"Okay,my turn"Claudia said while smirking at Brylle.
Umiling si Brylle at itinaas ang psp na hawak niya.Binaba niya ito ng ilang ulit para bang hinahamon si Claudia na kunin ito sa kanya.
"Not so fast HAHAHAHA"
"You're a cheater!Akin na Brylle"sabay kuha ulit ng psp kay Brylle.
Should I enter?
Nasa harapan ako ng pintuan ko ngayon habang sinisilip sila na naglalaro.Bumaba ako saglit para kunin ang meryenda and also to give them "private space" that's what Claudia said to me earlier.While looking at them they seems like they are made for each other.As I thought of that emptiness spread in my stomach and goes up with my heart.What is this feeling?Pabagsak balikat akong tumingin sa hawak ko na juice at cake.Siguro maya ko na lang ito ibigay.Iniatras ko ang isang kong paa at umalis na.
"Oh bakit ka bumalik?"
"Don't wanna disturb them Granny."
Tumingin si Granny sa akin gamit ang mga mata niyang mapanuri.Inilapag ko sa bar stool ang dala ko at saka pabagsak na naupo.Hindi ko maintindihan ang sarili ko ngayon bakit lungkot na lungkot ako.Umakyat lang ako kanina sa kwarto pero feeling ko wala na akong energy.Diba dapat maging masaya ako?Brylle and Claudia is getting along well and that's my mission.Why I can't be happy though?
Naagaw ni Granny ang atensyon ko nang hawakan niya ako sa balikat.
"What kind of look is that?"
"Nothing Granny."
Baka siguro gutom lang ito kaya kumain na lang ako.Nako!hindi ko pala naibigay yung meryenda nila baka gutom na sila.Maya maya pa ay nakarinig na ako ng mga yapak.
"Mira kanina ka pa namin hinihintay."
Pinaikot ko ang upuan ko para harapin sila.
"Really?"
"Oo ang tagal ng meryenda eh."sabi ni Claudia habang tinitignan ang kinakain ko.
"Ay sorry I forgot.I will get you another"offer ko sa kanila.
"Ako na"singit naman ni Brylle.
"Samahan na kita."
Mas lalo atang lumala ang nararamdaman ko ngayon.Mukhang kailangan ko ng ipakonsulta ito sa doctor.Hindi ko napigilan ang umalis doon at pumunta na lang sa sala kung na saan si kuya.
"Oh kuya andito kana?"
"No that's just my soul."
Umiling na lang ako at tumabi sa kanya.
"Anong nangyari sayo?You look devastated about something."
Kinapa ko ang mukha ko.
"Really?yan din sabi ni granny sa akin."
"Fix yourself I don't want to see you like that."
Ginulo niya ang buhok ko at binato niya sa akin ang unan.Pillow fight?not bad.Kumuha ako ng dalawa at pinaghahampas siya.Kinuha niya ang hawak ko at ibinato sa akin sabay takbo.
YOU ARE READING
Until The Dawn
Storie d'amoreMay nakilala akong isang babae na nagparamdam at nagturo sa akin kung ano ang kahulugan ng tunay na pag-ibig.Ngunit isang araw biglang nagbago ang lahat iniwan niya ako.Kaya hanggang ngayon ay naghihintay ako dumaan man ang maraming paglubog ng araw.