Part 3

9 0 0
                                    

"Lecheng sugat to! Magkakapeklat pa! Peste naman oh!"

       I sat as i was bended my knees,,it was already 11:00 in the evening,, ready nakong mag sleep,, tinintingnan ko yung sugat ko na may band-aid.i was in my bed at hanggang ngayon diparin nagsisink in sa utak ko na meron nakong sugat.

"Haay! Badtrip!"

    I looked on the wall where the scarf of the unknown guy hanged on hanger at nakasabit sa hook. Pinapatuyo ko iyon dahil katatapos ko lang labhan.

"O ayan! Clean at mabango kana! Siguro naman! Dina aarte ang amo mo kapag binalik kita sakanya!"

    I looked down as i rolled my eyes..

"The question is?? Pano kita ibabalik sakanya?! E di ko nga siya kilala! Di ko nga nalaman yung pangalan niya! Tanga-tanga ko naman!"

   Madiin na kinamot ko yung ulo ko.

"Tsk!Bakit pa kita kelangang ibalik! Kahit Wala man siyang sinabing sakin ka nalang! Aangkinin nalang kita! Gagawin kitang basahan!Ang bobo din kasi niya e,tinanatanong lang yung number ! Choosy pa! Ang arte-arte! textmate daw?? Gago siya! Akala mo kung sinong pogi!"

       i suddenly glimpse a smile

"In fairness! Cute nga siya , and he is so matulingin, kahit mas maarte pa siya saken"

      Mukha nakong baliw, maiinis tapos ngingiti.

I opened my laptop na nasa kama ko lang,

"Bad Day! Bad Vibes! But Thanks Papa God and to the Mysterious Guy for giving my Zoey Back to me from that Thief!"

#WhoeverYouAre
#ThanksToYou "

"Done! Posted!"

         I wrote on my timeline, and this is what i've said.

Uminom lang ako saglit ng milk at dumapa sa kama, nakatingin lang ako sa laptop ko.

After a few minutes.

Notification pop-up

Sunod-sunod na sila,Inilapag ko muna yung baso sa study table beside me,im curious,There's a lot of likes and comments on my status.

"Anong nangyari sa dog mo?"
-Bree Samonte

"mysterious guy?"
-Deborah Solis

"What happened to you? "
-Gabby Hernandez

"Oo nga i'm curious like deb'z? Pano mo nakilala si Mysterious Guy?"
-Bree Samonte

"Baka meant to be na kayo ni mysterious guy hah? Teh! Magkakalovelife kana ulet! Haha!"
-Deborah Solis

"Oo nga! Congrats Haha! Nakulong naba yung magnanakaw?! Ok ka lang ba??"

-Briana Samonte.
     I grinned a smile ng mabasa ko lahat ng comments, nag aalala sakin ang mga friendships ko,,  sila ang mga Gurl Friends ko! I like to introduced ...
PGRQ!

Or

Pretty Girl Rock Queens!

Si Deborah

A.k.a Deb'z

Makulit, kwela, at masayang kasama. Comedian namin. Pa sossy din like me.

Si Gabriella

A.k.a Gab

Matalino,nerd,laging nakakaperfect sa Math,Henya Kasi e. Beauty and brains.

At siyempre as i was mentioned earlier.

Si Brianna

A.k.a Bree

Ang magdedebut bukas,kababata ko, siya yung long time friend ko, before we met Deb'z and Gab

tinuturing kong pinaka close ko sa lahat, kapatid ko sa ibang magulang, haha! pinaka mabait saming apat, madasalin, sakin na nga lang to nahawa ng kabaklaan e. Haha.

Sila yung mga kasama ko sa school araw-araw,, ewan ko nga ba kung pano kame nagkakakilala, nakalimutan kona! Ang naaalala ko lang is  yung mga happy memories namin together, ganun talaga siguro yon pag true friends mo. Di mo man maalala yung simula, di naman kayo nagkakalimutan till the end. Lahat sila magaganda! Parang ako! Haha! Siyempre lagi kong sinisingit ang sarili ko! Ako bida dito e! Hehe.

        Naalala nila ako,, i appreciated it,they were so concerned about me.

    I admit madaming naiinis samin sa school, saksakan daw kami ng arte! Anong magagawa nila?? Ganto kame e?! Hindi namin kelangang baguhin ang sarili namin para lang sa kanila, at yun yung ipinaglalaban ko ngayon! We cannot please them all! Kaya sorry sila! Pinanganak kaming magaganda e! Haha!

      I run my fingers to the keyboard.

"Ok lang ako, maganda paden, dnt worry, nakulong n yung halimaw na magnanakaw nayun,, at si mysterious guy?? Meant to be?! Malabong mangyare! Tnx sa concerned guy's! Luvyah all! Sige na,, matutulog nako, beauty rest na tayo guys! May magdedebut pang palaka bukas! Haha! Lamuna kung sino ka! Goodnight Gurls! Mwa!"

     I ended that converstion , i logged out then closed my laptop  baka masyado pa kasing humaba, ang dadaldal panaman ng mga yun,! Nagkaka eyebag nga ako everytime kausap ko sila, araw-araw naman kaming nagkikita e...

      nahiga nako ng maayos as i was covering my sheet on me. Medyo napagod kasi ako sa nangyari kanina, sumasakit nadin yung muscles ko sa binti, kakatakbo siguro to..

     I was just looking on the ceiling, inaantok ako pero di ako makatulog, ang gulo ko talaga, may iniisip ako, di ko alam kung bakit ba? Pero?? Di ko na nakalimutan yung mukha ni mysterious guy.

"Alam mo, cute ka sana eh! Mabait ka, dog lover, helpful,"

I bited my lower lips and sighed.

"Kaso hindi kita type e, ayoko ng gangster,,, para silang hari ng kalsada,, kung makaporma kala mo laging winter,,ang yayabang!, ang aangas pang lumakad, parang laging may nakaipit na bato sa kili-kili!"

        Tumagilid ako ng higa, at nakita ko ang rubber shoes ni Unknown Guy na nakalagay sa shoerack ko, napailing nalang ako.

"Ano bang gagawin ko sayo?? Pampapasikip ka lang naman sa shoerack ko e?? Imposibleng maibalik pa kita sa amo mo! Dahil hindi nako babalik sa lugar nayon, na trauma nako dun! Isinusumpa ko na yung lugar nayon! Haaay! Susunugin nalang ba kita?? O ibebenta?? Mukha ka pa namang mamahalin??"

       I smiled, kung ano-ano kasing pumapasok sa utak ko.

"Tsk! Buti nalang mabait ako,, wala akong gagawing masama sayo noh! Tinatakot ko lang naman yung amo mo kanina e, Diyan ka lang,, para ikaw nalang yung pampatay ko ng ipis sa tuwing nandidiri akong gamitin yung tsinelas ko panghampas! Haha!"

Pumasok bigla si Zoey sa room ko , may special mini entrance kasi si Zoey don sa door ko na pinasadya ko pa talaga for him,, agad siyang tumalon sa kama ko, at tumabi sakin. Natutulog sa kama ko si Zoey. Hinimas ko yung balahibo niya.

"Hi! Zoey! Matutulog kanaba!..."

I smiled.

"Hay, nako! Tulog na nga din ako, ayoko ng magka eyebags,rarampa pako bukas e, goodnight Zoey!"

     Pinatay ko yung lamp near me at pumikit.

      I'll never forget this day! Ever!

Meet Ms. G.G.S.STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon