Chapter 2: King ulupong
Lyra's POV
Arggh nakakainis ung lalakeng yon.
Maraming nakakita sa pagsasagutan namin ng ulupong na iyon kaya pinagtitinginan ako ng mga tao."Bago lang siya?"
"I think she's new but gurl look at her she is a warfreak"
"hahahaha famewhore"
"but i kinda like her stelleto"
"and also look at her bag,i think that is the most expensive bag"
"i like her skirt"Bulungan ng mga tao-- este bangaw.
"Hay nako mga bangaw nga naman.Tsismosa na pala ngayon?" pagpaparinig ko at nagtuloy-tuloy sa paglalakad.
Papunta na ako sa covert court para tignan ang section ko ng may humarang sa akin.Tinaasan ko siya ng kilay noong makita ko ang itsura niya.
Mahaba ang buhok,maputi....Ang foundation?Mapula ang labi dahil sa lipstick.May makapal na blush on.In short,mukha siyang clown.
Wait may naalala ako...Oh i remembered ganyang ganyan ang make-up ni Sofie.Hahahaha mukha siyang clown.Oh,hindi nako magtataka kung magkapareho lang sila ng ugali.
"Excuse me" sabi nito.
Lalo pang tumaas ang kilay ko."What?" inis kong sabi.
"I said excuse me!Nakaharang ka sa daan eh" pagtataray nito
Natawa naman ako na lalo niyang kinainis.Akala mo kinabagay niya Well mali ang kinabangga niya.
"Ms.Clown for you fvcking information daan ito so walang masama kung naglalakad ako.And last ang luwang ng daan oh tapos mag eexcuse ka?Papansin lang sis?" sabi ko na ikinatawa ng mga tao sa paligid namin.
"Clow--- what the fvck?" sabi nito.
Nagkibit balikat nalang ako at binundol ang balikat niya at umalis na."Arrghh!Magkikita pa tayo!" sigaw nito.
Huminto naman ako at lumingon sa kanya.
"I am gladly to see you Ms.Clown and nice to meet you.See you around" sabi ko sabay kindat at umalis na.
"Peste" inis na sabi ko.Ang sakit sa tenga ng boses non.
Hindi ko parin maiwasan marinig ang bulungan ng mga bangaw.
"Bagay lang sa kanya hahahaha"
"Mukhang may katapat na siya ah"
"Pre feeling ko inlove nanaman ako hahahaha"
"who is she"Binaliwala ko na lamang sila at nagtuloy-tuloy sa paglalakad.Chin up,breast out and stomach in.
Pagkarating ko sa covert court ang daming tao like the hell siksikan!Nakakabawas ng beauty.
Sumiksik ako at puro lalaki na lamang ang nasa harap ng bulletin board.
Napangisi ako,i think it is time para gamitin naman ang charm ko.Itinali ko ang oversized blouse ko para makita ang perpektong kurba ng katawan ko at inilugay ang mahaba kong buhok.Mabilis din akong naglagay din akong naglagay ng lipgloss at kinalabit yung mga lalaki sa harap ko.
"Hey,can I excuse?" malambing na sabi ko.
"Can't you see---" napatigil ang isang lalaking nagsasalita ng humarap siya at makita ako.Nanlaki naman ang mata ko nang makita ko kung sino yung kinalabit ko.Shet kakahiya!!Ngayon nagsisi nako na ginawa ko pa ito!
"Chicks"
"Shit ang ganda"
"Pre akin na yan"
"Shett gurll!World war II naba?"
"Patay"
"Lets watch"
"Pigilan niyo sila!"Sigawan at bulungan ng mga lalaki at babae.
Arrgh nakita ko nanaman si ulupong at.....nakatingin siya sa akin.Wait no......nakatitig siya sa akin.......
♡
YOU ARE READING
My enemy is a mafia boss (shet)
Fanfiction"ano ba keifer?akala ko ba ayos na tayo?eh bakit inaaway mo parin si ash ha?Hindi ka naman inaano tapos bigla kang susugod?" inis na sabi ko. Kumuyom naman ang kamao nito at biglang umigting ang panga "fvck,d*mn lyra i-i'm...arrgh!Lyra i am fucking...