Reiven's pov:
Nagising ako dahil gutom na ako kasi.....ano bang nangyare sa akin kagabe? Napansin ko ding ibang room ang tinulugan ko at sigurado akong hindi ito kina mommy sa kapatid ko, kung ganun ay nasaan ako?
Nalibot ko ang aking paningin at hindi maiwasang magulat dahil library ito pero may higaan dito. Pero di ko din maiwasang mamangha dahil sa taglay nitong lakeng roommat ganda ng kaayos.
Tinignan ko ang relo ko. Biglang nanlake ang mata konat napatayo agad ng makita ko kong anong oras na...2:49 pm!!!!!!
Panong ganito ako kahaba matulog at tanghali na!
Di ko pa nga akam kong kaninong bahay ba ito at kung nasaan ako, namomroblema pa ako dahil hanggang kagabe ay hindi ako kumain at isa pa itong tanghali na ako nagising.
What the??!!!!
Nahilo ako ng bigla na lang ako kaninang tumayo kaya nabigla siguro...
Napansin ko ding iba na ang suot ko. At nakalagay sa gilid ang suot ko kahapon dahil hindi naman ako nag-uuniform at wow! Nakalaba na at nakaplantsa na.
Kanino ba kasing bahay ito?
May narinig akong yapak ng mga sapatos papunta dito. At ang unti unting pag bukas ng pinto at ganun na lang ang gulat ko g makilala ko kung sino ang pumasok.
"Good afternoon..gising ka na pala, hahahaha ang tagal mong matulog."tawang tawa siya habang ako ay ito nakatingin lang sa kaniya.
"Halika na mananggalian ka na baka gutom ka na."tumatawa pa rin siya.
Habang papalabas na siya ng pintonay nagtanong ako.
"What happened?"naguguluhang tanong ko.
"Mamaya na ang tanong kumain ka muna at kwekwentuhan kita."at nauna ng lumabas.
Sumunod na lang ako dahil wala akong magagawa at gutom na din kasi ako.
"Auh!!"ang sakit pa din ng ulo ko yung parang binibiyak.
Nahihilo pa din ako habang pababa ng hagdan kasi naman ang taas ng bahay nila kaya kahit ang pagbaba ay nakakapagod.
Pagbaba ko tumatawa pa din si kuya ionne.
"Hahahaha!! Naghihirap ka lang! Hahaha!"
"Bakit?"palagi na lang akong walang alam kapag nagsasalita siya.
"May elevator bakit naghagdan ka?"at tinuro niya ang elevator.
Wow! May elevator din? Ang sosyal ha?
"Hindi ko kasi napansin."at yumuko na lang ako.
"Ok lang tara na kain na tayo, gutom na din kasi ako sabay na lang tayo."at umupo na ako.
Sinple lang ang pagkain pero di ko alam kong anong pagkain ba ang nasa mesa.
"Kumain ka na..."
"Ahmm...anong pagkain ba ang nga ito?"
"Ay oo! Mga korean food yan! Sorry yan lang eh! Pero tikman mo promise masarap yan. Nasanay din kasi kami na yan ang pagkain namin."korean food? Nasanay? Sa korea ba sila galing?
"Okay titikman ko."ng tikman ko. Oo tama si kuya ionne masarap nga! First time kung makakain ng ganitong pagkain kaya medyo namangha ako.
"Masarap diba?"at tumango na lang ako.
"Nga pala bakit andito ako ngayon?"naging seryoso na siya at hindi na nakangiti.
"Nalasing ka kasi kagabe...ewan ko kung anong nangyare sayo pero ako na ang nagdala sayo dito."paliwanag niya.
BINABASA MO ANG
Secret Love Affair
RandomAng babaeng galing sa ibang bansa....babalik siya kung saan siya nanggaling noon na nagbigay sa kaniya ng malaking problema niya at ang problema niya na mismo ang naghiwalay sa kaniya sa bansang kinalakihan niya...kinailangan niyang umalis dahil mag...