14. Lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.

2K 180 15
                                    

14. Lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.

Đúng như Hermiome nói, qua ngày hôm sau, Draco nhìn thấy Harry sớm đã xuất hiện bên kia giường, đang chăm chú đọc sách.

Draco nhanh chóng xuống giường, đi vệ sinh cá nhân, hơn nữa còn đặc biệt dành mười lăm phút chải chuốt mái tóc bạch kim của mình. Malfoy là người trọng sĩ diện, không có chuyện mỗi ngày ra ngoài đều có vết bẩn trên cơ thể, đặc biệt là mặt và tóc. Vì vậy, bọn họ mỗi ngày đều dành ít nhất mười lăm phút chăm chuốt mái tóc của mình.

Qua nửa tiếng sau, Draco mới từ phòng tắm đi ra.

" Sớm, Harry."

" Sớm, Draco."

Hai người đơn giản chào buổi sáng, thay áo choàng, sau đó đi ra khỏi kí túc xá Slytherin. 

Phòng sinh hoạt chung lúc này chẳng có ai, có lẽ một số đã đến Đại sảnh đường, số còn lại vẫn chưa ra khỏi kí túc đi. Vì vậy, Harry cũng cùng Draco nhanh chóng đến Đại sảnh.

Còn chưa vào trong, Harry đã nghe giọng của hai anh em song sinh kia.

" Chào buổi sáng, Harry, Draco! "

Harry cũng đáp lại, nhìn qua. Hermione từ phía sau anh em Weasley đi lên, tươi cười nhìn hai Slytherin quen thuộc.

Draco thấy Hermione đi tới, nháy mắt tâm trạng liền tốt lên hẳn, chỉ tiếc một điều người thương của mình vì sao không phải là Slytherin, nếu không, chắc chắn thiếu gia Malfoy sẽ bám lấy Mione không rời một thước.

" Harry!"

Lại một giọng khác vang lên. Lần này là Daniel Potter. Bên cạnh còn có Ronald Weasley.

" Buổi sáng tốt, Danny, Weasley."

Harry không do dự gọi họ của Ron thay vì tên cậu ta. Vì thế, câu chào thân thiện suýt được cậu nhóc Ronald nói ra liền bị thu lại ngay cổ họng.

" ... Buổi, buổi sáng tốt, Potter."

Ngượng nghịu chào lại một câu xong, Ron lập tức chạy vào Sảnh đường, tránh né hết những cặp mắt khó hiểu của đám Daniel.

Draco nhìn qua Harry, rồi lại trao đổi ánh mắt với Hermione, có chút nhíu mày. Riêng Harry lại âm thầm bĩu môi nhìn bóng lưng Ron vừa chạy đi.

Ronald Weasley ở đây, chẳng giống một Gryffindor tí nào!

—————————————————

Hôm nay là thứ ba, Slytherin có hai lớp đầu đều là lớp Phòng chống nghệ thuật Hắc ám, học chung với Gryffindor.

Kết thúc buổi sáng, Draco nhanh chóng dẫn đầu đám rắn nhỏ đi đến phòng học của Quirrell.

Dù cho có là kiếp trước hay kiếp này, Quirrell vẫn không có cách lấy được hảo cảm của đám học sinh, kể cả là cô nàng vạn sự thông Hermione hay những học sinh chăm học như Ravenclaw.

Nhìn vị giáo sư đang lắp bắp nói nói cái gì đấy về Nghệ thuật Hắc ám mà chẳng ai hiểu, đám rắn nhỏ và sư tử nhỏ ở dưới từ lúc nào đã chẳng còn để ý đến ông ta.

Harry nhíu mày nhìn Quirrell, mùi tỏi trên người ông ta có vẻ nồng đậm hơn. Rõ là sợ hãi và mê tín đến mức nhét cả đống tỏi vào khắp nơi trên mình, nhưng lại dám có khả năng mang  một linh hồn hắc ám trên cơ thể. Thực sự là quá ghê tởm!

Thiết nghĩ, cậu nên xử lý hắn ta càng nhanh càng tốt mới được, nếu không, chắc chắn sẽ bị mùi tỏi trên người ông ta làm khó chịu đến chết mất!

" Harry." Daniel ở phía trước đột nhiên quay người xuống, " Anh có thấy mùi tỏi nồng nặc trên người giáo sư không? Có khi nào thầy ấy giấu cả một đống tỏi phía sau không vậy? Với cả, nãy giờ anh có hiểu giáo sư nói cái gì không?"

" Không, Danny, anh thậm chí chẳng nghe lọt một câu nào nữa." Harry đối với một tràng câu hỏi của em trai chỉ trả lời duy nhất câu cuối, còn hai câu đầu, tốt nhất là nên bỏ qua đi. Cậu không cho rằng Daniel sau khi biết được phía sau cái mũ Quirrell thay vì một đống tỏi lại là một Chúa tể Hắc ám sẽ không có phản ứng vô cùng kích động đâu.

Daniel gật gù, quay lên tiếp tục nói chuyện với Neville và Ron. Harry âm thầm đảo mắt nhìn một lượt phòng học. Draco ngồi kế bên Harry đã sớm quay xuống với Hermione ngồi ngay sau cậu, đang rất là tình tứ nói đủ thứ chuyện, chủ yếu là về hôn ước sắp tới của hai người, Harry đối với việc này tất nhiên có biết. Bên kia bàn là Pansy và Blaise, xem ra là thiếu gia Zabini đang trêu chọc cô bạn Parkinson kia, bởi Harry để ý thấy Blaise thì đang cười khoái trá còn Pansy thì bĩu môi hờn dỗi với cậu ta.

Đó chỉ là tiêu biểu một vài Slytherin trong tiết học này. Ngay cả Slytherin cũng ồn ào nói chuyện trong tiết học, thì không lý nào Gryffindor lại có thể im ắng được? Harry rõ ràng ngồi ở hàng trong cùng, vậy mà cậu vẫn nghe rõ tiếng nói chuyện của Gryffindor ở bên kia.

Quả là một lớp học tồi tệ. Harry tự nói trong lòng. Là một giáo sư dạy học, việc này chắc chắn là một sự sỉ nhục không hề nhỏ đối với Quirrell.

Thế là, hai lớp đầu tiên của Slytherin và Gryffindor trôi qua trong nhàm chán, tiếp theo, là lớp Bay của giáo sư Hooch.

————————————————

Ngày an.
-~-
Marlyn

Harry Potter - One More Time.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ