Prologue

857 17 1
                                    

Linis dito, linis doon; linis sa kaliwa, linis sa kanan; linis sa taas linis sa baba. Oops! Mukhang double meaning yata yung huling nasabi ko!

Pero bakit ganito?

Sa totoo lang pinamganak akong prinsesa. Pero simula ng palitan ni evil step mother ang mga magulang ko sa buhay ko ay naging ganito na. Halos ayaw na nga akong pag-aralin at gusto ng gawing full time muchacha.

Ang unfair di ba?

"Hoy Samantha! Ano na namang tinutunganga mo diyan? Asan na yung pinaplantsa ko sa'yo?" bulyaw ni evil step-sister number 1.

Napabuntong hininga na lang ako. Umpisa pa lang ito ng pang-aalipustang nararanasan ko araw-araw. Pero ngumiti na lang ako.ayoko namang magmukhang siomai sa pagkakalukot ng mukha ko.

"Eto na ate. Ang ganda naman po." puri ko. Ang ganda naman kasi talaga! Ng damit ha? And for sure mas bagay sana sa akin yan!

"Talaga! Maganda ako kaya naturalmenteng maganda ang gamit ko" pagmamalaki niya.

Napabuntong hininga na lang ako ulit. Pwede namang mag "thank you" na lang.

"Hoy muchacha! Gutom na ko!" Sabat naman ni evil step-sister number 2 sa pagmomoment ko.

Rated Super PG nga pala itong pangalawang step sister ko. Tapos mahihirapan na naman akong tulungan suyang pagkasiyahin siya sa mga damit niya.

"Ate nakaserve na po sa dining table." sagot ko na lang.

Hay naku! Araw-araw ganito ang eksena namin. Dagdag mo pa yung wicked step-mother ko. Oh my gosh naiistress na talaga ang beauty ko!

Pero nga di ba there's always a silver lining. Kapit lang at magbabago din ang buhay ko!

Abangan niyo ang susunod na kabanata! Malay nayin magkaroin ng himala.
________________________________________________________________________________________________

Hi! Thank you sa lahat ng nagbasa ng story na to guys. I unpublished it kasi on going ko siyang ineedit.

But here is the 1st part (publishing it again.)

Hope you'll like it!

My Little Love (Twisted Fairytale)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon