AHN YUJIN
active now.Minjoo:
Hoy aso.Yujin:
Maka-hoy 'to ah.Yujin:
aNO NA NAMAN BANG KELANGAN MO?! KITA MONG NAGDEDEYT KAMI NI WONYOOOO!1!1!1!1!Minjoo:
Di ko kayo kita duh.Yujin:
( ̄ω ̄;)Minjoo:
Haistttt. Ba't ba kase ikaw pa chinat ko!?Yujin:
Bakit ako tinatanong mo?Minjoo:
Malay ko.Minjoo:
Sooo lilipat na kasi kami ni Hyewon ngayon.Yujin:
esemel?Minjoo:
anuebaaaaaa —,—Yujin:
Kwento mo sa panget.Minjoo:
Kaya nga kinekwento ko sayo ;))—————
You can't reply to this conversation.
Learn More.
—————KANG MINJOO
"Pikon, pfft." natatawa kong sambit matapos akong i-block ni yujin.
"Wifey, tara na." argh, naiilang talaga ako pag wifey tawag niya sa akin. "Ah, s-sige."
"Ma'am, nandito na po tayo." aish, nakatulog pala ako. gaano ba kalayo 'to? ilang oras ba byahe papunta dito?
"Wifey tara na!" excited na ani ni Hyewon. Ang cute lang.
Pagpasok namin ay hindi na ata bahay ito. Jusme, mansyon na 'to. Mukhang maliligaw ako sa laki at hindi na kami magkikita ni Hyewon dahil kaming dalawa lang naman dito. Well, siguro mag-hire nalang kami ng maids? Hehe.
"Iwan ko na po kayo, maam." nagpasalamat kami kay kuyang driver at taga-buhat ng mga maleta na ang laman ay mga gamit na importante.
Sabi kasi nila mommy konti nalang daw dalhin namin ung importante lang, dahil complete set na dito sa bahay.
"We'll be staying at one room," hindi ko nga maintindihan kela mommy bakit sa iisang room pa dapat kami magsama.
Pero may separate room din kami, doon nakalagay ang iba naming gamit daw at kung gusto muna namin mapagisa.
"Uhm, pupunta muna ako sa kwarto ko." sabi ko. Aakyat na sana ako kaso nagaalinlangan ako.
"Samahan kita?" alok niya at tumango naman ako, syempre.
Pag-akyat namin sa second floor ay mga nasa 30 ata ang pinto, grabe.
Hanggang 5th floor itong bahay namin. Alam ko may kung ano ano pa sa itaas eh. Tapos sa labas may garden at swimming pool. Mas bongga pa ito kesa sa expectation ko, haha.
"Ayun yung sayo." tinuro niya ung pinto na kulay baby blue at may nakalagay na Kang Minjoo.
"O-okay, thanks." Binitiwan na niya ang kamay ko para makapasok ako, pero nagulat ako nung halikan niya ako sa pisngi saka tumakbong papuntang kwarto niya ata.
Mamaya na ako pupunta sa kwarto naming dalawa.
Pagpasok ko ay sumalubong sa akin ang bango, laki, at ganda ng kwarto.
Baby Blue rin ang kulay nito gaya ng pinto.
Binuksan ko muna ang aircon pagkasara ko ng pinto.
May carpet pa ito sa sahig, tapos ang higaan ay yung parang may kurtina pang nakapaikot doon.
Anlaki at lambot rin ng higaan, puno ito ng plushies at unan.
Merong sofa at TV rin.
May walk-in closet din sa may banyo. May mga damit, make up, sapatos, accessories, at kung ano ano pa.
Meron ring mini fridge, pwede na ata ako dito sa loob ng kwarto buong araw.
Meron ring desk at may computer na nakapatong roon, tapos may mga drawer sa ibaba. Pagbukas ko ng mga drawer ay namangha ako.
1st drawer- Mga nasa 50 cellphones ata.
2nd- Mga 20 tablets
3rd- Mga charger
4th- Mga sim card, memory card, batteries ng cellphone, usb, etc etc.
Naghanap ako ng pambahay na slippers at nakakita ako ng ung malambot hehe.
Tapos damit, nakakita ako ng simpleng oversized white t-shirt na may nakaprint sa gitna na Stay at parang light na maong ung kulay ng shorts pero malambot at may garter.
Pagtapos ay kumuha ako ng chips sa katabing table ng mini fridge, tapos coke.
Kumuha rin ako ng isang tablet at saka nahiga.
Nagconnect ako sa wifi mismo ng kwarto ko at nag-netflix.
KANG HYEWON
3 oras na ata akong nanonood sa Netflix dito sa Mint Green na kwarto ko at ngayon nabobored na ako.
Puntahan ko kaya si Minjoo?
Kumatok ako ng ilang beses pero di bumukas. Hala?
Dahan dahan kong pinihit ang doorknob, at nakita ko siyang nakatulog na habang nanonood.
Kakatulog niya lang sa sasakyan kanina, ah.
Sabagay, 45 minutes lang naman kasi ang byahe.
Pinatay ko ung tablet at pinatong sa side table na may lamp.
Inayos ko rin yung kumot niya at hinalikan siya sa noo.
Napagdesisyonan kong kunin yung cellphone ko at picturan siya. Kyeoptaaaaa~
Pagtapos ay ginawa ko itong wallpaper, hehe.
Tinitigan kolang siya, nagulat ako nung bigla siyang dumilat.
"H-hyewon-ah," ang kyut ng boses niya, ung parang inaantok pa.
"Tulog ka pa, pfft." sabi ko rito at ginulo ang buhok niya.
Nag-inat naman siya. "Arraseo." tapos pinikit na niya ang mga mata niya ulit.
Binuksan ko yung lamp bago patayin ang ilaw niya at lumabas na ng kwarto niya para makatulog siya.
TO BE CONTINUED.
Thank you pala sa mga nagbabasa ♡
I appreciate it, uwu :))
BINABASA MO ANG
ARRANGED MARRIAGE [HyeMin] (On Going) {TagLish}
Fanfictioncover credits: @jjiminsoles :)) started: december 16 2019 completed: ? ♡ IZ*ONE HYEMIN TAGALOG FF ♡ WARNINGS: - cringey - clichè - gxg (we stan gays!) - tagalog - a lil bit english (taglish 'to, okay?!) - narrative - epistolary - unedited (typos and...