Chapter 3

585 18 5
                                    

JOYCE'S POV

Pauwi na sana kami ni Bea ng biglang may tumawag saken...

Si Kris pala yun. Nagulat naman ako!

Lapitan daw ba ako ng isang campus hearthrob? Kagulat yun diba?

Kris: Uy, Joyce. Hi. Hello din pala, Bea. 

Joyce and Bea: Hello din sa'yo. 

Kris: Ah, uhm, Joyce. Pwede ba ako makahinge ng favor sa'yo?

Joyce: Sure, ano ba yun? Basta ba kaya ko eh. Hehe. :)

Kris: Eh kasi.. alam mo naman na bobo ako sa physics diba? So, pwede bang...

Joyce: Pwedeng ano? 

Kris: Pwede ba kitang maging study buddy? Kung okay lang naman sa'yo.

Siniko ako ni Bea pagkatapos sabihin yun ni Kris. Patawa talaga 'tong si Bea. Haha!

Joyce: Ah, eh, sure. Sige. 

Kris: Talaga? Sure yan ah? Thank you, Joyce. Thank you talaga! Laking tulong 'to! :)

Pagkatapos nang pag-uusap na yun, diretso na kami umuwi ni Bea.

BEA'S POV

Grabe. Ang swerte ng bff ko na 'to. Nilapitan siya ni Kris at inalok siya kung pwede siya maging study buddy neto. Buti na lang siniko ko siya para pumayag, mahiyain kasi si Joyce eh.

Pero yun na nga, pumayag si Joyce and ngayon.. pauwi na kami. Haha!

Joyce: Uy Bey, bakit kaya ako yung gusto maging study buddy ni Kris? Pwede namang iba ah. 

Bea: Eh kasi nga magkaklase kayo sa physics class diba? 

Joyce: Onga noh? Sabagay, hehehe.

Nandito na ako sa bahay namin. Umuwi na din si Joyce sa kanila.

*zzzt, zzzt, zzzt* - tunog kapag nag-vivibrate yung phone.

From: Yassi

Bea, pwede ka ba sa Saturday? Yung sa group meeting naten sa bahay nila Josh?

To: Yassi

Uhm, yes. Sige. Count me in. Hehe. :)

Ayun, may lakad nga pala ako sa Saturday. Hay, OP na naman ako dun. For sure!

===

LEXI'S POV

Omg to the highest level yung nakita ko kanina nung uwian. 

Pinuntahan ni Kris si Joyce. Yung nerdy nerd na yun. YUCK talaga. As in, eeew eeew.

And narinig ko na niyaya niya yun bilang study buddy niya. Grabe diba? 

Pero sure naman ako na gagamitin lang yun ni Kris eh. Mwahahahahahaha! Poor nerdy.

So now, andito kami ngayon sa mall ni Barbs. Syempre, shopping mode na naman! Haha!

Barbie: Uy, Lex. Ganda nung dress na yun oh. Wanna try?

Lexi: Oh, sure. Tara. Mag-sukat tayo. 

Barbie: Lezz go! Hahaha!

 Nagsukat na kami. Actually, ang dami na naming nasukat na damit eh. Nyaha!

Ngayon naman, kumakaen kami ni Barbie dito sa Sbarro. 

Favorite namin 'to eh. 

Barbie: Lex, look oh. Diba yun yung Rick and Josh? Yung mga pa-cool dude sa campus?

Lexi: Ohmygosh! Sila nga yun, friend! Ano ba naman yan, hanggang dito ba naman. 

RICK'S POV

Nandito kami ngayon sa mall ni Josh. Sinundan namin yung dalawang princess.

Josh: Uy Rick, ayun na sila oh. Pupunta na sa may Sbarro. Tara, sundan naten!

Rick: Sige na, tara!

Ayun, sinundan namin sila sa resto na yun. 

Nakita ko si Lexi at Barbie, nakita nila kame. Mukhang inis na naman saken si Lexi.

Lumapit kami ni Josh sa table nila. Inirapan agad ako ni Lexi. 

Lexi: Barbs, let's go na. Ayoko na dito. Sa iba na lang tayo kumain. Please?

Rick: Lex, wag na kayong lumipat. Stay here. Sama-sama na lang tayo. Hehe. *nakangisi*

Lexi: A-YO-KO. Kaaay? Tigilan mo nga ako, Rick. Pwede?

Rick: A-YO-KO din. Kaaay? Hahaha! 

Lexi: Urghhhhhhhhhhhhhh. Kaasar. I hate you!

Rick: I love you! 

Barbie: Yieeeee, Lex. Hahahaha! I love you daw oh. Sagot naman!

Lexi: Whatever, Barbs. *sabay irap*

Josh: Hi, Barbie. :)

Barbie: Hello. *sabay irap*

Ayun. Tipid naman nung sagot ni Barbie sa pare ko. 

At since di naman pumayag si Lexi na makasama kami, umuwi na lang kami ni Josh.

BARBIE'S POV

Kabadtrip yung dalawang pa-cool dude na yun. Sinira ang mood namin ni Lex.

Lapitan daw ba kami habang kumakain? Nakakasuka like hell!

Tapos, yung Josh na yun! Makapag-hello, akala mo close kaming dalawa! YUCK. 

At dahil super badtrip kami ni Lexi, nag-timezone kami. Hahaha! Pampa-good vibes! :)

---

Hi, guys! End of Chapter 3. Sana nagustuhan niyo po! Comment naman kayo, please?

Di ko alam kung may sumusupport pa dito eh. :( Haha, pavote na din ah?

Pa-fan na din pala ako! Haha, thank youuu! 

Yung gusto po magpa-dedicate.. PM me or comment here. Thanks! :)

If We Fall In Love... (Tweens)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon