*Alex's POV*
Kanina ko pa hinihintay si Sky sa parking lot pero ang tagal niyang dumating kaya naglibot-lubot muna kami ni Amytist sa school.
Hindi ko pala siyang pormal na napakilala sa inyo. So Amytist Grey Rivera, ang best friend ko. She was my very first friend when I moved to this school. Magkaiba ang personalities namin pero we act like we are sisters. She is always bullied but I always come to the rescue, and she also has my back too.
"Seryoso talaga siya sa panliligaw sayo noh? Akalain mo yun? Ang pinakacold na lalake sa buong school ay nanliligaw sayo. Si Skyler Yale Smith na allergic sa babae" sabi ni Amytist na may halong pagkamangha. Oo nga noh? Parang ang cold night Sky sa ibang tao pero pag magkasama kami at marunong na siyang magpacute.
"Ewan ko"pagkabit balikat ko.
" Eh kailan mo siya sasagutin?"
" Ewan ko rin"
"Baka pinapaasa mo lang so Sky"
"Hindi noh! May nararamdaman rin naman ako sa kanya ah! Hindi ko lang alam kung ano ito."
"Bahala ka, baka mainip si Sky at maghanap ng iba. Habulin pa naman ng babae yun."pananakot niya
" Edi maghanap siya!! Marami kaya along suitors! Ang ganda ko kaya!!"
"Ayan na pala ang sinasabi ko" napatingin ako sa direksyon na tinitingnan niya at
Nakita ko si Sky na may mga pusit na pokpok na nakakapit sa braso niya.
Unti-unting uminit ang ulo ko at parang gusto kong tanggalan ng ngala-ngala ang mga pusit na yon.
"Bahala siya sa buhay niya" sabi ko sabay walkout
"Teka!! Pakinggan mo muna siya!" Rinig ko sigaw ni Amytist pero binaliwala ko lang yon dahil sa sobrang init ng ulo ko.
________________________
*Skyler's POV "
I have just arrive at the parking lot to fetch Hana. I was late because my mom found out that I'm courting a girl, then she called me immediately and said that they wanted to met Hana. Tsss, since when did they cared about my life.
I did not see her at the parking lot so she must have gotten bored ang roamed around the school.
While I was walking, a bunch of girls came to me and one of the girls clinged herself into my arm.
" Baby Sky totoo ba na nililigawan mo si Alexis? Pero diba love mo kami?" One of the girls asked while pouting. Tss she doesn't even look cute.
"Yes its true. Get off me!! I don't even know any of you."
"Pero Baby Sky, kami ang fanclub mo!!"
" Did I asked you to make me that fanclub?! Let me go! You all look like frogs"
They let me go but still have that sad and hurt kind of expression on their faces.
"Sky!!" I turned around and saw Hana's best friend.
" Hala ka Sky!! Nagtampo si Hana sayo. Nakikipaglandian ka raw sa mga fangirks mo!."
"What the heck?! Flirting?! She jumped into conclusions when she doesn't even know the whole truth."
I came back to the parking lot and saw Hana leaning at my car.
"Come on, I'll take you home" I said like nothing just happened.
"Buti at naisipan mo pa akong iuwi. Mukhang nageenjoy ka pa sa mga pusit mo!!"then she got in the passenger's seat
"Squids?!"
" Squids yan ba ang fandom name nila?! Ang panget bagay sa kanila!!"
I didn't talk back and just continued driving. I'll just talk to her when she calms down.
=====================
Sino ang gustong magpadedicate?