Chapter 3: Section
Lyra's POV
1
2....Dalawang minuto na siyang nakatitig sa akin.As in yucck natatamaan naba siya ng karisma ko?
"Babe?" sabi ng pamilyar na tinig sa likod ko.
Tumingin naman ung ulupong sa likod ko,blanko parin ang mukha nito."Babe" sabi rin ng ulupong at binundol ang balikat ko habang naglalakad.
Hinarap ko naman ang nasa likod ko.Nakita ko si ulupong at si.....Ms.Clown na naka holding hands pfft hahahhaa.Nice couple."What are you doing here babe and why are you talking to that bitch" maarteng sabi ni ate clown.
"N-nevermind just forget it,nakakita nanaman tayo ng malas" pagpaparinig niya.Fvck nakakainis na siya ah.
"Hay nako,pwede na palang magsama ang clown at ang bangaw ngayon" malakas kong sabi.
"What--- babe did you here that!?She said clown!And she's referring to me!" sabi ni ate clown.Hahahaha natamaan pala
"Babe just don't mind her.Btw,anong section mo?" tanong ni ulupong.Yucck kadiri sila,tumalikod na ako para tignan ang section ko pero naririnig ko parin ang usapan nila.
"Section V babe,ikaw?" maarteng sabi ng clown.
"Section I" sabi lang ni ulupong.Nanlaki ang mata ko ng makita ko ang section ko.
Akeisha Leigh Russell---------------------- Section I
Shit!Kaklase ko siya?Arrgh i think araw araw magiging malas ang buhay ko!!
Nakakainis!Kaklase ko talaga yang ulupong na yan?Arrgh
Wala akong choice kaya pumunta na ako sa room.Umupo ako sa pinakalikod kase dumating narin yung prof namen.Pero bat wala pa si ulupong at bakit hinahanap ko siya?"Good morning!I am Ms.Shumann and i will be your english teacher for this whole sem!" striktong sabi nito.
"And for today you will just introduce yourselves and we will have a recupt about the lesson last se----" napatigil si Ms.Shumann ng dumating ang ulupong.
"Sorry I'm late" walang galang na sabi ng ulupong.
"Come in and this is your first warning and i dont care if you are a mafia boss or a badboy here!Now take you seat." sabi ng prof namin.
Napatingin sa gawi ko si ulupong at nakita kong....Sa tabi ko nalang pala ang bakanteng upuan dito.So wala siyang choice kung hindi ang maupo sa tabi ko."Okay so you need to introduce yourselves and say something about you.We will start to you" sabay turo ni Ms sa esyudyante sa harap.
Makalipas ang ilang minuto ako na ang tumayo.
"Lyra Leigh Fabian a transferee from KGHS" maiksi kong sabi at umupo.
"Next" sabi naman ni Ms
Tumayo naman si ulupong at walang galang na tumayo."Hey Im keifer and you all know that i am the king here" walang modong sabi nito.
"Thats it?" nakataas ang kilay na tanong ni miss
"yes" sabi ni ulupon--- keifer at umupo
"So now we will have a recupt about the lesson last sem.You" turo ni Ms kay keifer
"What is the longest english word?" tanong ni Ms."I-i dont k-know Ms" napapahiyang sabi ni keifer.
Napahagikhik naman ako pero mahina lang.Pero narinig ata kase tinignan niya ako ng masama."You dont kno---What?Nagkataong section I ka tapos hindi mo alam?Puro kase kayabangan!Mr.Keifer call someone that can help you to answer my question!" galit na sabi ni Ms.
"Lyra Leigh Ms" nakangising sabi ng ulupong.
Shet!"Ms.Fabian stand up" sabi nito kaya tumayo ako.
"C-can you repeat the question Ms?" sabi ko
"What is the longest english word?" sabi nito.
Huminga ako ng malalim.Lagot ka sakin ulupong ka.
"Shet ano yon?"
"anong sagot?"
"Bakit di ko alam yan?"
"tinuro ba yan?"Bulungan ng iba.
"pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis Ms" nakangising sabi ko.
Gulat naman ang iba.
Napangisi rin si Ms at nagtanong pa."And it means that?" sabi nito
"It is a word that refers to a lung disease contracted from the inhalation of very fine silica particles." walang ganang sabi ko at umupo.
Well i admit that i am a bitch but girl may maibubuga to.
"Very good" sabi ni Ms.
♡
YOU ARE READING
My enemy is a mafia boss (shet)
Fanfiction"ano ba keifer?akala ko ba ayos na tayo?eh bakit inaaway mo parin si ash ha?Hindi ka naman inaano tapos bigla kang susugod?" inis na sabi ko. Kumuyom naman ang kamao nito at biglang umigting ang panga "fvck,d*mn lyra i-i'm...arrgh!Lyra i am fucking...