CHAPTER 5

0 0 0
                                    

Chapter 5

NING'S POV

I MEET my physicians na si Professor Han na kakararating lang galing amerika, pinuntahan ko siya sa bahay nila for private. Gusto ko lang malaman ang nainibago sa akin at kung anong dahilan.

Yes, I'm a medicine student, wala akong tiwala sa sarili ko na alamin ang nangyayari sa sarili ko. I want to cure someone's ill not my own.

"Good morning doc." I greet him.

"Ning, Halika... Have a sit." nakangiting sabi niya.

Matanda na siya at may pagkataba at singkit ang mata.

"Thank you!" as I sit opposite to him.

" Ano ba iyong kwento mo na, hindi ka na masyado natatakot maghawak ng mga bagay bagay?" natutuwa niyang tanong.

" Yes, I don't know why but it's start when someone came into my life, simula noon minsan na lang ako nagkakaroon ng reactions sa nahahawakan ko. " pagkukwento ko sa kanya.

" Good. Maybe he or she is your nemesis. " natatawang sabi ni Dr. Han.

~

Nagiisa lang akong nakatambay sa tambayan naming magkakaibigan sa may cafe sa school namin, ako at tanging bar tender lang ang nandidito habang hinihintay ko ang mga ugok kong kaibigan. Walang pwedeng pumasok dito habang nandito ako sa loob.

"SYMPTOMS OF IN LOVED PERSON"
I searched into the internet.

"Am I crazy?" tanong ko sa sarili ko habang nakatingin sa loptop ko.

"Symptoms of in loved person?" natatawang sabi ni Keith na nasa likod ko kasama si Wyvern at agad kong isinara ang loptop ko.

"Are you in loved with someone?" nakangiting tanong ni Wyvern. At hindi ko magawang tumingin sa kanila dahil nahihiya ako.

"Come on dude!" pamimilit ni Keith at sabay naman na dumating si Vincent at Chen.

"What's up?" nakangiting bati ni Vincent.

"Someone's inlove!" sabi Wyvern at
uminom ng drinks.

"Really? Sino?" seryosong tanong ni Vincent.

"Tanong mo kay Ning." sagot ni Keith.

At tumingin sa akin si Vincent.

"What?" kunot noo kong tanong.

"Kung kailangan mo ng backup we're here for you." sabay kindat ni Vincent.

"Diba guys?" nakangiting tanong niya.
"Oo naman" ani Keith.
"Of course." ani Wyvern.

"Diba Chen?" sabay tapik niya sa balikat ni Chen na umiinom ng drinks at tumingin naman ito kay Vincent na may nagtatanong na expression.

"Huwag ka ngang nandadamay diyan." nagkasalubong na kilay niyang sabi saka ibinalik ang atensyon sa drinks niya.

Ang totoo niyang hindi pa ako inlove may pinagaaralan lang ako na about sa health ng puso ng isang tao at paano nakaka-apekto ang pagibig dito.

At kanino naman ako maii-inlove huh? Misinterpreted lang kase ang mga gagong ito!

"Mamura, Alam mo na ba kung paano magyaya mag-date sa isang binibini?" tanong ni Vincent.

"O-Oo naman." nauutal kong sagot, sabay iwas ko ng tingin.

"Even, how to pursue?" dagdag na tanong ni Wyvern.

The Bad Boys Next Door Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon