Jaden

87 13 3
                                    

*Alex's POV*

Nandito kmi ngayon sa garden ng Oxnard University. Sinabi ko kay Jaden kung ano ang nangyari kahapon. Si Jaden Andrew Montecillo pala ang best friend ko bukod kay Amytist.

"Huhu. Hindi man lang siya nagpumilit. Nagpapakipot man lang ako eh!Naghihintay lang ako na suyuin niya ako!!Huhu." Pageemot ko kay Jaden. Aba!Ang bruha inirapan lang ako!

"Utak mo Hana Alexis Hayes!! Sino ka ba para suyuin ni Papa Skyler?! Kung ako nga sayo nung tinanong ako ng 'Will you be my girl' papayag ako kaagad. Yan kasi pababy pa!" Ako pa ang may kasalanan ngayon?

"Kaibigan ba talaga kita? Ang ganda mo magadvice" sarcastic kong sabi sa kanya.

"Totoo naman ah! Sinasayang mo ang blessings ni Lord. May paselos selos ka pang nalalaman" Jaden

"Hindi ako nagseselos ah!!" Dipensa ko.

"Sus! Lokohin mo utot mo!! Kung hindi ka nagseselos bakit ka nagkakaganyan? Hindi ka naman ganyan sa iba mong suitors ah! Aminin mo na lang na si Ms. War freak fell in love with Mr.Cold" Natahimik ako sa sinabi niya. Oo nga, hindi ako ganito sa ibang nanliligaw sa akin. Pero LOVE? Hindi pa ako sigurado.

"Tara na! Umalis na tayo. Pag usapan ninyo yan ni Skyler ha." Tumango na lang ako. May silbi rin pala ang baklang to.

"Psst! Girl kung ayaw mo sa kanya akin na lang Hihihi." Umiinit na ang ulo ko sa baklang to. Sabihin ko nga kay Sofia na rapin to.

_____________________

Palabas na kami ni Jaden sa University. Nakita ko si Sky na may madilim na aura habang nakasandal sa kotse niya. Biglang niyang hinablot ang kwelyo ni Jaden at kinaladkad papunta sa sasakyan niya. Pinasok niya ito sa backseat at tumingin sa akin.

"You!! Get inside! You and that man are so dead." Sinunod ko siya. Grabeh! Nakakatakot siya. Pinaandar niya ang kotse ng sobrang bilis.

"How dare you accuse me of flirting while you were cheating on me!" Ano ba ang kinagagalit niya? at Ano?!! CHEATING?!

"Binibintangan mo ba akong manloloko?! Kapal mo!! Gusto mo suntukin kita?!" Wala na. Lumabas na pagkawar freak ko. Bahala siya kung maturn off siya.

"Oo nga Fafa Sky. Hindi ko siya aagawin. Ikaw pa nga ang balak kong agawin sa kanya eh" Psh!! Ang landi talaga ng baklang to.

"Wait! You're gay?! Get off my car now!!" Nandidiring turan ni Sky kay Jaden. Walang magawa si Jaden kundi bumaba.

________________

Ilang minuto na ang lumipas nung pinababa si Jaden. Wala kaming imikan ni Sky. Nag aalala pa rin ako kay bakla kaya tinawagan ko si Sofia. Si Sofia ang babaeng patay na patay kay Jaden

**Calling Sofia**

Sofia: Hello?

Ako: Nasaan ka?

S: Sa school.Pauwi na sana.Bakit?

A:Pwede mo bang sunduin si Jaden sa *****Street? Sigurado hindi pa nakuwi yon. Mahirap kasi makakita ng masasakyan don.

S: Talaga?! Sure.Thanks!!

A: Welcome. Sige na,Bye

S:Bye

"Who did you call?" Aba! Pinansin mo na ako? Pwes makakatikim ka ng silent treatment mula sa akin. Hmp

_________________
Naya's Note

Sorry dahil matagal na akong di nag uupdate. Sorry rin sa mga typos.

Vote or Comment much better kung Vomment.

Ms. War Freak Meets Mr. ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon