*The Next Day*
As I entered the school... many new faces welcomed me. Oh great. -___-
"Goodluck to our first day." Rachel whispered.
Parehas kaming walang background sa isang school with mixed genders kaya naman... KYAAAAA! Kakakaba! >_< Hindi kami magka-section ni Rachel kaya naman (another) KYAAAA! Wala ako kasama kaya naman, I'M A TOTAL ALIEN HERE! I hope non of them are bullies.
Pumasok agad ako sa classroom. I think lahat sila magkakakilala na. Hello! Like last year na lang nila dito and they spent almost 3 years in this school! For sure, nagkakasawaan na ang mga iyan sa mga mukha ng mga kaklase nila!
Dun na lang ako umupo sa dulong seat katabi ng wall. Tahimik lang ako while sila, maingay.
Halo-halo na ang genders dito Rizza. Kaya wag ka nang magtaka. -___-
Our class started. Since magkakakilala na ang mga estudyante't teacher dito, hindi nila kailangan magpakilala... pero...
"Hi there beautiful lady," the teacher greeted me, "So you won't mind introducing yourself to us aight?" Oh no. They caught me.
Wala na ako nagawa kundi ang tumayo...
Pumunta sa unahan at...
TEKA! Sya ung... NO WAY!
"Ikaw yung..." oh no. NO!!! Nasabi ko sya nang malakas at tinuro ko pa sya! For sure naparinggan ng klase yun! >_< That's him! The random guy in the mall!
"Uy! Namumukhaan kita! Ikaw ung sa mall right?" -student 1, nakaturo pa sya sakin.
"Yung fiancee ni..." -student 2, sabay tingin kay Shaider at tuluyan na syang napayuko.
"Oh my god! Andito ang fiancee niya!" >////////<
"Oh nooooo! Hindi na sya available!" sabi ulit nung isa >////////<
"May we know your name pleeeeeeeeeeeeeaaasssseeee!!" sabi naman nung isa
"Oooi chics!" sigaw nung isang lalaki
"Oi miss, kapag hindi ka pinakasalan ni Shaider, sakin ka na lang!" sabi naman nung isa
"Wag ka nang magpasakal sa kanya! Akin ka na lang!" ung lalaki ulit.
0___0 grabe naman ang mga ito! How can I escape from this papparazzi?!
"Guys, is that the way how you welcome your new classmate?!" sigaw nung teacher at natahimik naman sila, "Uh... please introduce yourself." mahinahon na sabi ni sir sakin.
"Uh..." nanginginig na ako, "I-I'm Rizza."
"Waaaaah!!! Rizza ang name nyaaaa!!!" girl 1
"Class, patapusin nyo muna sya!" sabi ulit ni sir.
UHG! Do I have to?! "Uh... Rizza C-Chen." (_ _")
"Ooooohhh."
*Break time*
Mabuti nama't kasama ko si Rachel ngayon. They won't stop! Parang instant celebrity agad ako dito! >_<
"I knew about it." sabi sakin ni Rachel habang andito kami ngayon sa bench sa side ng soccer field. Infairness kahit na public school sya, may soccer field pa. And medyo malaki sya.
Oo nga pala, they don't wear uniforms. Parang sa States lang ah. Kaya hindi kami nakauniform ni Rachel since wala namang sinasabing we are required to do so.
"Don't make me remember it," I hissed, "it's embarrasing you know." >_< I mumbled.
"I know. Kaya pala ang init ng dugo mo sa kanya sa mall kahapon," she stated, "Sadya kasi yung ganun. Habulin ng babae. Kaya yan, napasubo." (~~,)
BINABASA MO ANG
It Might Be You
Teen Fiction(cliche love story)The game of love has started. You have to KISS, HUG, and TELL MUSHY LINES in front of everybody. Whoever falls first... LOSES. (See the PROLOGUE!!!)