kem.
- Ừ Sanji, trong đây có nói đến cơn bão một trăm năm một lần Stromhundred xuất hiện vào đêm qua và một con tàu xấu số đã bị nhấn chìm trong nó.
Robin ở dưới thưởng thức chiếc bánh kem cũng quan tâm đến cơn bão.
- Stromhundred, cơn bão thế kỷ chỉ xuất hiện ở tân thế giới bằng một cách kỳ lạ khó phán đoán được. Tuy một số nhà chuyên gia đưa ra cách nhận đoán bằng nhìn chuyển động của sóng thì vẫn không ai đủ khả năng.
- Nhìn chuyển động của sóng?
Khi ở đảo thời tiết, Nami từng đọc được cách phán đoán nhận biết này. Cô đã thử vài lần nhưng rất khó khăn. Franky và Brook đặt bản vẽ xuống tham gia vào câu chuyện.
- Trong báo có ghi là con tàu xấu số nào không, Nami?
- À... có đó. Một con tàu hải quân.
- Ồ, tàu hải quân sao. Ohohoho
- Ừ. Và đối với chúng ta có vẻ là thân quen đó. Đội hải quân G-5.
Lúc này, cả băng mũ rơm ngạc nhiên nhìn Nami. Luffy là người lên tiếng đầu tiên.
- Là đội của cái ông khói đó à???
Nami gật đầu thay câu trả lời. Sau sự kiện ở Punk Hazard, G-5 đối với băng mũ rơm có gì đó khá khác với hải quân khác.
- Nếu vậy, Smoker không thể sống được rồi? Ông ta có ăn trái ác quỷ.
Franky tiếp lời.
- Không. Lần này không có Smoker trên tàu. Trong báo chỉ ghi hơn tám mươi thủy thủ và một Đại Úy dưới trướng Phó Đô Đốc Smoker mất tích.
Lần này Sanji hét lên.
- Đại Úy? Có phải là quý cô hải quân xinh đẹp Tashigi không?!
Zoro luôn im lặng như không quan tâm đến. Vừa nhắm mắt vào anh liền nhớ đến gương mặt của "đồ bắt chước" kia.
- Tashigi... hm, ai vậy nhỉ?
Tần số não của Luffy vẫn chưa load ra. Usopp đập đầu Luffy giải thích giúp cậu thông não.
- Là cái cô gái đi cùng ông khói, có cái mái tóc xanh đậm hay đeo cái kính đỏ, bên hông có thanh kiếm.
- Hm...
Luffy đang cố hình dung lại. Xong đột nhiên cậu đập tay chỉ xuống mặt biển.
- Nhìn giống cô gái kia?
Nhìn theo hướng chỉ tay của cậu, Usopp và Chopper gật gật đầu.
- Đúng rồi đấy. Trông giống như vậy... Khoan đã!
Tất cả các thành viên đều ra thành tàu nhìn trừ Zoro vẫn ngồi im ở chỗ cũ.
- Mái tóc kia! Khuôn mặt kia! Thanh kiếm kia! Đúng là quý cô hải quân rồi.
Sanji ngay lập tức lao xuống biển định ra cứu, Luffy đã nghe theo lời của Nami kéo dài tay đưa cô gái lên tàu trước.
- Luffy, ai cho cậu cướp phần nổi bật nhất của tôi!
Usopp lắc đầu ngao ngán.
- Nami đã nói rồi, là cậu không nghe giờ trách ai.
---
- Chopper, cô ấy thế nào rồi?
Robin hỏi tình hình.
- Do ngâm trong nước quá lâu cộng thêm vài vết thương do bị đập lên. Cô ấy đang rất nguy kịch.
Chopper đưa mắt nhìn Luffy, dù sao cô ấy cũng là hải quân. Điều này cần sự đồng ý của thuyền trưởng. Luffy ngơ ngác hỏi.
- Cậu nhìn tôi làm gì, tôi không biết cứu đâu.
Nhận được câu nói tương đương sự đồng ý này của thuyền trưởng, Chopper vội phân phó.
- Nami, Robin tôi cần sự giúp đỡ của hai cậu. Sanji đưa cô ấy vào buồng trong đi.
- Được.
Trong buồng chỉ có Chopper, Nami, Robin còn những người khác vẫn ở boong tàu hoạt động. Họ tin tưởng vào khả năng của Chopper. Có một người nào đó, lâu lâu lại mở mắt nhìn về phía buồng.

_Hết Chương 1_

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 05, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ One Piece ] Đoạn Hành Trình Kỳ LạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ