Chapter 6: It hurts.

20 0 0
                                    

-- Sa mall --

"Bessy. Tara umuwi na tayo pleaseee. :'( Please." - Sandra

"Bakit bessy? Why? Hala bessy? Bat umiiyak ka dyan? :(" - Tin

A/N: Nauna na maglakad si Sandra palabas ng mall.

"Bes, wait." - Tin

-- Sa Parking Lot ng Mall --

A/N: Habang naglalakad si Sandra, napaupo na lang siya bigla habang patuloy pa ring umiiyak.

"Bes, anong nangyare? :( Bakit?" - Tin

-- Sandra's POV --

*Sh*t! Ang sakit. :'( Bakit? Bakit nakita ko pa siya? </3 Ang sakit. Parang dinudurog yung puso ko. Nakakapanlambot. Gusto kong maglaho na lang na parang bula sa kinakatayuan ko dun. Wala pang dalawang buwan pero bakit may bago na sya agad? Ganun ba talaga ako kadaling kalimutan. Sh*t lang. :'(*

A/N:Napatulala na lang si Sandra habang patuloy pa ring pumapatak ang luha sa kanyang mga mata. Inalok na rin sya ni Christine na sumakay sa sasakyan at umuwi na lang.

--------------
-- Sa bahay ni Christine --

"Bes, ano ba talagang nangyare? Ba't bigla ka na lang umiyak kanina? :(" - Tin

"Kase Bes ....

Scene: Sa mall.

-- Sandra's POV --

*Nasaan na ba yun si Bes? Ayy. Oo nga pala. Sabi nya titingin sya ng bag. Makapunta na nga dun*

"Si Ralph ba yun? Ba't sya andito? Sinusundan nya ba ako?", pabulong kong sabi.

N/Sandra: Pero biglang may lumapit na babae. Maganda, matangkad at sexy. Kumapit sa braso nya. At nag..nag...nagKiss sila. :(

That moment, bigla na lang tumulo yung luha ko. Hindi ko alam yung mararamdaman ko. Isa lang ang alam ko, MASAKIT. Biglang nagSlowMotion ang paligid. Gusto ko nang umalis sa kinatatayuan ko nun pero hindi ko magawa. Parang napako yung mga paa ko. Pinagmamasdan ang paglayo nilang dalawa habang nagtatawanan. Ang sakit. Ang sakit sakit. Naisip ko bigla yung dating kame....

*FLASHBACK*

N/Sandra: Ralph texted me. "Baby, nasan ka na? Kanina pa ako dito sa mall." Nagmamadali ako nun dahil galing pa ako sa klase. Pagpasok ko sa mall, inabutan agad ako ng guard ng isang red rose na may nakakabit na card at nakasulat "I dont know kung paano at bakit. Pero isa lang ang alam ko, MAHAL KITA at MAMAHALIN PA KITA LALO." Hindi ko alam pero sobrang kinikilig ako nun. :')  Tinetext ko na sya "Baby, dito na ako sa mall.asan ka na ba? Bakit may nag-aabot ng roses? :">"  Pero walang reply so I continue waling and tried to find him. Habang naglalakad ako, bawat madadaanan kong food stall ay may nag-aabot ng rose at binabasa  yung mga letter. Those sweet words. "Maybe you're not perfect. But for me, YOU'RE MORE THAN ENOUGH.", "Marami akong dahilan para iwan ka. Pero hindi ko magagawa yun kase MAHAL KITA.", "I pray everyday to God to give me the girl I will love til forever then God gave me an ANGEL.", "Gusto ko nang mapag-isa! MAPAG-ISA ANG PUSO NATING DALAWA. <3", "Papatunayan nateng dalawa na may FOREVER.", "Baby, SORRY kung madalas akong magDOTA and thanks for understanding me always. Masaya ako kapag nagdoDOTA pero wala nang mas sasaya pa kapag kasama kita.", "Mukha kang nanay... NANAY NG MAGIGING ANAK KO. ;D", "bOsZx CasZxaNdRa, iKcAo LunG saPfAt NuAh. HAHAHAHA. I love you Baby XD". Hindi ko alam kung maiiyak pa ba ako o matatawa but when I read the next letter, can't help it. I'd burst into tears.

 "Baby, Mahal, Cassandra Reyes Sy Cruz, alam kong hindi mo expected 'to. But I want to show sa lahat ng tao dito kung gaano ako kaswerte nung nakilala kita. Ang dami mong binago sa buhay ko. Ang dami mong itinuro sa akin. You bring out the best in me. I dont know pero alam ko sa sarili ko at alam ng Diyos kung gaano kita kamahal. Salamat sa lahat ng effort na binigay mo. Sa pagpapasensya mo sa akin. Sobrang naappreciate ko yun. Siguro nga mas maraming mas maganda, mas matalino, mas sexy kesa sa'yo, so what? ee IKAW ANG MAHAL KO. Alam kong corny 'to sa iba, pero wala ee. Ganun daw talaga, kapag inlove nagiging corny. I dont care kung anuman sabihin ng iba. As long as napapakita at napaparamdam kong mahal kita, kahit corny gagawin ko, mapasaya ka lang. Wala na akong ibang babaeng mamahalin ng ganito. I love you mahal. <3 HAPPY 730 days of love, 17,520 hours of sweetness, 1,051,200 minutes of happiness and 63,072,000 seconds of FOREVER. I love you MAHAL. HAPPY 2ND ANNIVERSARY! <3 <3 <3"

 Nang biglang may kumanta ...

It took one look and forever lay out in front of me. One smile then I die only to be revived by you.

I know, sya yun. Hindi ko alam yung mararamdaman ko pero nanginginig yung tuhod ko. Sa main hall ng mall. Dun nanggagaling yung boses. Andun sya. Papalapit na ako nang maghiyawan at magpalakpakan ang mga tao. May hawak yung mga kaibigan nya na isang banner, "HAPPY 2ND ANNIVERSARY BABY. I LOVE YOU CASSANDRA REYES SY. SOON TO BE MRS. CASSANDRA SY CRUZ <3"

♫There I was thought I had everything figured that goes to show there too much I know bout the way life plays out♫

Then he hold my hand. Natutunaw ako. Nakatitig sya sa 'kin. Please. Tama na. Sobrang kinikilig na 'ko. :""""">

♫ I take one step away and I find myself coming back to you my one and only one and only you. ♫

Niyakap ko sya. Mahigpit na mahigpit. Hinihiling ko na sana hindi na matapos yung araw na 'yon.. Na ako lang ang makakakita ng pinakamasayang ngiti nya. Na ako lang ang babaeng sasabihan nya ng 'TIL DEATH DO US PART.

***PERO ...

"Ala-ala na lang yun lahat  Bes e. Bakit? Bakit nya ako iniwan? :(" - Sandra

#WalangForever?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon