So ayon,lagi kong naririnig ang mga satilang to kapag nagpopost or nagshe-share ng post qng mga grade 7 and below about how stressed they are dahil sa dami nilang ginagawa sa school,layk bishh di mo ba sinabi yan nung grade 7 and below ka??kung grade 10 ka at nagpost at nagshare ka ng ganyang uri ng post,ano nalang sasabihin ng senior high students sayo diba??? Tas sa senior high students,ano nalang sasabihin ng mga college students sainyo??
'kAhiYa nAmaN'???Sa mga grade 7 ,normal lang na ma stress agad sila kasi nagaadjust palang sila para maging high school students,like kung dati ay pa-petiks-petiks lang sila kasi di naman sobrang hirap pero ngayong high school students na sila. Pero siguro naman di rin magtatagal ay masasanay din sila sa mga sunodsunod na projects, requirements, quizzes, and exams.
Di naman dahil grade 7 din ako ay magiging biased na ako,alam ko naman kasi na sa susunod ay mas mai- stress na ako dahil ang grade 'level' ay pataas at hindi pababa,kaya yung stress din ay pataas ang level. Worth it naman ang stress na nararanasan natin ngayon dahil someday,magiging isa tayo sa mga kilalang tao sa field kung saan tayo magaling,yun ay kung nagsikap tayo at nalagpasan natin lahat ng balakid at problema na kinakaharap natin ngayon.
#justsaying
BINABASA MO ANG
#JustSaying
Non-FictionSo hi beautiful/handsome,this is my compilation of rants and opinions. I'm sure anyone can relate to these, because we're all sharing the same struggles/problems here in Earth :p