Ako ay...
Naglalakad nang magisa, umuulan tska malamig buti hindi ko nakalimutan magdala nang payong. Pauuwi na ako papunta sa bahay ko.
Paguwi ko sa bahay naalala ko pala magisa lang pala ako nakatira, yes i'm alone... my parents went abroad to earn money for me kaya kailangan ko magaral maigi dahil sayang lang pagod nila kapag hindi ako nakapagtapos sa pagaaral kahit hindi ako gaano katalino.
I'm the only child, malaki tiwala sila mommy at daddy sa akin na kaya ko alagaan sarili ko kahit wala sila basta kapag may problema pwede ko sila contact at magsabi tapos tutulungan nila ako.
Swerte ko nga na may ganun ako magulang kaso malas naman ako sa kaibigan. Sa school tingin nila sa akin weirdo. Pakielam nila kung ganun ako umarte, mga babae may makakapal na make up ang nangbubully sa akin akala mo ganda tignan mukha naman baboy na lumangoy sa kaputikan.
Ang dami masyadong toxic na tao, pero syempre mga medyo mababait at lakas na tao ay tagumpay sa pangarap nila.
Sabi kasi ni mommy sa akin na 'wag daw ako maging katulad ng iba, maging good girl daw paminsan minsan para maubot ko din pangarap ko.. kailangan ko daw ilabas ang pagkamaldita paminsaminsa' syempre ilalabas ko ang kabutihan ko sa mabubuting tao.
Kayang kaya ko ito.. kahit ilan beses ako nasaktan, natumba at natalo, babangon at babangon din ako... wala makakapigil sa akin kahit sino pa man yan, gagawin ko lahat para sa future ko bahala sila ichismis tungkol sa akin pagkakamali. wala ako paki dun tutal balang araw mawawala din sila sa paningin at sa buhay ko kung makikita ko man sila iisipin ko na hindi kami magkakilala.
Sa akin opinion, kapag ang tao ay binubully ka... naiingit siya sayo kasi meron ka nawala sa kanila kaya ang bully gagawa nang paraan para masira yun. gusto kasi nila lagi attention siguro sa babae lang yun.
Kapag ang lalaki naman wala magawa sa buhay yun kulang sa pansin nang kanya mga magulang kaya nang bubully yun. Ewan ko lang kasi opinion ko lang naman ito may iba't ibang tayo taste.
Pero mga sinasabi ko dati na yun.
Ngayon may nakilala ako isang babae, simple lang kanya mukha, astig siya kapag may kaaway lagi niya ako pinagtatanggol sa mga bully.
Ito ang akin storya kung paano ko siya nakilala... kaso ang isip niya ay hindi normal.
YOU ARE READING
She's a psycho
ActionSi Raika ay isang loner. Sanay na siya mabully Sanay na siya magisa Mas focus siya sa pagaaral. Hindi niya nakakasama mga magulang niya dahil busy sa ibang bansa, pero lahat ay nagbago nyun dumating ang kanya best friend pero hindi niya inaasahan na...