♥Chapter 1♥

94 4 0
                                    

    "Ma'am Andito na po tayo." Oh-uh..

     "Okay manong Thankyou po." Sabi ko at Bumaba na pero hinintay ang pag-alis ng sasakyan namin at nag Wave.

     Hi ! I'm Aina Jeanne Guzman, 16 years old nagaaral sa Boston Heights Academe, Nagmamay-ari ng ASIA Hotels dito sa Buong asia, 5 Hotels ang meron kami dito sa Pilipinas, at 15 sa Buong Asia Bali 20 Lahat pag binilang mo. Di ko alam kung Gahaman sa Hotels ang Family namin. Hahah .. Just Kidding !

     May isa akong kapatid pero....

     "AIIINNAAA !!" - kairyz
     "KAIIIIRRYYZZ!!" Sigaw ko Sabay takbo at Yakap kay Kairyz.

OMG ! I Miss her So much..

     "OMG Aina ! I Miss you so Much ! buti na lang at Pasukan na ulit kung hindi Pinuntahan talaga kita dun sa Paris." - Kairyz

     "Ano kaba! kahit pumunta ka pa dun hindi mo alam kung saang lupalop ako ng paris no! Baliw ka talaga." Sabi ko.

     "Ay ! oo nga pala, ang Baliw ko talaga. HAHAHA .." - Kairyz, Nagtawanan nalang kami.

     Habang Naglalakad napahinto ako.

     "Ui Aina ! anyare sayo?" Tanong niya.

Binatukan ko nga.

     "Aray ha ! bakit kaba tumigil at bakit ka Nambabatok?" Tanong nya na may halong inis.

     "Baliw ka talaga, hindi ko naman alam kung parehas tayo ng Section tapos lakad lang tayo ng lakad." Sabi ko sa kanya.

     "Ay, oo nga no? Ay teka, ano bang Section mo?" Tanong niya.

     "2-A, ikaw ba ?" Tanong ko.

     "OMG ! KYYYYAAAHHH !" Sigaw nya, binatukan ko nga ulit. Parang Tanga e.

     "Aray ! bakit ba ha ? Ang Brutal mo talaga kahit kailan." Sabi nya sabay hawak sa ulo nya na binatukan ko.

     "Ehh ! Ikaw kasi e, ang ingay ingay mo. Tingnan mo yung mga tao nakatingin tuloy sa atin." Sabi ko sabay turo sa mga tao.

     "Ay? Oo nga no?" Sabi nya.

     "O, alam muna? Wag ka na ngang sumigaw ha? At malaman ko nga lang, bakit kaba sumigaw ha?" Tanong ko sa kanya.

     "Eh kasi si Fafa Tyson Buenavista yung Varsity player at Captain ng Basketball Team dito sa School natin? Alam mo ba yun?" Tanong nya. Binatukan ko ulit.

     "Grabe kana talaga Best, Di na ako lalapit sa'yo napaka- Brutal mo!" Sabi nya.

     "Para ka kasing Timang dyan, sino bang hindi makakaalam ng Basketball team?" Tanong ko.

     "Ehh, ung mga Taga bundok?" Tanong nya, babatukan kuna sana pero iniwas nya agad yung Ulo nya kaya hindi ko nabatukan.

     "Brutal mo talaga ! tama naman ako diba? Yung mga taga bundok hindi alam yung Basketball?" Tanong nya.

     "Baliw ! Nasa Bundok ba tayo? tsaka Mukha ba akong Taga bundok sa Ganda kong to?" Tanong ko.

     "Eeh, hindi naman.." Sabi nya na may pakamot- kamot ulo pa.

     "Oh hindi naman pala e, tsaka wala tayo sa bundok, atsaka may mga ilang taga bundok na alam ang tungkol sa Basketball no." Sabi ko.

     "Ahh.." Sabi nya na may halo pang Patungo tungo.

     "Oh, tuloy muna at wag ka na namang patimang timang dyan." Sabi ko.

     "As Whats I'ves Saids, si Fafa Tyson Buenavista na Captain ng Basketball Team, Classmate natin sya HIHIHI.." Sabi nya.

     "You Mean sa Class 2-A ka din ?" Tanong ko.

     "Oo ! Enebe Nemen Yen Aina ! Ikaw ata yung pa timang timang dyan e!" Sabi nya pero parang pasigaw na din dahil napatingin yung mga tao sa amin, bunganga talaga nento oh!

     "Oh Sya Sya, Tara na wag na tayong magtalo pa. Let's go!" Sabi ko sabay hila sa kanya.

    

     I Think this is the Beginning of my Life Without Him...

---

Hii ! Ganda ba ?! Hihihi ! Inahintulad ko yung ugali ni Aina sa kaibigan kong si Zaina.. Haha ! Talagang sya yung bida dito sa Story, Ginawa ko lang Aina yung Pangalan nya Para hindi halata.. xD
Ok ! Babye ! :*

Votes & Comments are Needed !

Next update - 11/21/14 , 9:00 Pm Hihi !! :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Life of a Campus QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon