Chapter Twenty-Nine

51 4 0
                                    

Sa taong iyon hindi kami umuwi ni Jared sa Butuan dahil sa dami naming ginagawa sa school

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Sa taong iyon hindi kami umuwi ni Jared sa Butuan dahil sa dami naming ginagawa sa school.

"Mas masaya sana kung nandito kayo ni Kuya Vico," si Kuya Nate nang nag video call kami sa Christmas Eve.

"Nandyan kayo sa bahay?" tanong ni Kuya Vico.

"Oo, Kuya! Uy, guys! Si Chie at Kuya Vico oh!"

Ipinakita niya sa aming pinsan ang camera.

"I miss you both! Umuwi na kayo para makumpleto na tayo!" si Ate Monica.

Kuya Vico and I chuckled. Masaya ang lahat kaso nanghihinayang din dahil hindi kami magkasama. Naghanda na kami para sa simbang gabi.

"Nakumpleto mo ba ang simbang gabi, Kuya?" I asked Kuya Vico and he nodded happily.

"It's kind of our thing," ani Kuya at tinignan si Ate Pheobe, his girlfriend. I shook my head with a smile on my face.

When it's already ten seconds before Christmas, nag count down kami at nag video call sa aming pamilya.

"Merry Christmas!" I shouted at our balcony.

"Merry Christmas, love!" I looked at Jared and smiled a mile wide.

He gave me back the same energy. "Merry Christmas din, love!"

He kissed my forehead, my cheeks then my lips.

"Hala, Tita oh! Yung anak niyo ang landi!" si Ate Vea, rinig ko galing sa iPad. Tinignan ko iyon at nakitang kay Mama at Papa na nakatutuk ang camera.

"Ang landi talaga!" si Kuya Vico.

"Che! Makapagsalita parang hindi rin malandi! Mas malandi ka kaya kesa sa 'kin!"

"Babe, inaaway ako ni Chie oh!" I laughed when Kuya Vico pouted to Ate Pheobe.

I moved closer the the iPad and Jared followed. May kunting buhok na rin si Mama ngayon and I'm glad she's doing fine. I will keep on praying for her health also Papa's.

"Merry Christmas, Ma! I miss you! Sorry hindi ako nakauwi. It's the first Christmas that we didn't spend together."

"Merry Christmas din, anak! I miss you too! Sayang nga eh! Pero ano yung nakita ko kanina? Alam ko naman na normal lang sa magkasintahan ang maghalikan pero wa'g mo munang ibigay kay Jared huh?" si Mama.

"Dapat sa kasal mo na yun ibibigay," dugtong ni Papa.

I chuckled when I realized what they meant. "Opo, Mama at Papa."

"Okay, Jared?" si Papa sa istriktong tono.

"Okay po, Tito at Tita!" si Jared at nginitian ang aking mga magulang.

"Kayo din, Vico! Vince, Lianne pagsalitaan niyo nga 'tong anak niyo!"

Nakatutuk na ngayon kay Tito Vince ay Tita Lianne ang camera.

Admiring Him From Afar (Amor Joven Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon