ngày 04 tháng 01 năm 2020
đường phố tokyo về đêm vắng vẻ và tĩnh mịch, làm em nhớ về đường phố seoul. hôm nay là thứ sáu nên nửa đêm, những người vào cửa hàng tiện lợi này vẫn rất đông, chủ yếu là những người trẻ vào mua rượu soju, bia, thuốc lá và đồ ăn kèm để tụ tập với bạn bè. thỉnh thoảng còn có vài ông chú vô gia cư đã say mèm, chân bước chân xiêu bước vào ngồi trong quán và ngủ ngay đó. trường hợp này quản lí bảo em phải nhắc nhở họ rời đi hoặc nếu không được thì phải gọi cảnh sát đến giải quyết. em cực kỳ ghét mùi của những người say xỉn. trước đây, mỗi lần bố uống rượu say thường chửi và đánh mẹ, thỉnh thoảng đánh luôn cả em. mẹ vẫn thường ôm em khóc, hoặc khóc một mình trong phòng. lúc ấy, em rất ghét bố. khung cảnh này lặp lại trong một khoảng thời gian dài, cho đến khi em đi du học tại nhật. bố em ít uống rượu hẳn đi vì ông mắc bệnh đường ruột. dù ông vẫn nghiện thuốc lá, nhưng khi không say xỉn, bố em nền nã hơn hẳn.
"lần sau, chị đừng nhờ em giúp gì nữa, em cảm thấy mất thời gian, phí công sức, lại còn phiền bạn em. xong việc, chị cũng đâu biết ơn! mà nữa, chị nhanh gửi em nốt tiền nhà tháng trước, ông chủ nhắc nhiều lần rồi, chị biết em khó xử không?"
đó là tin nhắn em vừa nhận được từ em gái mình. gần đây, tần suất em cãi nhau với nó ngày càng nhiều, từ cái việc nhỏ nhặt nhất như sắp xếp đồ dùng, ăn tối món gì, giặt giũ ra sao và rất nhiều những điều lặt vật khác. con bé muốn em chuyển ra ngoài ở vì con bé muốn ở cùng với người yêu của nó. từ dạo đó đã hơn một tháng, nó ít nhắn tin với em hẳn, mà có cũng là những tin nhắn kiểu như trên: trách móc hoặc đòi tiền. nhớ lại một năm sau khi qua nhật, lúc ấy ở nhà kẹt tiền quá nên bố mẹ không gửi được tiền trợ cấp. hai chị em chỉ biết dựa vào nhau mà sống, tự đi làm thêm, tự lo đủ thứ từ tiền sinh hoạt đến học phí, tiền nhà...
lý do hai đứa cãi nhau có lẽ không liên quan nhiều đến những thứ em đang viết. nhưng khi nghe con bé nói thế, cái suy nghĩ em cất kín cả tháng nay lại bùng lên. nó đập úp vào đầu em. những suy nghĩ tiêu cực đó lại xuất hiện: "nhìn xem mày lại gây ra chuyện rồi này, ai sẽ chịu đựng mày được cơ chứ? mày luôn làm phiền người khác, làm người ta khó chịu. lẽ ra, mày không nên tồn tại trên cuộc sống này!"
thực ra, em luôn không muốn nhờ ai giúp đỡ chuyện gì. em cảm thấy việc nhờ vả sẽ làm phiền người khác, khiến họ nghĩ rằng em tiếp cận họ là có mục đích. chỉ đến khi mọi chuyện rối tung cả lên, em không thể tự giải quyết được nữa thì mới nhờ đến người khác. mà chuyện rối tung thì lại càng phiền phức. em luôn nghĩ về điều đó. vậy nên, khi con bé nói như vậy, em chợt nhận ra suy nghĩ của mình đúng là sự thật. em cảm thấy bản thân thật bất lực, thật vô dụng.
đó luôn là lỗi của em, từ việc dính vào những rắc rối đến việc làm phiền mọi người giúp đỡ mình, rồi chính em cũng phá hủy những mối quan hệ đó, khiến họ muốn tránh xa em. em luôn nghĩ đến cái ngày xung quanh mình chẳng còn ai. ai muốn lại gần một đống rắc rối cơ chứ?
park chaeyoung
BẠN ĐANG ĐỌC
end of a day; yugchae
Romancebé nhỏ của tớ, cậu đã vất vả nhiều rồi ♡ #a fanfiction for chaeyoung's 23th birthday