Chương 1 : Thay thế

2.2K 176 11
                                    

Atsushi yêu Dazai. Cậu không biết được là trên đời này liệu có ngôn từ nào có thể diễn tả được hết tình yêu của cậu dành cho Dazai không nữa. Anh là người đã cứu rỗi cậu từ những năm tháng đằng đẵng sống trong bóng đêm, là đồng nghiệp cấp trên mà cậu âm thầm ngưỡng mộ, và cho đến hiện tại, là người có khả năng khiến hơi thở cậu ngưng đọng cứ mỗi khi cánh môi hai người chạm vào nhau, kể cả khi họ đã hẹn hò với nhau được hai năm trời. Cậu yêu Dazai. Cậu yêu cái cách mình cần có Dazai trong đời. Cậu yêu cái cách mà Dazai cần có sự hiện diện của cậu trong cuộc đời anh. Và cậu không yêu cái cách mọi người cứ liên tục cần Dazai trong cuộc đời họ.

"Mắc quái gì mà ảnh lúc nào cũng vừa đáng tin vừa nhanh trí vậy?" Atsushi nhăn nhó khi ngả rạp đầu mình trên mặt bàn. Cậu vừa nhận được hung tin là Dazai lại tiếp tục tăng ca đêm với Kunikida lần nữa!

"Dazai và Kunikida là bộ đôi chiến đấu hiệu quả nhất Trụ sở chúng ta," Akiko chồm qua tựa mình lên cạnh bàn và một lần nữa rót sake đầy vào trong ly của Atsushi. Cô và Tanizaki thường theo Atsushi ra ngoài làm vài ly, mặc dù gần đây thì số lần ra ngoài này nhiều hơn thường lệ.

"Tanizaki và em cũng là một đội mạnh mà!" - Atsushi cãi lại, men rượu bắt đầu dâng lên váng vất trong đầu cậu.

"Dù vậy nhưng mình thiệt tình nghĩ là cậu hợp tác với Akutagawa mới là mạnh nhất," Tanizaki tựa sát hơn vào Atsushi.

"Đâu có tính cậu ta được," Atsushi càu nhàu. "Cậu ta lúc nào cũng tìm cách xiên mình chết ngắc."

"Được rồi cậu nói đúng," Tanizaki thở dài, "Nhưng sao cậu lại có ham muốn mãnh liệt với công việc này vậy?"

"Mình đâu có muốn làm dữ vậy, mình chỉ muốn Dazai thôi," Atsushi dài giọng rên rỉ.

"Em thử nói với cậu ta vậy đi, chị cá chắc cậu ta sẽ làm việc cật lực để về sớm với em thôi," Akiko khuyến nghị khi nâng cốc kề lên môi.

"Vậy không phải là ích kỉ quá ư," Atsushi ngước nhìn họ với đôi mắt tròn xoe như mèo con, "Cả thành phố này cần ảnh. Em không thể bắt ảnh gác việc sang một bên để về với em được."

"Kể cả khi nửa tỉnh nửa say thằng nhỏ vẫn rất ân cần," Akiko khẽ huýt sáo trong ly rượu của mình.

"Nhưng mà, em sắp tới giới hạn rồi đó," Atsushi thở hắt ra một hơi dài thượt. "Em không còn nhớ nổi đâu là mùi vị của chuyện giường chiếu nữa."

"Mình cá là cậu chỉ làm quá thôi," Tanizaki đảo mắt, cậu hiểu quá rõ cặp đôi Atsushi và Dazai cuồng tình dục như thế nào mà. Nhờ ơn đôi này mà đã khiến Trụ sở phải xây tường cách âm cho nhân viên trọ tại kí túc. Atsushi giơ lên ba ngón tay trước mặt Akiko và Tanizaki.

"Ba ngày?" Akiko lẩm bẩm dường như là tự nói với bản thân nhiều hơn, "Hay ba tuần?"

"Mình nghĩ ba tuần thì đúng là khó khăn," Tanizaki ngẫm nghĩ, "Nhưng không có tệ dữ v..."

"Ba tháng." - Atsushi nói khi gục xuống bàn.

"Ba tháng á?!" - Akiko và Tanizaki hét lên, suýt chút nữa đã làm cái bàn đổ xuống.

"Tụi em còn hiếm khi thấy nhau nữa kìa tại ảnh bận dữ quá,  bây giờ mỗi khi ảnh về nhà vào lúc khuya muộn là ảnh một mạch ngủ khì trên giường luôn," Atsushi giải thích nguyên cớ. "Ảnh không có thời gian cho em nữa." Tanizaki và Akiko có thể nghe thấy Atsushi nghẹn lại trong giọng nói của mình như thể đang cố kiềm nước mắt. Không biết là do men say hay do nỗi chán chường đang dâng lên trong lòng Atsushi khiến họ cảm thấy chạnh lòng cho cậu.

(BSD - Dazai x Atsushi) SubstituteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ