"Kumain kana"...rinig kong sabi ni Freencess sakin habang binuksan ang bintana at nakahiga pa ako sa kama.
"Maya-maya" sagot ko sa kanya at pagmulat ko sa aking mata ang sikat ng araw ang tumambad sakin at bilis namang tumama sa mga mata ko,bumaba ako ng kwarto.
A pleasant morning,and the Sunrise ang tumambad sa akin sa loob ng kwarto.Nasalubong ko ang ingay sa labas ng kusina.
"Parang neneng B ang kanyang katawan ,Ang sarap mong titigan"
Rinig ko ang musikang pinapatugtug ni Hendrix na rinig na rinig mula dito sa kusina dumagdag pa ang napakalakas na boses nito kasabay sa pag awit ng musika.Di ko alam kung masusuka ba ako sa kantang yun.Ang JEJe .Amp.
Inabot sakin ni Grey , na tumatawa sa reaksiyon ng aking mukha pagkarinig sa kantang yun ang kapirasong tinapay at Kape habang nakaupo sa Balkonahe.Bihis na Bihis siya at parang bagong ligo .Grabee ang aga naman.
"Salamat"sabi kong may ngiti
"JEJE"dagdag pa niya at sabay tawa
"Nyieee" 'Sanaol"pang tutukso ni Frencess
Tiningnan ko siya ng masama na aakma namang tumatawa ng palihim si Grey. Im starring at her with my "what the hell your doing look"
Lumabas ako sa balkonahe at dun na ako nag patuloy sa pag higop ng Kape.Nakakainis ,ang aga-aga.
Nakita kong lumabas si Grey papunta sa Main gate ng aming bahay.San naman kaya tuh papunta sa agang-agang ito?
"Grey"sigaw ko sa kanya.
Tumatakbo siya ngayon ,at di man lang lumingon sa akin,siguro di niya narinig yung sigaw ko kaya bumalik ako sa aking pag higop ng Kape.
San naman kaya papunta ang taong tuh.Di ko namalayang may narinig akong boses mula sa aking likuran.
"Bakit nag aalala ka?heto na naman si Frencess sa Labas na parang sunod nang sunod sakin.
"Sa Phantom High siya Pupunta ,pag papaalam niya sakin"dagdag pa niya
"Bakit?"tanong ko
"Ang sabihin mo ...bakit di nag paalam sayo ang bebe mo.Dba?..pag iinis niya pa sakin like duhh..grrr
Isa kanalang Frencess your getting into my nerves.grrrrrr.
"Alam mo Ikaw na siguro ang pinakadakilang chismosa in the whole UNIVERSE ,napaka alamera neto"...sabi ng utak ko.
Di ko pwedeng sabihin sa kanya tuh,naiinis lang talaga ako.huhu"ahmmm.anong meron ? Wala namang naka sched. ahh"
sabi ko nalang sa kanya na ngayon ay mahinahon ang boses ko habang nagliliyab naman sa utak ko.Kailangan mong may makuhang chismis kaya kalma kalang Halley.Nakatalikod siya ngayon at dumaan sa harap ko habang hinila-hila ang hoose na pang dilig ng halaman.Nasa Harap kami ng bahay,kung saan siya nag didilig.
"Ang pag kakaalam ko , mukhang may nalalaman siya habang dala-dala niya ang libro kagabi habang papasok siya ng kwarto mo "sabi niya
PHANTOM book?nag process agad sa utak ko,at nakaramdam agad ako ng takot.
Di pedeng malaman nila tuh,Mapapahamak sila.Pati na si Grey.Di pede,di pede,di pede!!
"Wala namang laman yung libro ah"sabi ko agad sa kanya at dali-dali akong tumakbo sa kwarto.
"Anyari dun?Iba talaga pag mahal ang isang tao.tsk".. rinig kong sabi niya habang papatakbo ako sa loob.
YOU ARE READING
PHANTOM HIGH:THE BOOK OF A PHANTOM GIRL
Genç KurguMeet Moscovium Halley Anastasia was a girl with a such beautiful faces and lucky charm. A charm that can almost harm someone. Tinaguriang itinakda sa isang Libro na siyang nagging dahilan sa pag papabago ng Mundo.Tinaguriang "SAPÌRE"na nagtataglay...