Who likes who?~•~
KAIREE
Nag-p-PE kami nang maisip ko yung nangyari kanina.
FLASHBACK
Kahit na naiinis ako kay Max, she shouldn't have done that. That's too much. Pero naiintindihan ko naman siya kase gusto niya lang ako hindi masaktan. But fuck, I love Max and I think he really loves me too. He just cheats because... because... fuck I don't know. Iniisip ko at ipinipilit ko sa sarili ko na mahal niya ako kahit nakikita ko gamit ang sarili kong mga mata ang mga pinaggagawa niya kapag nakatalikod ako.
Nakonsensya ako kanina nung nag-walk out si Luna. I know she did it for my own good.
I'll apologize to her.
Hinanap ko siya at ang una kong pinuntahan ay ang room namin sa pag-iisip na nandun siya. Papasok na sana ako sa room nang marinig kong naguusap ang mga kaklase namin. I wouldn't care if it's just some random gossips but i heard my name.
"Have you guys seen this? Bugbog sarado daw si Max dahil kay Luna." Dinig kong sabi ni Shantel habang pinapakita niya ang notebook niya sa dalawa pa naming claasmate. Kinuha naman nung dalawa yung notebook nila at tinignan yung article na nakapost sa website namin. When i said notebook, I didn't mean yung literal na notebook na sinusulatan. I mean is yung notebook na iPad. Ito ang notebook na ginagamit namin dito at wala kaming mga literal na notebook. Tina-type lang namin lahat sa iPad yung mga pinapasulat nila and minsan ipinopost nalang nila sa website namin kapag di nila kami napapasukan (oi wag GM). Our school has it's own website and dun lahat nakalagay ang mga bagay na related sa school namin. Events, activities, tour and etc. Ang mga student lang ng school ang may access don. Atyaka sa mga notebooks (iPads) lang mahahanap yon kase galing sa school ang mga notebooks namin. Everyone have one.
Rich deba? (A/N: Shana ol :<)
"She's really a badass. Ang strong niya. It's my first time seeing this kind of girl." Sabi naman ni Kyla.
"But why is she doing this tho? Ahhh oo nga pala. Max is Kairee's boyfriend, and they saw him cheating on her. She really likes Kairee, doesn't she? She even got this far." Wika ni Ash.
Natigilan ako. Luna? Gusto? Ako? Is that some kind of joke? How'd they know?
Naglakad nako papasok sa room at lumapit sa kanila.
"What do you mean?" Tanong ko at medyo nagulat pa sila pero agad din naman nagsalita.
"Luna likes you. You didn't know? Ginagawa niya sayo yung mga di niya ginagawa sa iba and she's very kind and considerate towards you. All this time di mo pa pala alam yon?" Sagot sakin ni Ash na mas lalong nagpagulo sa utak ko.
"Syempre kaibigan niya ako. She's kind to me. She wants to protect me. She treats me like her sister and we're very close." Walang pag-a-alinlangang wika ko. Just because someone shows kindness and treats you differently doesn't mean they like you.
"Luna don't make friends. Everyone knows that. If she likes someone, she'll pursue her and get close to her then she'll confess." This time, si Shantel naman ang nagsalita.
"But she's didn't confess to me. Maybe nagbago na siya. She wanted to make friends now and ako ang gusto niyang maging kaibigan." Pag-d-defend ko.
"Ewan ko sayo. Isipin mo gusto mo isipin. Tara sa CR." Sabi ni Shantel at lumabas na silang tatlo.
Natulala ako. Ang daming bumabagabag sa isip ko. What if totoo nga? Anong gagawin ko? Anong sasabihin ko?
I just can't find myself falling for a girl.
END OF FLASHBACK
Nabalik ako sa katotohanan nang may tumapik sa balikat ko. Pagtingin ko si Luna. Agad naman akong napangiti. I don't know why but everytime I'm with her, i find it comformting and it always makes me smile. Nag-smile din naman siya sakin at nagsalita.
"Kairee, may sasabihin ako sayo." Wika niya na may ngiti sa mga labi.
"Hmmmm? Ano yon?" Tugon ko na may malapad ding ngiti.
"I...
Like you."
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Yay update!! Hshshs.
YOU ARE READING
His Queen (Unfinished)
Teen FictionAn outgoing fuckgirl met a gentleman. What do you think will happen then? Read the story.