03, công chúa của siêu nhân

102 24 38
                                    

sáng nay, thằng quốc có hẹn đi học với lâm. nghe thì có vẻ khá là ngọt ngào nhưng thực ra cũng chẳng phải hẹn hò gì sất. chả là hôm trước, thái anh có nói với thằng khiêm là nó thích con búp bê barbie của lâm mà con lâm ki bo, chẳng chịu cho mượn làm nó buồn lắm. thằng khiêm nghe thấy vậy thì chạy về nhà, giật ngay con búp bê từ trong tay lâm, định đem đến cho thái anh mượn. ấy vậy, thằng khiêm đâu có ngờ, đứa em gái bé bỏng vàng ngọc của nó lại khỏe đến thế. nó không những không lấy được con búp bê mà còn bị em gái đẩy ngã xuống đất. nó tức lắm ấy, con lâm là em mà mất dạy, hư đốn, đánh cả anh hai. thằng khiêm hừ giọng, nó chồm dậy, đưa tay giật mạnh con búp bê rồi chạy mất. con bé lâm ngơ ngác, toan chạy theo anh, nhưng khổ nỗi chân con bé ngắn quá, chẳng kịp đuổi theo. thế là thôi mất luôn con búp bê.

con lâm giận anh trai nó tím người, kiểu gì nhất định nó cũng phải trả thù anh hai. cơ mà nó bé quá, chẳng làm gì hựu khiêm được, đành phải nhờ đến anh quốc. anh quốc của nó là tuyệt vời nhất, là siêu nhân của riêng nó cơ mà. anh quốc bảo với nó là anh khỏe lắm, có thể làm được mọi thứ luôn, có thể đấm được lũ bắt nạt nó này, có thể đòi cho nó con búp bê barbie yêu thích. thế là lâm yên trí, giao việc xử anh hai nó cho quốc.

'' lát nữa anh quốc đòi búp bê cho lâm thì đánh anh khiêm nữa nhé, anh ấy hư lắm, đẩy lâm ngã chảy cả máu này. lâm mà xước da thì xấu gái lắm, sau này chẳng ai lấy lâm cả đâu '' - giọng con bé cứ tỉ tê nũng nịu bên tai quốc; khiến thằng bé ngượng ngùng.

'' lâm không được lấy chồng, sau này lâm còn phải theo anh đi bảo vệ chính nghĩa cơ mà ''

'' không, em không đi đâu, em sợ quái vật lắm '' - lâm đáp, giọng thoáng vẻ lo lắng, sợ sệt.

'' thế lâm đi theo anh, ở sau lưng anh, anh hứa sẽ bảo vệ lâm ''

'' thật chứ ? ''

'' đương nhiên rồi, lâm thấy siêu nhân có bao giờ nói xạo không ? ''

'' nhỡ may anh nói xạo ''

'' anh mà nói xạo thì bóng đèn trên kia tự bật lên, lâm tin anh chưa''

con bé gật đầu lia lịa. nó càng ngày càng tin tưởng anh quốc, tin đến sái cổ. anh nói gì cũng dạ dạ vâng vâng, vì giờ trong lòng nó, anh quốc là số một rồi.

độ xế chiều, lâm chạy một mạch về nhà, đứng trước cửa hò hét tên anh trai nó thật to, bảo rằng anh quốc đang tìm ở ngoài sân bóng, có chuyện cần nói. thằng khiêm nghe vậy cũng tức tốc chạy theo lâm; đến chỗ gặp quốc. vốn dĩ hựu khiêm biết thừa lí do chính quốc gọi nó ra chỉ là để giả vờ đấm nhau qua mắt con bé lâm mà thôi. bạn bè chí cốt ấy à, ai lại vì một đứa con gái mà tan nát tình anh em; huống chi con bé ấy lại còn là kim nghệ lâm. nghệ lâm ấy à, hai đứa nó còn lạ gì cơ chứ, con gái gì mà khỏe hơn con trai; thể lực tốt lại còn đanh đá; đã vậy hay giả vờ yếu đuối làm nũng anh quốc thôi. nhưng khổ nỗi anh quốc lại mê lâm quá, thế nên con bé nói gì anh cũng nghe theo, quốc là chiều lâm nhất đấy.

vừa nhìn thấy khiêm, thằng quốc vờ ra vẻ tức tối. nó hét to 

'' sao mày dám bắt nạt lâm ? ''

khiêm thấy quốc như thế, cũng vờ hùa theo. thế rồi thằng quốc lao đến, giơ tay ra đấm khiêm một phát. đấm nhẹ thôi, nhưng được cái thằng khiêm tính hay đùa, giả vờ ngã lăn ra đất, miệng kêu oai oái. thằng quốc khoái chí lắm, khiêm đúng là bạn chí cốt của nó mà; thấy nó khỏe như vậy nghệ lâm chắc chắn mê nó lắm. cả chiều hôm ấy, hai đứa cứ vờn nhau ngoài sân bóng, trước sự reo hò cổ vũ của con lâm.

'' anh quốc cố lên, anh quốc cố lên ''

'' anh quốc giỏi quá ''

'' sau này hai đừng bắt nạt em nhé, em mách anh quốc đấm hai đó ''

thằng khiêm và thằng quốc đang đánh nhau, nghe thấy vậy, cố nhịn cười. con lâm nhìn vậy hóa ra cũng ngu ngu, dễ mắc lừa thế chứ. nhưng mà thôi kệ, nó vui là được rồi, chứ cứ khó chịu mãi với hai anh cũng chán lắm. 

sau một hồi giả vờ vật lộn, thằng quốc vả thằng khiêm một cái bốp rồi đứng phắt dậy. nó phủi tay rồi nói :

'' lần sau đừng động đến lâm nghe chưa. nó là em mày, nó còn bé, phải biết trân trọng nâng niu hiểu không. lâm nó là công chúa của siêu nhân đấy, mày đụng đến nó, siêu nhân đấm mày ''

khiêm mệt đến nỗi không thở ra hơi, chỉ cười đáp biết rồi, sẽ không làm thế nữa.

con lâm trông hớn hở ra mặt, vội chạy lại chỗ thằng quốc đưa nước cho nó uống rồi khen ríu rít. lâm bảo anh quốc tuyệt vời nhất luôn, như ông mặt trời ấy, anh quốc mãi là siêu nhân trong lòng nó. quốc cười, xoa đầu lâm. 

'' con nhỏ này đúng là đã đanh đá còn hay nịnh bợ, ghét thế chứ lị '' - thằng khiêm trách móc

nghe thế, con lâm trợn mắt, nó kéo tay áo anh quốc, bảo đánh anh nó phát nữa đi cho chừa cái thói bắt nạt em gái. nó là cáu anh nó lắm đấy, anh gì chả thương em. quốc thấy vậy, chỉ nhẹ đáp:

'' công chúa của siêu nhân đáng yêu thế này cơ mà, ghét gì mà ghét. nói nữa tao đấm mày á ''

nói rồi, thằng quốc dắt tay con lâm đi mất, kệ cho hựu khiêm đang ở đó một mình. 


quốc đưa lâm về. lâm bảo phải có siêu nhân đi cùng cơ vì nó sợ anh khiêm sẽ lại giành đồ của nó, quốc nghe theo, hộ tống đến tận cửa luôn. đến nơi, quốc đột nhiên nắm lấy tay lâm làm nó giật mình.

'' anh bảo, lâm là công chúa của anh, đừng để bị ai bắt nạt nhé. ai làm gì lâm cứ nói với anh, anh sẽ đánh nó cho lâm, không phải sợ đâu ''

'' lâm còn phải theo anh để bảo vệ chính nghĩa nữa, nên đừng để bị thương, cũng đừng có lo lâm sẽ không có ai lấy vì anh sau này sẽ chẳng cho lâm lấy chồng đâu ''

con bé cười rồi gật đầu, anh quốc cưng chiều nó như thế, nó nguyện chơi với anh cả đời luôn. 

'' hứa với anh đi, lâm sẽ mãi là công chúa của anh ấy, để anh bảo vệ lâm như hôm nay này ''

hai đứa móc ngoéo với nhau. con lâm vui lắm, thằng quốc cũng thế, cười tươi như được mùa. trời cũng muộn, con lâm bảo quốc về nhà sớm đi, không mẹ la nữa. quốc cứ bịn rịn mãi, nó chả muốn về đâu.

con lâm dứt khoát, rút tay ra. chạy vào, nhưng được một đoạn, nó ngoảnh đầu lại, thả nụ hôn gió cho anh quốc rồi nói vọng ra:

'' quốc về đi, em vào nhà đây ''

sau đó con bé chạy thẳng vào nhà luôn. quốc đứng đó như chết lặng, lâm của nó đúng là đáng yêu nhất mà. 






Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 16, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

❝anpanman❞ │gukyermNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ