Chapter 7

8 1 0
                                    

Chapter 7

"Kendall, sabay tayo nila Ivy, ha!" Sabi ni Miracle sakin, as I nodded in reply.

3:56 pm na, di dumating yung Professor namin, kaya nga ang saya-saya ko, e. Hahahahaha. E, ba't ba? Di ko nagawa assignment namin, hahahaha!

Inaaantay ko lang mag 4:30 para makapunta ako sa room nila Ivy, hahahaha! I was busy reading my Journal ng biglang may sumiko sakin.

Hayst, Ver. "Ver, ano ka ba? Kita mo nang nagbabasa ang tao, e!" Di ko na kinayang mapasigaw sa buset na hambog na ito. Natagal ko nang tinitimpi 'yang ugali niyang super mabaho! Tsk.

He rolled his eyes, "Kendall, andyan ka sa upuan ko. Tingnan mo may nakalagay na Ver!" Sigaw nito sakin. Ang tapang ng gago, ah.

Tumayo ako at padabog ni dinampot ang upuan sa kanya. Napa-igik naman ito, "palaban ka, ha?! Sige. 1v1 tayo, tingnan natin, tsk."

I smirked. "Gago ka, e, 'no? KITA MO NANG BABAE ANG KAHARAP MO, E. WALA KA BANG ALAM SA MANNERS SA MGA BABAE. PLASTIK KA RIN, E. POTA!" Sigaw ko, napa-tigil naman ito.

Pati rin ang nga kaklase namin sa labas ay naka-tingin na sakin ng dahil sa pag-sigaw ko.

"Hala si Kendall, inaaway niya ba si Ver?"

"Parang hindi naman, ah. We all know na bully si Ver."

"Ay hala. Si Kendall. . . First time ko 'tong makita na galit talaga siya."

"Hahahahahaha. Galit na galit guston manakit ang gaga, tanga, hahahahaha!"

"Rinig mo 'yon, Kendall? Hahahaha! Tanga! Tanga, tanga, tanga!" Sabi sakin ni Kallister, sabay tawa.

I felt suffocated at this scene for a moment. . .

Tawa pa rin sila ng tawa, while ako? Eto, sumasakit na ulo. Di makahinga. . . Then I lost my conscious.

Rinig ko ang gulat nila tsaka mga sigaw, ramdam ko na may kumarga sakin, pilit kong binubuksan mga mata ko pero ayaw, e.

Di ako makahinga ng maayos, bakit nagkakaganito ako? Di naman ako ganito dati, ah.

—※—

"Kendall. . ." Boses babae yon. I tried opening my eyes, "buti naman at nagising ka, we were all worried about you." Si Alizia pala yung nagsasalita.

I groaned in response, "a-asan ako?"

"We're here at the park, sis." Si Hades naman yon, I opened my eyes in a hurry. I was shock ng makitang nasa park nga ako.

"Who brought me here?" I asked. Ivy pointed Jace, nasa malayo ito at umiinom ng softdrink. "S-Siya?!" Gulat na tanong ko.

They nodded. "Karga-karga ka ni Jace papunta sa room namin, dala na niya ang bag mo, e. Nagulat nga ako kung napano ka, sabi lang niya sakin, ni-bully ka ng mga kaklase mo tsaka nahimatay, kaya pumasok nalang siya sa room niya at kinarga ka." Ani Jackson habang naka-ngiti.

My phone beeped, seeing a text from Ace.

Ace
Oh, ba't kanina nakita kitang karga karga ng isang lalaki? 🙁

Replying to Ace
Ay, hehehehehe. Nahimatay lang ako, e. That's why. Good thing he's there, he saved me. Kaya gusto kong magpasalamat sa kanya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 08, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Prank Love LetterWhere stories live. Discover now