"Hoy ethan inom pa tayo" pag yayaya ko kay ethan.
"Lasing kana tara na uwi na tayo"
"Ako lasheng heheh! Hindi ah baka ikaw lasheng" sabi ko sabay tawa
"Tara na kasi luna" he said sabay hila sa kamay ko kaya nag paanod na lang din ako.
Ethan POV
Hinila ko na siya palabas ng bar,pag kalabas namin sa bar ay binitawan ko na siya.
"Saan tayo makaka kuha ng masaaakyan" sabi ko habang tumitingin ako sa paligid na baka sa kaling may tricycle na masaaakyan.
may nakita akong tumatakbong babae palayo tapos ito ay na dapa.
Tinignan ko ang kaibigan kong si luna pero wala na siya sa tabi ko.
Nang tignan ko ulit ang babaeng nadapa ay ngayon ay nakatayo na at muli nanamang tumatakbo-,-
"Sana na sa katinuan pa siya" sabi ko sabay habol kay luna na tumatakbo parin.Halos mailuwa kona ang dila ko habang habol hininga parin ako.
Tumigil ako dito sa isang simenteryo dahil dito tumakbo si luna kailangan ko na Lang siya hanapin."Asaan na bayun" i said. Pag hahanap ko kay luna.
Nang makita ko si luna ay ito ay naka upo sa isang ataol na hallow blacks. At may katawagan.
"Luna!! Andyan kalang pala" sabi ko sabay lapit.
"Ethan ang daming patay dito" she said
Tumingin ako sa paligid pero kahit isa wala akong nakitang taong naka handusay .
"Hoy policee! Marami pong patay dito" sabi niya sabay patay ng tawag.
"Tara na uwi na tayo luna"
Sabi ko sabay hawak sa pulso niya at hinila ko na siya palabas ng simenteryo. Di ko na siya bibitawan at baka saan na namang lupalop tong pumunta.Nag lakad na lang kami pa uwi ng bahay kesa mag antay kami ng matagal kakahintay ng masasakyan.
"Nay virgin po ba kayo?" Nagulat ako sa sinsbi ni luna sa isang babae at halatang may edad na at may anak pa
"Bastos kang bata ka ah! Pinag aaral ka ba ng magulang mo?" Sabi ng ali na halatang na inis sa sinabi ni luna.
"Ayh! Nay sorry po lasing po kasi eh!" Sabi ko nalang saby hila sa kamay ni luna at nag lakad na papalayo.
"Luna umayos ka nga uuwi na tayo"
"Ok uwi na tayo" sabi niya at huminto siya sa pag lalakad kaya na pa hinto na din ako "PERO DWI AKO LASHING!!" dagdag niya pa sabay suka sa damit ko.
"Agh! Di lasing ok!" Sabi ko at binuhat siya na pang sako.
Nang maka uwi na kami sa bahay ko ay agad ko siyang pinahiga sa sofa, nakatulog na siya.
Pumunta ako sa kwarto ko at nag hanap ng ma ipapalit kong damit
Luna POV
Nagising ako dahil na karamdam ako ng pag ka uhaw.
Pumunta ako sa kusina para mag hanap ng maiinom ng may makita akong isang apple sa lamesa agad ko tong kinuha at inilagay sa blender.
"Gagawa ako ng apple juice heheh" sabi sabay ngiti matapos kong ilagay ang Apple sa blender ay kumuha ako ng tubig at inilagay doon.
Pumunta muna ako sa ref at kinuha doon ang pinyang hiwa na,Kumuha rin akong kutsilyo at inilapag sa lamesa.
"Gising kana agad? Luna nakita mo ba cellphone ko?"
Tumingin ako sa pinasukan ko kanina at nakita ko doon si ethan na nakasandal sa pader.
"Hindi eh" i said
"Pahiram nga muna ng cellphone mo tatawagin ko muna baka kung saan ko nanaman iyon na ilagay"
Sabi niya at kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ko sabay abot sa kanya.Ethan POV
Pag ka abot sa kin ni luna ng cellphone ay agad kong tinawagan ang cellphone ko.
~ringgg-~ringggg~
Nag ri ring phone ko ibig sa bihin nan dito lang yun.
"Arggg! Ano bang sira nitong blender na ito bakit ayaw umikot" sabi ni luna sabay hamoas sa blender.
Nilapitan ko na siya at baka masira niya lalo ang blender ko.
Sh*tttt -.-
Yung cellphone ko nasa blender at may laman pang tubig.
Agad kong binuksan ang blender at kinuha ang cellphone ko."Anong ginawa mo sa cellphone ko bakit mo nilagay sa blender" sabi ko masaya naman kasama ang asawa ko pero na kakagago na eh! -,-
"Gumagawa lang ako ng apple juice" sabi niya sabay punta sa lamesa at hiniwa hiwa ang pinya.
"Spongebob alam kong nandyan ka lumabas ka!" Sabi niya sabay tinusok tusok niya ang pinya gamit ang kutsilyo.Nilapitan ko na siya bago pa ako masiraan ng bait.
"Tara na nga itulog mo nalang yan!" Sabi ko sabay hila sa kamay niya.
Nang makalabas kami sa kusina ay inakyat ko siya sa taas doon ko siya papatulugin sa kwarto ko doon na lang ako sa sofa matutulog.
*meow*
*meow*
*meow*Bumitaw sa kin si luna sabay buhat sa pusa ko.
"Ethan tignan mo nakahuli ako ng pikachu" tumalon talon pa siya sa tuwa "Go pikachu THUNDERVOLT" nagulat ako ng ihagis niya ang pusa pababa sa first floor
Agad kong sinilip sa baba ang pusa namin maayos pa naman nakatayo pa nga eh -,-
"Tara na nga ihahagis na kita" sabi ko at nag lakad na pa puntang kwarto
Pag ka bukas ko ng pinto nagulat ako ng tumakbo siya papasok sabay lundag sa kama.
Bala siya diyan makatulog na sana siya.
Sabay sarado ng pinto.-------Comming soon chapter 2------