Sa room naman nila Barbie and Jake...
Si Barbie and Jake ay magkatabi sa room. Talagang doon pumwesto si Barbie simula ng pasukan dahil gusto niya makatabi si Jake. Hahaha!
Dumating na ang teacher nila...
Teacher: Okay, class. Group yourselves into two. Mas mainam kung ang kapartner niyo ay yung katabi niyo na lang, okay? Sige na.
Class: Yes, ma'am.
Barbie: Uhm, Jake, okay lang ba kung ikaw na lang ang partner ko? (habang kinikilig)
Jake: Ah, eh... ganun ba? Osige, ayos lang naman. Sige, start na tayo.
BARBIE'S POV
Ay, grabe. Nakakakilig talaga. OMG to the highest level. Kapartner ko si Jake ngayon. Napakaswerte ko naman oh. Hahaha! Yaaay, sana maging kami na lang talaga! :")
Wait.. may naririnig akong nag-uusap. Hmmm..
Girl 1: Grabe, ang swerte naman ni Barbie. Kapartner niya si Jake.
Girl 2: Oo nga eh. Palibhasa kasi parehas sikat sa campus.
Lumingon ako sa kanila at sinabe...
Barbie: Mga inggetera! Manahimik na nga lang kayo! Pwede?
Inirapan ko lang sila after ko masabe yun...Tapos biglang...
Jake: Uy Barbie, ano problema? Solve mo na yung no. 3 ah?
Barbie: Ah, osige. Sorry, heehee.
Jake: Sige lang...
Eee, nikikilig talaga ako! As in. Makwento nga 'to mamaya kay Lexi! Mwahaha!
===
Sa room nila Bea and Josh...
Nagstart na din ang klase sa room nila.
Teacher: Class, magkakaroon tayo ng project. And by group 'to. Okay ba yun?
Class: Yes, ma'am.
BEA'S POV
Nako. Nakakaines naman. May project na naman kami. And by group. For sure, wala na namang makikipag-grupo saken. Sana kasi kaklase ko na lang si Joyce. Hay. Kaasar.
Tuluyan na sana ako mababadtrip ng biglang...
Teacher: Okay, counting tayo ah? 1-5 lang.. so makakabuo tayo ng 5 groups. Okay?
Class: Yes, ma'am.
Yehesss! Buti na lang at counting kami. Kasi pag pilian, mag-iindividual project na naman ako. Hehe, nerd kasi talaga ang tingin nila saken dito eh. Kaya parang ayaw nila saken.
Natapos na kami mag-counting...
Teacher: Okay, tumayo lahat ng group 3.
Tumayo na kami and nag-grupo grupo...
Leader ng group namen (Yassi) : Okay, may group meeting tayo sa bahay nila Josh sa Saturday. Okay ba yun sa inyo? Magsabe na ang di pwede ah?
Groupmates namen: Sige po.
Ayun. May group meeting kame. Nakakatamad. Hehehe.
===
Sa room naman nila Derrick and Lexi...
Teacher: Maglilipatan tayo ng upuan ngayon. Okay?
Class: Yes, ma'am.
LEXI'S POV
Eto na naman kami. Lipatan na naman ng upuan. Kakaines! I really hate this part.
Sana lang hindi ko makatabi yung Rick na yun. Pa-cool kasi eh. Kadiri like hell.
Teacher: Okay, Lexi! Tumayo ka muna dyan.
GOSH. Eto na. Saan naman kaya ako ililipat ng teacher na 'to? Urghhhhh.
Teacher: Dun ka umupo sa tabi ni Rick.
Lexi: Oh my gosh! Ayoko dun, miss! Please?
Teacher: Wag nang mag-inarte. Lumipat ka na dun, go!
Lexi: Kakaasar naman eh. Urghhhhhh! He's so eeew eeew.
Teacher: May sinasabe ka ba, Lexi?
Lexi: Uhm, wala po ma'am. Sabi ko gustong-gusto ko po yung pwesto ko. Heehee.
Teacher: Okay, good.
RICK'S POV
Naglipatan na kami ng upuan. At katabi ko si Lexi. Nakakatuwa kasi lagi ko siyang makakausap.
Pero parang ayaw niya talaga sa akin. Ni-ayaw niya nga ako katabi eh. Hay, grabe!
Lexi: Excuse me, umusod ka pa nga. Di ko malagay bag ko eh.
Rick: Oh, sorry! Yan na, my beautiful princess. Okay na ba?
Lexi: You're so kadiri. Wag na wag ka lalapit saken ah.
Rick: Hahaha! Grabe ka naman, magkatabi tayo so ibig sabihin lagi tayong close!
Lexi: Kabadtrip ka talaga! As if naman.
===
* Kriiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnggggggggggggg! * - tunog ng bell.
UWIAN NA SA SCHOOL NG MGA TWEENS.
Excited ang lahat.
At as usual, nag-grupo grupo na naman sila.
Magkasama na ulet sila Bea at Joyce.
Magkasama na din sila Barbie and Lexi.
Magkasama na si Jake and Kris.
And magkasama na din si Josh and Rick.
---
End of Chapter 2. Heehee. Maganda ba? Comment naman kayo oh. Pasupport na din ng iba ko pang story. Pavote na din pala. Yaaay, thank you. :)
BINABASA MO ANG
If We Fall In Love... (Tweens)
FanfictionMagkakaibang ugali at katangian ang magsasama-sama. Magkakatotoo nga kaya ang kasabihan na "Opposites do attract" sa kanila?