Chapter 38 (Ending)

8.3K 65 17
                                    

"What the?? Who freaking who did that??!" Napadilat si Floura ng marinig niya ang galit na sigaw ni Fantox.

"I did." Sagot ng isang lalaking tinig, lumabas ito sa matataas na damo at ginawa ang flying kick sa mukha ng binata, sa mukha ito natamaan kaya naman ay agad ito natumba't nawalan ng malay.

Sunod nakarinig ng malakas na tunog ng palo ang dalaga, napansin niya na lumawag ang pagkakahawak sa kanya ng dalawang lalaki kaya liningon niya ang mga mata ito, nakahiga sa lupa, walang malay. Tsaka niya lang napansin na meron pang dalawang tao ang nasa likod niya.

"Philix, Serin..." Ngumiti ang babaeng kaharap niya.

“Tagal natin di nagkita.” Seeing her smile, ay nakaramdman siya ng sobrang guilt.

‘”Sorry, pinagdudahan ko kayo.”

“Okay lang yun, at kasalanan namin kung balit hindi naman agad sinabi sayo na mga detective kami so that’s why were spying on you.” Wika ni Philix. “Dibali, okay ka lang ba?"

"Okay lang ako pero, si Atello..."

"Hindi mo kailangan mag-alala para sa kanya, matagal yan mamatay." Pagpapagaan ni Janela sa kalooban niya habbang papalapit ito. Tinulungan naman ng lalaking nakasout ng mask na makatayo si Atello.

"Isa ka pa! Ikaw pasimuno nito eh!" Nag-uusok ang ilong na kinurot ni Janela ang sniper sa tagiliran.

"ARAY! Masakit!" That voice, familiar yun kay Floura. Kaya nung tinanggal nito ang mask ay laking gulat niya ng makilala kung sino ito.

"Martin?"

Ngumisi ito. "Yes?"

Feeling niya ilang minuto nalang ay mawawalan siya ng malay dahil sa ginhawang nararamdaman niya pero, alam niyang meron pa silang problema. Nagtatakang pinanoud niyang makipaglaban ang mga tauhan ni Fantox sa mga lalaking nakasout ng dark blue at red.

"What took you so long?" Naiiritang tanong ni Atello kila Janela.

"Well, pasalamat ka nalang dumating kami." Nanggaling yun sa likod niya kaya lumingon siya.

"Triven???" Nakasout din ito ng dark blue, mga tauhan niya ba yun? She looked back and forth between him at sa ibang lalaking nakikipaglaban. Naintindihan ito ng binata at ngumiti.

"Yes, they are my mens. Sea Dragons."

"Kung ganun... Kanino yung mga nakasout ng red?"

"Saamin." Sagot ni Tita Cassie dahilan para magulat siya, linapitan namin sila, sa likod nito ay nakasunod si Tito Wart. "Flame Warriors."

"Mafia din po pala kayo?"

"Oo, hindi ko ba nasabi?"

"Hindi po." Natawa silang lahat, with that sign. I knew for sure na tapos na ang labanan. Mapayapa na ulit, nahuli na ang mga tauhan ni Fantox. Pero, parang may kulang…

Sa wakas, masasabi niya narin ang gusto niyang sabihin kay Atello.

Nakita niya itong naglalakad palayo samin, papunta sa sasakyan nila kaya ay hinabol niya ito.

"Atello!" Lumingon ito.

"What?"

"Ano kasi…”

"What??" She can sense annoyance in his voice kaya naman napatahimik siya, sasabihin niya ba? "Stop wasting my time, may gagawin pako."

Tatalikod sana ito kaya ay hinawakan niya ito sa kamay.

"Atello, I...." Her eyes instantly widen when she saw Marcela standing not far away from Atello's back, pointing a gun at him. So, with all her force, she exchanged there position dahilan para siya ang matamaan.

"Floura!" Sigaw ng isang tinig pero, hindi alam kung sino yun, nakarinig din siya ng gunshot...

Not a minute passed by when she feel herself..

Tired....

Sleepy....

Bago pa siya tuluyan matumba ay nasalo siya ng binata, his eyes were wide.

"Tanga ka ba?!! Bakit mo ba ginawa yun??!" Is he mad? Nakaramdaman naman siya ng lungkot. Wala rin siyang lakas para sumagot pabalik dito.

Is this how her life gonna end?

Pero, hindi ba siya nakapagtapat dito! Mapait siyang napangiti in that thought pero, atleast nagawa niyang gumawa ng memorya kasama ito.

She slowly closed her eyes, habbang inaalala lahat ng pinagsamahan nila.

The Billionaire Mafia's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon