*5 months later*
It's been 5 months simula nung ligawan nya ako. Talagang pinapatunayan nya sakin. And kahit papaano, nawawala na ing sakit na dulot ng pag-iwan sakin ni Ralph.
Ngayon, may nang-imbita samin sa party. Kay Riza ata, birthday nya kasi. So un, sabay kami pupunta dun. Hinding hindi na nga nya akong iniiwan eh.
Dumating kami kina Riza at kung minamalas nga naman, kaibigan nya si Ralph... -_____-+++
"I got your back." bulong sakin ni Shaider.
"I'm fine." ^____^
At yun, nagsimula ung party. Videoke, inuman... yan lasing...
"Rizza... usap tayo." -Ralph.
Tumingin ako kay Shaider, tumango lang sya.
Pumunta kami sa garden... kinamusta nya ako, tas un. Nagtatawanan kami hanggang sa naging seryoso ang usapan.
"Rizza sorry." -Ralph
"No it's okay. It has been 5 months."
"Still..." tumingin sya sakin, "I still love you Rizza. Please let's be together again."
"Uh... Ralph, you're drunk."
Lumapita sya sakin at ako naman, I stepped backward.
"I'm not drunk. I still love you, and I know you still love me too." sabi nya.
"Hindi na kita mahal Ralph. Siguro nga tama lang ung ginawa mo. King hindi mo siguro ginawa un, siguro hindi ako mamumulat sa katotohanan. Oo, nasaktan ako. Pero natulungan ako ni Shaider para maging masaya ulit," I smiled," Si Shaider... Si Shaider ang mahal ko. And actually, I wanna thank you for the broken heart. it made me go stronger." :)
He sighed, "Y-you're right. I hurt you. So, wala na akong chance para... bumalik ulit sayo." he looked down.
"But I still love you..." I said as his face lightened up, "pero, hindi na katulad ng pagmamahal ko kay Shaider ngayon." his smile faded.
He smiled weakly, "Right... so... I guess... this is not the goodbye yet... right??? We could still be friends." :)
I smiled, "yeah... friends."
He smiles pero halata mong nasasaktan sya. Bakit naman sya ngayon masasaktan??? It's been 5 months and ngayon lang nya nalaman na isa akong malaking kawalan sa kanya?
But then, I just want a real closure to us. No hard feelings.
I hugged him. He hugged me back.
"Be happy Ralph." I whispered to him.
"I will... be happy too." sabi nya.
Humiwalay na ako sa pagkahug sa kanya tas ngumiti ako sa kanya. He did too.
"Sabihin mo sakin kung sinaktan ka ng Shaider na yan ah." sabi nya.
"Of course. But I know... he won't." :)
And I think, our relationship has ended... but we're still friends. :D
After that talk with Ralph, we all went home. Since lasing na lasing na si Shaider, pinapaalam ko kina mommy si Shaider na matulog dito sa bahay. They both agreed since they were off tonight sa Cebu for I don't know reason kaya good thing na din daw na dito sa Shaider para may bantay ako. Lasing nga eh.
Umalis din sina momy pero tinulungan nila akong iakyat si Shaider sa taas. Dito sya matutulog. Ewan ko ba. Sabi ni mommy eh.
Yan. So kami na lang ni Shaider ang andito sa bahay. Nakahiga sya sa bed ko. Toh talaga napaka-lasingero. Haha. I realized how lucky I am to have him come into my life. Umupo ako sa bed katabi nya. Iwatched him sleep.
I never thought na maiinlove din talaga ako sa kanya. See, in love na ako sa kanya. Bukas... I promise... bukas. I'll say my sweet yes to his question. He showed enough. I can feel that he really loves me and that made me fall in love with him too...
"Ang galing ko talaga."-Shaider. Napangiti ako. Ang cute nya kasi eh.
"Ano ba yan. Tulog na nga ikaw, nagsasalita ka pa." I brushed my hands through his soft hair. Who knows? he's frunk, he'll never know, "ang cute mo talaga. Kahit tulog ka na, ang cute mo," I lowered my head to his ears, "I love you," I whispered. Umupo ulit ako nang ayos, "pero di ko parin alam kung kelan kita sasagutin."
"Ngayon naaaaa." ~_~
"Haha! Nananaginip ka siguro noh? HAHA! Sinong anjan sa panaginip mo? Ako ba?" (~~,)
"Oo. Ikaw nga. Walang iba."
Nabigla ako nang diretso syang nagsalita... wait, gising sya? He moved a bit... tumagilid sya which sa harap ko... then nakita ko syang nakangiti at nakatingin sakin. So... OMG. N-naparinggan nya... y-yung mga... s-sinabi ko????
_____________________________________________________________
Vote, comment, fan!!!
BINABASA MO ANG
It Might Be You
Dla nastolatków(cliche love story)The game of love has started. You have to KISS, HUG, and TELL MUSHY LINES in front of everybody. Whoever falls first... LOSES. (See the PROLOGUE!!!)