Chapter 3- Home

3 0 0
                                    

𝙲𝚑𝚊𝚙𝚝𝚎𝚛 3

𝓖𝓪𝓫𝓻𝓲𝓮𝓵𝓪📌

Ang creepy talaga ni Mara when it comes to this, like dEmOnyO kA gOrl? hehehe joke

You know guys, idol ko talaga si Mara pero quiet lang ha? Lumalaki kasi ulo non.

"Ano tinatawa-tawa mo dyan?" tanong ni Sam sakin.

"Pakealam mo kung tumawa ako? Tawa ka rin, turuan mo sarili mong tumawa." sabi ko.

If looks could kill, siguro pinaglalamayan na ako ngayon. Isa pa tong creepy, di marunong ngumiti. Tae, tuturuan ko nga to.

Pero mas creepy pa rin si Mara. 7 years ago akala ko talaga matutuluyan na si Eunice.

Seven years ago.....

"Daddy why are we here? May meeting ka?" tanong ko kay Dad.

Tas nakaka amaze rin yung kanina, yung may kinuhang libro si Dad tas gumilid yung mga bookshelves, tas may makikita kang pinto dun. Cool diba?

"No, anak. Makinig ka nalang kay tito Elton mo." sagot niya.

But who's tito Elton? Wala namang tao dito maliban samin.

Agad akong tumingin sa may pintuan ng makitang may pumasok. Who's he? Bat ako nakaka feel ng takot sakanya? Pero ang gwapo nya ha.

"Daddy, who's he?" tinuro ko yung kakapasok lang.

"That's tito Elton" sagot ulit ni Dad.

Agad akong tumingin sa gawi ni tito Elton at mas nagulat na may kasama na itong cute na bata. Fudge! I can't hear her footsteps nung pumasok siya!

Tumingin yung cute na bata sa gawi ko at kumaway.

"Hi!" bumingisngis pa ito na parang bata.

"H-Hello" nahihiyang sabi ko.

"Wala pa sila?" tanong ni tito Elton ng makitang kami palang ang nandito.

"Ay hindi, marami na kami, Elton." sarkastikong saad ni Daddy.

"Manlilibre sila——"

"Anong libre? Wala akong pera ngayon"

"Si Ethan nalang. Siya na yung manlilibre satin. Tagal niya, ano siya superstar?" tito Elton

"Ako yung superstar" sabat ni Dad.

Agad kaming tumingin sa pintuan ng bumukas ito.

"Man! Late kana!" Dad

"Tss! Aksaya sa oras ka brad"

"Iniz ka"

"Bobo manahimik ka"

"Pa, reunion ba to? Hehe" tanong nung cute na bata na nasa harap namin.

Twixed CafèWhere stories live. Discover now