Raika's PoV.
Hayss lunes na naman.
Ang pinaka ayaw ko araw. Tsk
Buti nga focus na focus ako sa pagaaral, kapag mag activity group nanyayari ang gagawin ko na lang makijoin tapos pagkatapos nang grouping hindi parin ako sasama sa kanila. Anti social ako kaya madalas ako sa bahay, aalis lang ako nang bahay kapag may gusto akong bilhin kapag may mahalaga ako bilhin o kaya kakain sa fast food.
Sanay na ako magisa, kaya wala naman effect sa akin pagiging loner, mamabaliw ka lang kapag wala ka na nakakakitang tao malibang sa sarili mo.
Always the same naman ang nanyayari sa akim every year kapag nakagraduate na ako tska dun lang magbabago. Every year ako lonely...
Hindi ko naman kailangan magreklamo or maging malungkot kapag magisa ako kasi ito ay nakakatulong din kung paano halagaan sarili, at kung paano lumaban magisa at alagaan ang sarili kapag wala sila sa tabi ko.
Sa tuwing magchecheck ako nang facebook, lagi ko nakikita mga post ay puro jowa, tapos suicide thoughs at mga depression.
Una sa lahat. Wag sila magmadali magkaroon nang jowa kung ayaw nila masaktan, tapos iiyak kapag nakipagbreak hayys kapag crush hanggang crush lang hindi na kailangan dumating sa stage 4 na nasa kama na. Kapag nabuntis jusko nasaan ang anino ni itay?
Pangalawa. Ano nakakatulong ang suicide sa buhay? Hindi ba uso ang salitang "YOLO?" You only live once? Sayang naman, tapos mga napopost nito kadalasan mga 16 pataas ang haba pa nang buhay nila. Puro kasi nasa isip ay its too late pero maaga pa para maging too late palibhasa kasi wala mga diskarte kaya hindi nila alam kung anon gagawin nila sa buhay. Kaya akala nila its too late pero marami pang paraan dahil sa edad nila.
Pangatlo depression. Hindi porket nakaramdam ka nang sobrang lungkot depressed ka agad, naranasan ko toh eh feeling depressed ako noon pero ang dahilan hindi kasi ako binili nang bike nang magulang ko kaya sobrang lungkot ko. Tska kung nagkaroom sila nang depressed dahil sa mga tao dinadown sila o mga kaibgan man nila it means they're weak to take those ridiculous words. Mas maintindihan ko pa na kapag isang bata depressed dahil ang pamilya nila dinadown sila syempre mas masakit yun kesa sa break up.
Kung ako sa kanila. Masyado pa maaga para makabawi ako sa pagkakamali tiis tiis din at patience.
Wala naman maganda buhay except sa mga natagumpay.
Nasa classroom ako since wala teacher namin tumitingin lang ako sa mga post nila, wala naman ako kachat dahil wala naman ako friends
Mahal ko parin siya kaso may mahal siyang iba
Eh ano naman kung may mahal siyang iba.. ano ba mahalaga sa lalaking yun? O nagustuhan mo siya dahil sa ugali? Girl... meron pang ibang lalaki nakakatanggap sayo wag kang feeling na lahat irereject ka.
O sadyang hindi ko talaga kaya makiramdam sa feelings nang iba? Kasi never pa ako nagkaroon nang crush o kaya never pa ako na inlove sa isang lalaki.
Wag niyo kasi tawagin crush niyo na kuya kaya ayan tuloy, hindi kayo nagkakatuluyan tama ba ako bebe ko
Tsk landi takot naman mabuntis.
Kinakawawa niyo lang ang sanggol!
Sarap icomment mga ito pero dahil hindi ako sanay makipagchat maski magcomment hindi ko kaya gawin.
Wala naman nagmamahal sa akin
Pansin ko rin. Wala ka bang kaibigan? Or pamilya kasi masyado kang manhid sa kanila eh siguro kapag may jowa ka hindi mo maiisip na wala nagmamahal sayo pero yan jowa mo wala naman lagi sa tabi. Kung sino pa nasa tabi sila pa yun nakakalimutan.
YOU ARE READING
She's a psycho
ActionSi Raika ay isang loner. Sanay na siya mabully Sanay na siya magisa Mas focus siya sa pagaaral. Hindi niya nakakasama mga magulang niya dahil busy sa ibang bansa, pero lahat ay nagbago nyun dumating ang kanya best friend pero hindi niya inaasahan na...