KRIS POV
Papunta na kami ni Jake sa kanya-kanya naming classrooms ng biglang may narinig kami na parang may sumisigaw…
Kris: Dude, narinig mo ba yun?
Jake: Oo nga eh, may sumisigaw. Parang dun sa may girl’s CR.
Kris: Let’s check it out, dude.
Lumapit kaming dalawa ni Jake sa may CR ng babae… Tama nga. May dalawa atang babae na sumisigaw sa loob.
2 Babae: TULUNGAN NIYO KAMI. NASARADUHAN KAMI DITO. TULOOOONG!!!
Hindi na kami nagpatumpik-tumpik pa ni Jake. Agad naming silang kinausap at binalak na tulungan.
Kris: Ok lang ba kau dyan? Teka lang ah, kunin lang naming ung susi.
Jake: Sige, pare. Dyan ka nalang. Ako na kukuha dun sa janitor ng susi para dyan sa CR.
Girl 1: Please naman po. Tulungan niyo kame. *sniff sniff*
TEKA. Parang pamilyar saken ung boses na yun ah. Parang may kaboses siya. Teka nga… Isip… isip… isip…
*Ting* with matching light bulb sa gilid. JOKE. :)))))
Tama nga. Si JOYCE ang nasa loob.
Kris: Joyce? Joyce, ikaw ba yan?
Joyce: Ah… eh… Kris? Kris, ikaw din ba yan?
Kris: Oo, Joyce. Ako ito. Sino kasama mo dyan? Teka lang ah. Kinukuha pa ng kaibigan ko ung susi eh.
Joyce: Kaming dalawa ni Bea ang nandito sa loob. Tulungan niyo na kami. Hindi na kasi makahinga si Bea eh. May hika ito eh. Please, pakidalian. Pasensya na. Baka kung ano pa mangyare kay Bea.
Jake: Dude, eto na ung susi. Buksan mo na, dali.
Kris: Salamat, dude. Joyce, eto na. Wait. *sabay pasok ng susi*
And… Tingggg.
Bumukas na ung pinto. Agad kong nilapitan si Joyce. Pulang-pula na siya. Halatang kinabahan siya dun sa nangyare. Sino naman kaya ang may gawa sa kanila neto? Tsk tsk. Hindi kaya sila Lexi?
JAKE’S POV
Yung dalawang babae pala na na-lock sa loob ng CR ay sila Joyce at Bea. Nalaman ko lang nung pagkabukas na ng pinto. Pero teka… Mukhang may di magandang pangyayare ah…
Joyce: Pwede niyo po ba ako tulungan? Si Bea kasi. Nahimatay na. Di na kasi talaga siya makahinga kanina.
Jake: Ako na bahala sa kanya, Joyce. *sabay lapit at buhat kay Bea*
Kris: Joyce, halika na. Sumama ka na muna saken. Dadalhin lang muna ni Jake si Bea sa clinic.
Joyce: Sige, Kris. Salamat ah. Jake, salamat din.
Nginitian ko nalang si Joyce. Binuhat ko na agad si Bea at eto na… Dadalhin ko na siya sa clinic. Daming tumitingin saken habang buhat buhat siya. Ung mga estudyante parang nagtataka kung ano nangyare. Hayyy. Eh ano nga ba talaga ang nangyare?
-----
Hi, guys. Miss you. Sorry kung ngaun lang nakapag-update ule. Medjo natagalan ata. Hehehe. Pero di bale na… Ayan na ah. Nag-UD na ako. Sana naman guys, magustuhan niyo at sana mag-comment na din kau. BE MY FAN, PLEASE. Thanks. :)))
BINABASA MO ANG
If We Fall In Love... (Tweens)
أدب الهواةMagkakaibang ugali at katangian ang magsasama-sama. Magkakatotoo nga kaya ang kasabihan na "Opposites do attract" sa kanila?