Kanina pa ako kinakabahan grabe.Hindi ko alam kung makakakanta ba ako neto mamaya.Talent's day kasi namin ngayon at napag-isipan namin na mag-trio kami nila Hazel at Claudia ang mga bff's ko.Simula nang dumalaw kami ni Dad noon sa lugar nila 5 years ago mas lalo kaming naging close ni Hazel.Sa lahat ng bagay sa school lagi kaming magkakompetensya pero hindi yun naging hadlang para maging magkaibigan kami.Samantalang si Claudia parehas kami ng gusto at ayaw kaya super close kami.
Hay ang sarap talagang balikan ang nakaraan.Ilang months na lang at magiging Gr.6 na kami.Sa wakas!mang-aapi na rin kami HAHAHAHAHA.
"Mira next na daw tayo"
Pagtawag sakin ni Hazel.
Tumayo na ako at humugot ng malalim na hininga.Tumingin ako sa paligid at may mga ilang nakahawak sa kanilang digicam.Pumwesto na ako sa gilid ganon din naman si Hazel samantalang si Claudia ay nasa gitna dahil siya ang pinaka-matangkad samin.
Ba't ba ako kinakabahan?!Juskoo.
Inumpisahan ni Hazel ang intro.
I like your eyes, you look away when you pretend not to care
I like the dimples on the corners of the smile that you wear
I like you more, the world may know but don't be scared
Coz I'm falling deeper, baby be prepared🎶🎶Hindi mapigil ang mga kaklase ko sa kahihiyaw.Dahil alam nila na may gusto si Hazel kay Josh.May ilang tinututok ang kanilang mga digicam kay Hazel pero nakapikit lamang ito habang kumakanta.Damang dama te?
Sunod naman na akong kakanta.
I like your shirt, I like your fingers, love the way that you smell
to be your favorite jacket, just so I could always be near
I loved you for so long, sometimes it's hard to bear
But after all this time, I hope you wait and see🎶Nakapikit ako habang kinakanta ito.Hindi ko iginagala ang paningin ko dahil nahihiya ako.Parang hindi ko marinig ang boses ko hindi ko tuloy alam kung nakanta ko ng maayos o hindi.
Sa chorus ay sabay sabay na kaming tatlo.
Love you every minute, every second
Love you everywhere and any moment
Always and forever I know I can't quit you
Coz baby you're the one, I don't know how
Love you til the last of snow disappears
Love you til a rainy day becomes clear🎶Unti-unting lumapit si Claudia sa harap kaya sinundan ko ito ng tingin.Tumingin ako sa labas upang tignan ang teacher namin pero nasa labas ito at may kausap sa phone.Oweem!What is she doing there?Nagkatinginan kami ni Hazel at nagtataka kami pareho.Is this part of our peformance?
Gulat kaming lahat sa sunod na ginawa ni Claudia dahil lumapit ito kay Brylle at yumuko.
Never knew a love like this, now I can't let go
I'm in love with you and now you know 🎶Bumalik na ang teacher namin kaya nagpatuloy kami sa performance namin.Hindi ko pa rin maalis sa isip ko ang ginawa ni Claudia kanina.May gusto ba siya kay Brylle?When did it starts?Hindi niya lang pinaalam sa amin.Bakas din na nagulat ang mga kaklase ko pero si Brylle ay gulat lang na napatingin sa akin kanina.
"Okay class give yourself around of applause.Everyone did such a great talent and thank you for showing it to your classmates.So for now,let's call it a day.Goodbye!"
Nagpaalam na kami at nagumpisa ng magligpit ng gamit namin.Last subject na namin kasi iyon.Ang mga cleaners ay naglilinis na ng room.Samantalang ang iba naman ay palabas na.
"Mira gotta go,bye."
"Andyan na ba si tito Clau?"
Tumango na lang ito at nagmadaling umalis.Siguro nagmamadali na naman si tito Ally.
YOU ARE READING
Until The Dawn
RomanceMay nakilala akong isang babae na nagparamdam at nagturo sa akin kung ano ang kahulugan ng tunay na pag-ibig.Ngunit isang araw biglang nagbago ang lahat iniwan niya ako.Kaya hanggang ngayon ay naghihintay ako dumaan man ang maraming paglubog ng araw.