Hello, Ms. President.

0 0 0
                                    

hi lalabs, sorry for the long wait...

ito na hahaha

thankyou still for those who are reading :)

****

Christian's POV

Pagpasok ko sa room, nagkaklase na sila.
ewan ko kung ito ba yung tamang klase na napasukan ko basta pumasok ako bahala na.

umupo lang ako banda sa unahan mahirap mag feeling close play safe muna..

" hi kuya "

" kya ampogi mo daw po sabi neto oh "

" hahahah "

usapan ng tatlong babae sa likuran ko,

*Break time*

" tol, welcome to the class ! "

bati sakin ng isang lalaki sa pinaka likod na row. para syang NPS.

as in No Permanent Seat.

papalit palit kase sya ng pwesto pero kadalasan sa tabi ng mga babae.
pinapunta nya ko sa likod para pakilala sa mga ibang classmate kong lalake.

" kennedy tol, "

"christian"

sabay man handshake.

itong mokong na to
muka naman talagang manyak.. pero we can't tell..

saka isa pa sya plang pumapansin sakin bukod kila ervin at stephenson, kaklase ko pala tong mga mokong na to mukang magiging masaya to..

" pakikilala kita isa isa sa mga butihing officers naten dito sa classroom, tol para alam mo kung sino buburaotan mo , de joke "

pabiro nya saken.

" uy tol , welcome "

" welcome pre "

" pangalan mo pre? "

" christian "

sagot ko

" pota maangas mukang di papabangas haha "

tawa saken ng taong to nayayabangan ako sa awra nya. di ko gusto chakra nya.

tinanong din sakin kung anong pangalan ko ng ibang grupo ng lalake sa bandang likoran

tapos pumunta naman kami sa bandang gitna

" Riella myloves,
Cathy , Luna... "

pakilala nya sa mga babaeng nasa gitnang row.

sa totoo lang medyo maganda yung Riella na yon. sya nakapukaw ng atensyon ko pag tapos ko makipagkilanlan

at sa harapan naman di na ko nagpunta.

umupo nalang ako sa likod ng row nila Riella.

katabi ko tong mokong na to ,
ang kengkoy ng pangalan kaya mukang gagawa din to ng di maganda e, oks na rin to may tropa kesa wala.

" salamat tol, kelan pa nag start to? "
tanong ko

" alin?"

sabi ni Kennedy

" tong class "

" ah nung July pa , thug life ka nga august ka na nag enroll e "

" ganon talaga pag malupet haha di biro lang, pinilit ko nalang din kase mag aral at tapusin to para sa kagustuhan ng pamilya ko. "

" ah ganun ba tol, ayoko na rin mag aral kaso kailangan e "
basta pag need mo ng tulong dito lang ako "

sabi nya sakin.

" ayon yung mga nasa harap, mga sugo yan ni lord. ambabaet sobra. wala ka masasabe , lalo na kay ms. pres tatawagin ko wait "

" ms. pres ! "

" ms. Pres !!!"

president pala tong babaeng to kaya pala iba dating sakin ,

di ko inaasahan yung pagbagal ng lahat nung pumasok ako dito sa room kanina.

medyo awkward na weird pero sya una kong nakita sa room bago ako maupo.

pagbukas na pagbukas ko ng pinto, sya kasi agad bubungad sa paningin mo talaga,

pero ewan ko bakit sya lang nakikita ko non.

ibang iba, parang nakatapat lang spotlight sakanya,
ang gaan ng pakiramdam kahit muka syang tulala non ang cute nya para sakin.

di ko rin alam bat ganon naging pakiramdam ko pero siguro baka kasi nacurious na ko sakanya nung unang kita ko sakanya sa Calaanan.

president pala 'to dito.

Presidential's LoveWhere stories live. Discover now