CHAPTER 3

4 1 0
                                    

' is she awaked? '

' hindi pa miss..'

' a-anong nangyari po sa kanya, bakit po sya hinimatay kanina?'

'Nalipasan ng sya ng gutom miss '

' pakibigay nalang po itong pagkain papti narin po itong inumin pag nagising na po sya '

'Sige miss...bumalik ka narin sa klase mo'

A voices that i heared that make me awake.

Where am i?... i slowly scanned the place.

It looks like that im in clinic.siguro dinala ako  ng nakakita sakin kanina

Medy nanghihina pa ako ngayon...at higit sa lahat gutom na ako...

"Ohh..gising ka na pala miss" sabi ng clinic teacher na agad naman na lumapit sakin."heto kumain ka , magpakabusog ka miss..para bumalik ang energy mo."she said at unabot ang pagkain na nakalagay sa styro."at pinabibigay yan pala ng kaibigan mo"pahabol nya .

I looked at her...' kaibigan ko ?'  Kailan naman ako nagkaroon ng kaibigan ?halos lahat ng mga tao iniiwasan ko pati na rin si haru.

"S-sino po?". Kase wala po akong kaibigan.

"Yung babaeng nagdala sayo dito kanina nung nahimatay ka miss.."sagot nya

' i need to leave now para ireport to' - a voice came out from the nurse teacher.

Na ikina taka ko report? Saan?

"I--i need to leave now miss...may aasikasuhin lang ako , magpagaling ka muna kumain ka at ubusin mo rin yan "ngiting saad nya" at inumin mo narin yung gamot na nasa table "turo nya at umalis kaagad.

At nang pagkaalis nya ay kinain ko agad itong pagkain na nang nagbigay ng kung sino man .

Im so thankful na siguro sa babaeng naghatid sa akin dito sa clinic. At binigyan pa ako ng pagkain nakakahiya...

-------------------------------------------

Someone's POV:

*phone rings*

" hello sir?"

" have you seen the subject ?" an authority voice.

"Yes , sir"

"How's she?"

" she got collapse lately and now she's in the clinic "
I replied immediatley

" why ...what happened to her?"

"She's sick sir".

"Okay...keep your eyes on her , and give me a report about her "

"Yes .sir"

And the call was ended.

-------------------------------------------

Rinata 's POV

Nang matapos ako sa pagkain ay ininum ko kaagad ang gamot na ibinilin ng nurse teacher.

At tatayo sana ako upang umalis ay nang biglang dumating ang nurse teacher .

"Ohhh..miss wag ka munang tumayo magpagaling ka muna "she said .

"M-mam...a-anong oras na po ?" Tanong ko sabay yuko ..

Damn ayoko talagang makipagusap ng deretso.

Iba pa rin ang pakikipag communicate ko sa mga customers sa trabaho ko kesa sa mga ordinaryong tao.

'Nakakailang ba ako kausap ?' -nurse teacher

Naramdaman nya siguro ang ilang ko.

" its 2: 02 na miss..."sagot nya na nagpataranta na naman sakin.

"M-am kailangan ko na pong umalis , nagstart na po ata yung klase ko" at may trabaho pa ako mamayang 3 eksakto.

"Hindi ayos lang miss...nasabihan ko na ang mga prof. Mo na nasa clinic ka kaya ...dito ka muna ," nakangiting saad nya .

Nakakainis...unang araw ko palang nasugod agad ako sa clinic.

Pero ayos na siguro para ...makaiwas ako sa mga tao sa labas .pero..pano na bukas? Baka tatanungin ako ni haru tungkol dito...na hindi ako nakaattend ng klase...

Bahala na. Sikreto pa naman eh . I need to act like a normal at ititikom ko na talaga ang bibig ko.

"Aalis muna ako may aasikasuhin lang ako ha..."paalam nya sabay alis .

Pero hindi ako pwedeng magtagal pa rito. Siguro ay...hahanapin ko ang lugar na narating ko kanina nung hinimatay ako.

Sana...hindi hallucination ang lugar nayon dahil nakakagulat ng may ganong lugar dito sa university .

Unti -unti akong humakbang papalapit sa ma pinto. At sinilip kung may tao sa labas . At mukhang wala naman...

Lumabas na kaagad ako at nag madaling tumakbo at hinahanap ang lugar na iyon.

-------------------------------------------
Somone's POV

what is she doing? Bakit lumabas sya dapat nagpapahinga sya ngayon...

I need to follow her . Parang may hinahanap sya ngayon .



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 10, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MY MONTER'S SECRETWhere stories live. Discover now