"mhicaira pov"
Malubha ang tama ng isa sa kanila . . Ilang araw na din silang walang malay . .
Ilang araw na di na May nag pupunta dito . . Pero tulad parin ng dati wala parin nakakakita ng lugar ko . .
"Angela , lia , Christine . . Sumagot kau . ." lance
"lance anung balita may nakita kana?"sky
"wala pa nga sky eh . . san kaya sila napunta?"
"lance.sky . . punta kayo dito . ." tyler.
-bakit anung nakita mo . .?
"may bakas ng labanan dito. .
ayon dito sa mga sunog na dahon at mga bakas sa lupa . . napalaban sila . ."tyler."sky kaya mo ba makita ang nangyari dito . . ?" lance .
"susubukan ko . . masyadong malakas ang mahika dito . . parang may harang na hindi natin nakikita . . parang may nanunod satin . . "
sinubukang maigi ni sky ang makakaya nya . .hirap na hirap sya sa konsentrasyon dahil parang may lumalaban at humaharang sa kapangyarihan nyang makita ang nakaraan . .
hindi sya tumigil kahit butil butil na ang pawis nya . .
"nakikita ko na . . inabot sila ng gabi dito . ."
"tsk . . tigas talaga ng ulo ng mga yon . . bilin na bilin sa atin ni HM na wag mag papaabot ng gabi dito . ."lance.
"dumating ang mga halimaw . . nakipag laban sila . . si... si christine . . malubha ang tinamo nyang sugat . .ganun din cla lia . . at . .- "
"anung nangyari . .?" nag aalalang tanung ni tyler . .
"lalapain na sana sila ng mga lobo ng bigla lumiwanag ng nakakasilaw at bigla silang nawala . ."
pag tataka at alala ang makikita sa mukha ng mga binata ng marinig ang sinabi ng kaibigan nila . .
end of flashback
"lia pov"
"asan ako. . kaninong bahay to?" nagulat ako ng may biglang umimik sa tabi ko . .
"andito kayo sa bahay ko. ."
"sinu ka . . ? nasaan ang kaibigan ko asan c christine . .?"
pinilit kong bumangon pero hindi ko rin kinaya . . sobrang sakit ng katawan ko . .
"ako si mhicaira . . andun ang kaibigan mo . .malubha ang sugat ng kaibigan mo . . kayong dalawa ay magaling na . . sakit na lang ng katawan at panghihina ang mararamdaman nyo . . dahil sa wala pakayong kain. .
BINABASA MO ANG
The Lost Princess
FantasySi Mhicaira ay lumaki sa forbidden forest ni minsan ay hindi nya nakita ang taong nag aaruga sa kanya . . Simula pagkabata ay nabuhay sya ng walang magulang . . Gigising sya na nakahanda na lahat . . Pagkain damit at kung anu anu pa . . Kahit gusto...