Tới tận hôm sau, ở đại sảnh đường vẫn còn dư âm vụ xe bay của Harry Potter vào hôm qua. Mọi người vừa ăn bữa điểm tâm vừa nói chuyện với nhau. Wavey ngồi cạnh Hermione và Kai, bên cạnh Hermione là bộ đôi Ron và Harry. Wavey muốn nói chuyện với Harry nhưng lại không dám mở lời thế nên nó tập trung ăn bữa điểm tâm của mình. Góc chéo bên kia là Ginny, cô bé đang nói chuyện cùng với người bạn nào đó năm nhất, còn ngồi đối diện nó là Grace, cô nàng đang thong thả uống sữa, vừa ăn bánh mì phết mứt vừa cầm quyển sách trên tay đọc. Cặp song sinh nữ nhà Edwards thì ngồi cạnh Kai.
Những dĩa cá hồi, thịt bò cùng bánh mì nướng và các loại sốt, mứt bày biện, trang hoàng trông vô cùng ngon mắt. Dù đồ ăn có nhiều hay đắt tới cỡ nào thì Wavey cũng không ăn tất cả mọi thứ trên bàn ăn. Cô nàng ăn uống rất cân đối và phải lành mạnh, đủ chất. Nói vậy thôi, chứ đúng ra là Wavey quen thói ăn rát iat vì nhà nghèo, không có nhiều đồ ăn. Vì vậy, thay vì ăn cháo và bánh mì như mọi người thì Wavey lại chọn một đĩa salad cá hồi Na Uy trộn sốt ngọt, một đĩa thịt bò cốt lết rắc phô mai Mozzarella và một cốc sữa. Wavey ăn uống khắt khe đến mức Hermione cũng phải thốt lên. Nhưng nói đi nói về như nào thì sau khi ăn hết đĩa thịt bò cốt lết pho mai, Wavey lại lấm lét lấy một miếng bánh mì nướng phết sô cô la ăn. Trông đến là khổ! Người ta nhìn vào lại nghĩ ăn vụng. Hermione lắc đầu, cô nàng bó tay với nhóc em này. Còn Kai, thấy Wavey khổ khổ sở sở vụng trộm ăn miếng bánh mì thì bỏ thêm vào đĩa của Wavey 2 cái bánh phết sô cô la nữa.
"Cứ ăn thoải mái đi, biết chừng mực là được. Chứ ăn không thế kia cũng dễ bị nhanh đói lắm!"
Wavey cảm động muốn rớt nước mắt, nhờ Kai nói hộ mà Wavey được ăn thêm hai lát bánh mì phết sô cô la nó yêu thích. Mấy đứa bạn xung quanh thấy Wavey ăn uống kiểu "nghiện còn ngại" thì phì cười. Đối với Wavey, sô cô la, phô mai Mozzarella và matcha là 3 thứ gì đó không tả được nhưng rất rất rất ngon, ngon nhất trên đời luôn.
Sau đó, Ron và Harry xuất hiện dưới đại sảnh đường, Ron hồ hởi vẫy tay chào Wavey còn Harry thì lạnh như băng. Hình như Harry quên mất luôn Wavey có tồn tại và ngồi lù lù cạnh Hermione rồi. Harry và Ron ngồi xuống dãy nhà của Gryffindor, bên cạnh Hermione. Cô bé để mở quyển Hành trình với Ma Cà rồng, tựa gáy sách vào vại sữa. Trong giọng chào buổi sáng của Hermione có một chút gì cứng cỏi khiến Wavey hiểu rằng cô nàng vẫn không tán thành cái cách mà Harry với Ron đã đến trường ngày hôm trước. Ngược lại, Neville Longbottom lại hớn hở chào tụi Harry, Ron. Neville là thằng bé có một gương mặt tròn trịa, hay bị té sấp và hơi đãng trí, theo lời Hermione thì Wavey biết Neville Longbottom là người như vậy.
Wavey đang uống ngụm sữa đầu tiên trong cái cốc của nó thì hàng trăm con cú bay vô rần rần trên đầu bọn trẻ. Lũ cú lượn vòng vòng khắp sảnh đường, thả thư từ và bưu kiện xuống đám trẻ đang huyên thuyên đấu láo. Đây là lần đầu tiên trong đời Wavey thấy cảnh hàng trăm con cú tủa vào đại sảnh đường và tạo nên cảnh đẹp lạ như vậy, nó biết nó còn tận 6 năm để thấy hàng trăm con cú làm vậy mỗi ngày.
Wavey trước đây đã quen với việc không có bưu phẩm hay thư từ gì cả nhưng tự dưng hôm nay có tên 3 con vật đưa thư cho nó: con Meg, Ari và một con diều hâu lạ hoắc. Con Meg mỏ ngậm một lá thư từ bà ngoại nó, bà Elena. Con Ari mỏ ngậm quai một cái rổ chứa đầy các lọ, con diều hâu kia cũng vậy nhưng trong rổ của con diều hâu có kẹp một bức thư nhỏ. Cả ba con sà xuống thả đồ và thư từ trước mặt Wavey rồi bay đi. Số lọ trong hai cái rổ cộng lại thì có khi phải có hơn 10 lọ. Wavey chưa bao giờ được nhận nhiều thư như vậy cả. Cón góc bên Harry, Ron thì một gói to lùm lùm rớt xuống đầu Neville, bật lên, và một giây sau, một vật to màu xám rớt tõm xuống trước mặt Ron.
BẠN ĐANG ĐỌC
«Harry Potter» Dawn
FanficTrước khoảnh khắc bình minh sáng rực rỡ nhất cũng là khoảnh khắc đen tối nhất của màn đêm. . Warning: fanfic nên truyện không chỉ theo hướng phát triển tại Hogwarts và Anh Quốc như trong Harry Potter gốc, có nhiều OOCs P/s: hụ hụ truyện mình viết t...