"HOY! BUMALIK KA DITO! HAYUP ! MAGNANAKAW!"
I shouted as my two eyebrows meet dahil sasabog nako like Mount Mayon dahil sa sobrang galit. Humanda talaga sakin yung Kupal na magnanakaw nayun pag naabutan ko siya! Titirisin ko talaga siya ng buhay!
We keep on running kahit may nababangga na kami, maabutan lang namin yung kurimaw nayun! Sineryoso talaga ni Unknown Guy yung paghabol,, Nauuna na siya sakin, parang siya yung may ari ng aso ko kung makaarte siya,, di ko na siya naabutan kahit nakapaa na ko,, di kasi talaga ako mabilis tumakbo ,di ko bet mag marathon!. Gosh! Ang dirty na ng paa ko,nararamdaman ko din yung init ng semento, pero dahil sa aso ko,, i pupush ko na to! But wait! Naiiwan na ako ni Unknown Guy!
"HOY! SANDALI LANG ! WAG MOKONG IWAN HOY!"
Hindi niya ako pinapansin,, he keeps on running away, halos sinisiksik ko na yung sarili ko sa maraming tao maabutan ko lang siya. Di ko panaman alam yung lugar na yun baka maligaw ako.
"WAIT! HOY!" , I shouted as i want to reach my hands on him.
"KALOKA! HEY !! SANDALI LA--- AAAAAHHH!!"
Ouch! Nyemas! Nadapa ako,Napatid ako sa nakaumbok na part ng kalye,,, ! Muntikan ng sumubsob yung mukha ko,Ang laki kong lampa! Putcha! Ang sakit! Iniingatan ko pa naman yung legs ko, napaupo ako at parang iiyak na, i saw a blood, nasugatan tuloy yung tuhod ko, i bended my knees and i looked down on my wound worrying.
"Araaayy!!,,"
My face crumpled as i was blowing my wound,, that was the first wound that happens in the history of my whole life,, kase naman e !
"Ouch! Ouch! Ouch! Hihimm!!"
"Oh!"
i looked up, nakita ko si Unknown Guy , nasa harap ko na siya, nakatayo at parang inaabot ang blue scarf niya sakin.
"Anong gagawin ko dyan!"
"Itali mo sa sugat mo ! Para matigil yung pagdugo,"
I was just looking at him habang hawak parin ang tuhod ko, mabait ba talaga siya? O nagbabait-baitan.
"Baka gusto mong kunin!?nakakangalay din kaya!"
"Hmp! Akina nga!"
Paagaw na kinuha ko sakanya ang scarf at tinali iyon sa tuhod ko.
"TSK! HAAAY! ANG LAMPA! ! KONTING SUGAT LANG YAN! MALAYO YAN SA BITUKA, ANG BAGAL! BABAE KABA TALAGA O TURTLE?? TUMAYO KANA DYAN! ANG DAMING ARTE"
I looked at him again na parang galit but agad na napalitan iyon when i looked up again
i saw his hand giving on me, he acts na parang aalalayan niya akong tumayo,i appreciate it,but i just looked on him curiously, i wondered why he did that. Bakit masyado siyang mabait?. Pagkatapos ng ginawa ko sakanya?
"AARTE KABA DYAN O TATAYO KANA LANG?!"
"Tsi!"
Binigay ko na sakanya yung kamay ko ng padabog , bwisit! Tutulungan nalang ako dami pang sinabi! agad nakong tumayo, di ko na ininda yung sakit..
"C'mmon!! Hurry!! Ang bagal mo! Para kang uod!"
He said.
"Ewan ko sayo!"
Tumakbo siya at di niya ako binitiwan sa kanan kong kamay,, oh my god! Ano to? HHWR?? Holding hands while? Running?? Gentleman o talagang trip lang niyang manghila?! nadamay nako sa pagtakbo niya, ang bilis niyang tumakbo, i was surprised as i was looking on his back dahil medyo di ko padin siya masabayan sa pagtakbo. Bwisit? Kung di ko lang talaga kelangan ng tulong niya di ako magpapahawak sa kanya! Kabuduyan sa katanghaliang tapat? Tse!